FPT Edu - Tin tức chung

Toàn cảnh chung kết FPT Edu Hackathon 2021: Top 7 bảng B thể hiện bản lĩnh khi thuyết trình sản phẩm

18/04/2021
Bùi Linh Phương
749

Chiều ngày 18/4, vòng thuyết trình bảo vệ sản phẩm cho trận chung kết FPT Edu Hackathon 2021 đã diễn ra tại Hội trường tòa Delta, Hòa Lạc campus. Top 7 bảng B đã có cuộc tranh tài vô cùng gay cấn để tìm ra ngôi vị cao nhất của cuộc thi lập trình dành cho HSSV FPT trên toàn quốc năm nay.

Đúng 13:30, vòng thi thuyết trình trước hội đồng giám khảo FPT Edu Hackathon 2021 được bắt đầu. Với tiết mục nhảy hiện đại sôi động, …. đến từ FPTU Hà Nội đã khuấy động bầu động khí hội trường tại tòa Gamma, Hòa Lạc campus. Tiếp đó, MC bước ra sân khấu và mở đầu chương trình, giới thiệu Hội đồng ban giám khảo bảng B của cuộc thi trước những tràng pháo tay không ngớt của các đội thi. Ban giám khảo tại Hội đồng bảng B gồm có: Thầy Phan Trường Lâm - Trưởng Ban chuyên môn cuộc thi - Trưởng Ban Đào tạo trường ĐH FPT; thầy Bùi Ngọc Anh - Chủ nhiệm bộ môn CF - ĐH FPT Hà Nội; thầy Trần Bình Dương - Giảng viên bộ môn SE - ĐH FPT Hà Nội; thầy Doãn Trung Tùng - Chủ nhiệm bộ môn CNTT - Trường ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Hà Nội; thầy Bùi Văn Phát - Giảng viên bộ môn SE - ĐH FPT Hà Nội.

Hội đồng giám khảo bảng B là những thầy cô với kinh nghiệm chuyên môn dày dặn của ĐH FPT Hà Nội.

7 đội sẽ tham gia thi đấu tại bảng B gồm có: Đội SCVP (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Hà Nội), Wind Hill (Trường THPT FPT Đà Nẵng), VN2T (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Đà Nẵng), DTLH (THPT FPT Đà Nẵng), Suicidal Mannequins (Trường THPT FPT Đà Nẵng), Have Hope (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Đà Nẵng), Illuminati Eye (Trường THPT FPT Đà Nẵng). Mỗi đội sẽ có 10 phút thuyết trình và 10 phút hỏi đáp với ban giám khảo của bảng B.

Các đội thi tập trung từ sớm để sẵn sàng cho phần thi thuyết trình.
Đội đầu tiên thuyết trình tại bảng B là SCVP (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Hà Nội), Wind Hill (Fschool Đà Nẵng).
Ý tưởng mà đội SCVP thuyết trình bảo vệ đó là sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện và nhập điểm tự động trên mẫu. 

Với quy trình này sẽ rút ngắn thời gian nhập điểm cũng như tránh được một số sai sót trong quá trình nhập điểm. Mục tiêu sản phẩm của SCVP là có thể nhận diện được điểm được viết bằng tay trên giấy từ đó nhập điểm trên mẫu.  Trên cơ sở đó có thể góp phần thay đổi phương pháp nhập điểm truyền thống, giảm bớt thời gian nhập điểm cũng như tránh được sai sót trong quá trình nhập điểm.  

Tiếp theo là đội Wind Hill (Trường THPT FPT Đà Nẵng) thuyết trình về thiết bị giúp nhận biết trái cây hỏng thông qua phân tích hình ảnh, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sàng lọc các sản phẩm trái cây chất lượng. 

Thuộc nhóm những thành viên nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng các thành viên nhà Wind Hill rất tự tin thể hiện phần thuyết trình trước ban giám khảo.
Giám khảo sẽ theo dõi phần thuyết trình để đặt ra những câu hỏi cho các thành viên trong đội thi.
Wind Hill bình tĩnh trả lời các câu hỏi của hội đồng chuyên môn.
Không chỉ các đội thi mà nhiều bạn sinh viên đam mê công nghệ, lập trình cũng đến dõi theo vòng chung kết, cổ vũ nhiệt tình cho các "chiến binh" bảng B.
Đội thứ 3 thuyết trình tại bảng B là các thành viên nhà VN2T (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Đà Nẵng).
Sản phẩm VN2T mang đến cuộc thi là đèn giao thông thông minh có chức năng tự điều chỉnh tín hiệu dựa trên mật độ lưu lượng xe cộ.
Trước những câu hỏi của ban giám khảo, VN2T hội ý để có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục nhất.
Ngay sau phần thi của đội VN2T là phần thuyết trình của đội DTLH (THPT FPT Đà Nẵng) với ý tưởng Sử dụng trí tuệ nhân tạo xử lí hình ảnh để tìm đường cho người khiếm thị.​​​​​​
DTLH là đội thi hiếm hoi tại vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2021 có tới 2 "bóng hồng" tài năng và bản lĩnh.
Slide thuyết trình được các thành viên chuẩn bị kỹ càng để "trình làng" trong vòng chung kết.
Đội thi cần có sự chuẩn bị kỹ lương và phản ứng nhanh trước những câu hỏi từ ban giám khảo.
Đội DTLH trực tiếp demo sản phẩm trước hội đồng giám khảo.
Cận cảnh sản phẩm demo của đội DTLH.
Đội thứ 5 thuyết trình trong vòng chung kết bảng B là Suicidal Mannequins (Trường THPT FPT Đà Nẵng).
Các bạn mang đến ý tưởng về hệ thống chống gian lận thi cử và quản lý việc học online tại nhà. Phần demo sản phẩm của đội ban đầu gặp chút trục trặc về hệ thống, nhưng các thành viên đã rất bình tĩnh xử lý để có thể hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.
Phần hỏi đáp với giám khảo, Suicidal Mannequins đã nhận được nhiều câu hỏi thú vị và hóc búa.
Have Hope (Trường CĐ thực hàng FPT Polytechnic Đà Nẵng) là đội thi thứ 6 thuyết trình trong vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2021 bảng B.
Các thành viên của đội Have Hope đưa đến cuộc thi ý tưởng xây dựng hệ thống Camera AI nhận diện, chuẩn đoán bệnh ngoài da. 
Các giảm khảo chăm chú theo dõi phần demo website của đội Have Hope.
Kết lại phần thi thuyết trình bảo vệ sản phẩm của bảng B chung kết FPT Edu Hackathon là đội Illuminati Eye đến từ trường THPT FPT Đà Nẵng.
Ý tưởng của Illuminati Eye là làm camera mini có thể gắn lên các vật dụng để nhận diện hình ảnh tùy mục đích rồi truyền thông tin về tai nghe/kính/… bằng Bluetooth, giúp người khiếm thị có thể nhận diện người thân hoặc những mối nguy hiểm xung quanh mình. 
Illuminati Eye đặt tên robot của mình là F1 với hy tương lai có thể tiếp tục nâng cấp, cải tiến sản phẩm thành những phiên bản F2, F3... với nhiều tính năng hơn nữa. Năng lượng tiêu thụ của robot như nào khi phải hoạt động liên tục và năng lượng đó được cung cấp qua đâu?...

Kết lại phần thi thuyết trình của top 7 bảng B chung kết FPT Edu Hackathon 2021, các đội hiện đang hồi hộp chờ đợi kết quả từ ban giám khảo và hội đồng chuyên môn. Cùng chờ đón xem cái tên nào sẽ được xướng "ngôi vương" trong cuộc thi năm nay nhé!

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

FPT Edu Hackathon 2021 chọn chủ đề đang là xu hướng toàn cầu - Dùng AI nhận diện hình ảnh như một bài toán đầy thú vị và không kém phần thách thức cho HSSV FPT Edu tranh tài. 

Từ hơn 100 đội thi, trải qua các vòng thi đấu gay cấn, trong 2 ngày (17-18/4) 14 đội tuyển xuất sắc nhất trải qua 48h chạy đua Hackathon và thành công thuyết trình trước BGK để chứng tỏ bản lĩnh và tìm ra những tân Quán quân cho 2 bảng thi đấu. 

Cập nhật ngay các thông tin nóng nhất về cuộc thi tại:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

749

Nhân vật