FPT Edu - Tin tức chung

Tổng thống Sierra Leone đến thăm đại học FPT, cùng ký kết hợp tác chuyển đổi số

17/03/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
992

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Leone Julius Maada Bio và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Sierra Leone, sáng ngày 16/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Cộng hòa Sierra Leone Jacob Jusu Saffa và Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và đào tạo nhân lực số cho Sierra Leone.

fpt-chuyen-do-so-JPG-1649-1647404283.jpg
Jacob Jusu Saffa, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống và Chủ tịch HĐQT FPT ký kết MoU
​​​​

 

Thỏa thuận hợp tác được ký kết trong bối cảnh kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Sierra Leone (24/6/1982-24/6/2022) và lần đầu tiên thực hiện chuyến thăm trao đổi đoàn cấp nguyên thủ của hai nước. Đây cũng là lần đầu tiên FPT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tầm quốc gia cho một quốc gia bên ngoài Việt Nam.

FPT sẽ phối hợp với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để tham vấn Chính phủ Sierra Leone về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và chiến lược chuyển đổi số. Trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, FPT sẽ cung cấp các chương trình Cử nhân Công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam cho các sinh viên tài năng do Chính phủ Sierra Leone tuyển chọn và tài trợ.

Trước đó, ngày 15/3, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Julius Maada Bio và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Sierra Leone cũng đã thăm Đại học FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Tổng thống Sierra Leone cùng phái đoàn tại ĐH FPT Hà Nội trong ngày 15/3 vừa qua

 

IMG07388-8750-1647401392.jpg
Tổng thống Sierra Leone cũng thăm Đại học FPT thực hiện "nghi thức" đánh trống đồng tại ĐH FPT Hà Nội

 

Phạm Tuấn Hải Long

 

992

Nhân vật