FPT Edu - Tin tức chung

Tổng Lãnh sự Anh ghé thăm ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Cần Thơ

31/10/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
554

Vào chiều ngày 30/10, bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Anh cùng đoàn công tác đã ghé thăm và giao lưu cùng các CBGV cũng như SV ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Cần Thơ.
 

Emily Hamblin - Tân Tổng Lãnh sự Anh tại ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Cần Thơ

Kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên tại Việt Nam từ 22/02/2020, đây là lần đầu tiên Tân Tổng Lãnh sự Anh Emily Hamblin có chuyến thăm và làm việc tại một cơ sở giáo dục Anh Quốc tại Việt Nam. Tại ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Cần Thơ, bà Emily Hamblin đã trao đổi với ban lãnh đạo cùng các CBGV về những thành tựu và định hướng phát triển của mô hình giáo dục Anh Quốc tại Việt Nam - một trong những yếu tố quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam – Vương Quốc Anh.

Tổng Lãnh sự Anh chọn ghé thăm nơi những cử nhân Anh Quốc tương lai đang theo học

Không chỉ tham quan cơ sở vật chất của Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Cần Thơ, Tổng Lãnh sự Anh còn có buổi trao đổi sôi nổi cùng sinh viên về chủ đề “How technology is changing our world and career trend in 4.0 industrial revolution” (Công nghệ đang thay đổi thế giới và xu hướng nghề nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 như thế nào?)

Tổng Lãnh sự Anh trao đổi cùng sinh viên về chủ đề liên quan đến thời đại công nghiệp 4.0

Theo Tân Tổng Lãnh sự, giới trẻ Việt Nam chính là một yếu tố để thúc đẩy đổi mới. Những lợi thế của tuổi trẻ Việt Nam là sức sáng tạo, khả năng đưa ra ý tưởng mới và khác biệt, khả năng tạo ra các mối quan hệ cũng như tinh thần nhiệt huyết. Tuy nhiên, người trẻ cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề của thời đại 4.0 khi mọi thứ đang xoay chuyển nhanh chóng. Trong bối cảnh đó, trau dồi kiến thức và kỹ năng là cách để người trẻ định vị bản thân để thành công.

Các SV ĐH Greenwich (Việt Nam) đã nồng nhiệt chào đón sự xuất hiện của bà Emily và vô cùng hào hứng đặt câu hỏi cho Tổng Lãnh sự. Đây là cơ hội quý báu để các cử nhân Anh Quốc tương lai tìm hiểu sâu sắc hơn về nền giáo dục mà các em đang theo học.

Các sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) hào hứng đặt câu hỏi cho Tổng Lãnh sự

 

Kết thúc buổi lễ, đại diện ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Cần Thơ, bà Lý Thúy Hằng – Trưởng ban Công tác sinh viên đã gửi lời cảm ơn Tổng Lãnh sự Anh và đoàn đã dành thời gian ghé thăm và thay mặt tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên trao tặng Lãnh sự quán Anh món quà kỷ niệm.

 

Đại diện ĐH Greenwich (Việt Nam) cơ sở Cần Thơ - bà Lý Thúy Hằng gửi lời cảm ơn Tổng Lãnh sự Anh và đoàn

 

Bên cạnh cương vị Tổng Lãnh sự Anh, bà Emily Hamblin cũng đồng thời là Giám đốc Thương mại của Vương quốc Anh tại Việt Nam. Bắt đầu làm việc cho chính phủ Anh từ năm 2008. Tân Tổng lãnh sự theo học ngành Triết học - Chính trị và Kinh tế tại đại học Oxford (Anh) và từng được đào tạo trong lĩnh vực kế toán quản trị. Trước khi được bổ nhiệm tại Việt Nam, bà Emily là giám đốc khu vực mạng lưới Khoa học và đổi mới của Vương quốc Anh tại châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga và là giám đốc Khoa học tại Đại sứ quán Anh ở Paris (Pháp). Trước đó, bà đã đảm nhận các vị trí khác nhau tại bộ Doanh nghiệp - Năng lượng và Chiến lược công nghiệp (BEIS) của Anh.

554

Nhân vật