FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm học tập, hoạt động phong trào đa dạng của học sinh FSchools

06/06/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
349

Học sinh FSchools được học tập trong môi trường hiện đại, tôn trọng sự phát triển cá nhân thông qua những trải nghiệm CLB, hoạt động phong trào, thể thao… phong phú.

Trải nghiệm phong phú qua hoạt động CLB

Tại FPT Schools, học sinh được “trao quyền” điều hành và sinh hoạt các CLB theo sở thích, đam mê dưới sự dẫn dắt, hỗ trợ của các thầy cô giáo và cán bộ trong Trường. Hoạt động sôi nổi nhất có lẽ là nhóm các CLB về học tập và kỹ năng như CLB STEM, CLB Kinh doanh, CLB Truyền thông… Các CLB này có nhiều hoạt động phong phú, vừa giúp nâng cao tư duy, kiến thức  vừa hỗ trợ học sinh phát triển các kỹ năng mềm cần thiết. 

Ngoài ra, nhóm các CLB về nghệ thuật, thể thao như CLB Múa, CLB Võ, CLB MC… giúp học sinh FSchools khám phá và phát triển năng khiếu, sở thích cá nhân. Hoạt động của các CLB này tạo ra nhiều sự kiện, phong trào văn hoá, nghệ thuật, thể thao, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

CaCác thành viên CLB Múa, CLB Võ thuật, CLB Sự kiện… cùng biểu diễn và giao lưu tại sự kiện Shining Show do FSchool Hải Phòng tổ chứcption

 

Thiều Trần Anh Thư (học sinh lớp 11A1 - THPT FPT Hà Nội) là một trong những thành viên tích cực của các CLB trong trường. Thư chia sẻ về những điều đáng giá nhất mình nhận được từ những trải nghiệm này: “CLB Bling Bling (CLB nhảy – PV) và CLB Voicee (CLB MC – PV) của chúng em thường xuyên được các thầy cô, anh chị cán bộ khuyến khích tham gia các sự kiện của trường. Trải nghiệm các hoạt động như vậy nên các thành viên CLB đều dạn dĩ, tự tin và rất thoải mái trong việc thể hiện tài năng và chính kiến của mình. Đời sống học đường của chúng em nhờ thế mà phong phú và đáng nhớ hơn rất nhiều”. 

Thiều Trần Anh Thư (bên phải) – Chủ tịch CLB Voicee – là một trong những MC quen thuộc trong các sự kiện của học sinh THPT FPT Hà Nội

 

Trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các cuộc thi học thuật

Một trong những “đặc sản” tại FPT School là các cuộc thi học thuật được tổ chức thường xuyên giúp học sinh trau dồi kiến thức và kỹ năng. Học sinh thích công nghệ có thể tham gia STEMPetition, yêu văn học thì tham gia “Kể chuyện cùng sách”, các nhà hùng biện tương lai lại không thể không nhắc đến FSD Debaters… 

Học sinh FSchools còn có cơ hội tranh tài kiến thức và bản lĩnh cùng các sinh viên đại học, cao đẳng thuộc FPT Edu tại những sân chơi trí tuệ quy mô toàn Tổ chức như FPT Edu Biz Talent (cuộc thi về dự án kinh doanh), FPT Edu Hackathon (cuộc thi lập trình), FPT Edu ResFes (cuộc thi nghiên cứu khoa học), FPT Edu NihongoEng (cuộc thi về ngôn ngữ)… 

Trên thực tế, không ít các học sinh FPT School đã thể hiện được năng lực, bản lĩnh của mình và giành được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi này. 

Nhóm học sinh THPT FPT Đà Nẵng (áo trắng) giành giải Quán quân  bảng thi Advertising & Commercial cuộc thi Thiết kế đồ họa FPT Edu Color Up 2024 

 

Nguyễn Ngọc Gia Bảo (học sinh lớp 10A9 - THPT FPT Đà Nẵng) – Khủng long Vàng khối 10 năm học 2023-2024, là một trong những học sinh sở hữu nhiều giải thưởng, huy chương trong các cuộc thi của FSchools. Với Gia Bảo, trải nghiệm tại các cuộc thi này đem đến cho nữ sinh nhiều kinh nghiệm giá trị: “Mình học được cách sắp xếp thời gian khoa học, phân công các luồng công việc rõ ràng, giữ vững ý chí bền bỉ và tinh thần không bỏ cuộc trước khó khăn”, Gia Bảo chia sẻ.

Với Gia Bảo, phần thưởng lớn nhất sau mỗi cuộc thi chính là bài học về sự kiên trì cùng niềm tự hào dành tặng những người yêu thương

 

Nhiều học sinh FSchools xuất sắc trở thành những gương mặt đại diện học sinh Việt Nam tham dự các cuộc thi, sân chơi trí tuệ quy mô quốc tế. Tháng 4/2024, 14 học sinh Trường THPT FPT Đà Nẵng đã đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại FIRST Tech Challenge (FTC) - cuộc thi robot tổ chức tại Hoa Kỳ, đồng thời có chuyến tham quan thành phố Houston, khám phá ngành hàng không vũ trụ Mỹ tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA.

Nhóm học sinh THPT FPT Đà Nẵng trong võ phục Vovinam, giới thiệu bộ môn Việt Võ Đạo đến bạn bè quốc tế tại hoạt động giao lưu văn hoá trong khuôn khổ FIRST Tech Challenge 2024 (Mỹ)

 

Với nhiều CLB, sự kiện, cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực, học sinh FSchools có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng để “trải nghiệm và trưởng thành”.

 

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế 

. Trải nghiệm vượt trội 

. Học phí hợp lý 

. Hệ thống rộng khắp 

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

 

Ảnh: FSchools

Bài: Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn


 

349

Nhân vật