FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm làm việc hạnh phúc của CBGV FPT Edu

20/09/2024
Bùi Linh Phương
81

Với nhiều cơ hội phát triển, khuyến khích sự sáng tạo và đầu tư vào các hoạt động gắn kết, FPT Edu tạo ra một môi trường làm việc tích cực và truyền cảm hứng, nơi mà sự phát triển cá nhân cũng như chuyên môn nghề nghiệp của CBGV được đặt lên hàng đầu.

Cơ hội phát triển đúng chuyên môn

Trước khi "đầu quân" về Trường ĐH FPT TP. HCM, Giảng viên Vovinam - Nguyễn Quốc Cường (cấp đai Hồng Đại Nhất) - đã là VĐV chuyên nghiệp thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia. Được mệnh danh là "đôi chân thép" của làng Việt võ đạo, thầy Cường sở hữu nhiều thành tích ấn tượng như Huy chương Bạc tại SEA Games 31 và 32, Huy chương vàng giải Thế giới năm 2019... 

Trở thành giảng viên Vovinam Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM, thầy Cường được tạo điều kiện để vừa giảng dạy vừa tiếp tục thi đấu, vừa phát triển chuyên môn vừa bồi dưỡng lớp trẻ kế cận. "FPT Edu còn đăng cai nhiều giải đấu Vovinam dành riêng cho học sinh, sinh viên nhà F như “FPT Edu khơi nguồn võ Việt”, "Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương", đây đều là những cơ hội để thầy trò mình được giao lưu học hỏi, trau dồi tinh thần thượng võ, từ đó càng thêm hiểu và yêu hơn môn võ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt", thầy Cường chia sẻ. 

GV Nguyễn Quốc Cường (Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM)

Không riêng gì bộ môn Vovinam, cán bộ giảng viên FPT Edu ở tất cả các phòng ban, bộ môn đều có cơ hội học hỏi và phát triển chuyên môn thông qua các chương trình đào tạo, hội thảo và khóa học do FPT Edu tổ chức. Có thể kể đến như Hội thảo mở FPT Educamp - nơi các CBGV cùng chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của việc dạy và học, Hội thảo FCBEM – điểm gặp gỡ của các giảng viên, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế... FPT Edu còn cung cấp tài khoản Coursera miễn phí cho CBGV để khuyến khích học tập mọi lúc, mọi nơi; học tập suốt đời.

CBGV FPT Edu sôi nổi đóng góp, xây dựng nội dung cùng FPT Educamp.

Môi trường sáng tạo

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, hài hòa với thiên nhiên, FPT Edu còn là môi trường làm việc đề cao sự tử tế, minh bạch, sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. Tại FPT Edu, cán bộ và giảng viên có quyền nói lên ý tưởng, ý kiến, không có sự áp đặt hoặc kỳ thị từ lãnh đạo và đồng nghiệp. Họ được khuyến khích đóng góp những ý tưởng mới, từ phương pháp giảng dạy, sáng kiến thay đổi quy trình làm việc cho đến các dự án nghiên cứu... 

Việc khuyến khích tư duy đổi mới không chỉ mang lại hiệu quả trong công việc mà còn giúp CBGV FPT Edu phát triển toàn diện hơn. Mỗi ý tưởng đều được lắng nghe và tôn trọng, tạo nên một môi trường làm việc thoải mái và tràn đầy năng lượng tích cực. 

Đa dạng hoạt động gắn kết

Với hệ thống rộng khắp 3 miền cùng mạng lưới hợp tác quốc tế phong phú, FPT Edu thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động ngoại khóa để tạo cơ hội cho CBGV kết nối và xây dựng mối quan hệ thân thiết. Tiêu biểu phải kể đến “Ngàn người lên đỉnh” - chương trình họp ngành dọc kết hợp leo núi được tổ chức thường niên bởi FPT Edu. Tại đây, CBGV từ khắp mọi miền đất nước đã cùng nhau tham gia hoạt động trao đổi, góp ý kiến xây dựng phương hướng hoạt động của phòng ban và tham gia hoạt động teambuilding với mục đích gặp gỡ, kết nối, nâng cao tinh thần đoàn kết.

CBGV FPT Edu check-in trong hành trình Ngàn người lên đỉnh.

Tin tưởng triết lý “Happy educators will change the world” và thiền là một lối sống hướng con người đến cuộc sống cân bằng và hạnh phúc, FPT Edu còn tạo nhiều cơ hội trải nghiệm thiền cho CBGV toàn quốc. Bên cạnh việc thiền tập theo nhóm có tổ chức, FPT Edu cũng khuyến khích mỗi CBGV có thể thực hành thiền theo khả năng và điều kiện của cá nhân.

Những hoạt động giao lưu kết nối, trải nghiệm đặc biệt nói trên không chỉ giúp CBGV FPT Edu thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn khai phá bản thân ở những khía cạnh mới, đồng thời tăng cường tình đồng đội, góp phần xây dựng một đội ngũ gắn kết, thấu hiểu và phối hợp hiệu quả hơn.

Với những cơ hội phát triển, môi trường sáng tạo và nhiều hoạt động gắn kết, mỗi ngày đến trường của CBGV FPT Edu không chỉ đơn thuần là hoàn thành nhiệm vụ, mà còn là một hành trình khám phá và trải nghiệm lý thú, nơi mà niềm đam mê, sự tích cực và sáng tạo luôn được tôn vinh.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế 

. Trải nghiệm vượt trội 

. Học phí hợp lý 

. Hệ thống rộng khắp 

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan tỏa Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

81

Nhân vật