FPT Edu - Tin tức chung

Trải nghiệm làm việc hạnh phúc của giảng viên FPT Edu

26/06/2024
Hà Hải Ngân
788

Được làm việc đúng với chuyên môn, có cơ hội phát triển và được tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhất công việc của mình... là những trải nghiệm làm việc khiến các giảng viên FPT Edu cảm thấy hạnh phúc.

Được làm việc và phát triển chuyên môn

Thầy Phạm Thái Bảo công tác tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ từ năm 2022. Là cử nhân Kiểm toán, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, với thế mạnh về lĩnh vực tài chính kế toán, thầy Bảo được tạo điều kiện giảng dạy bộ môn Business đúng với chuyên môn. Bên cạnh việc đảm nhiệm tốt công tác giảng dạy, thầy Bảo còn có thế mạnh về nghiên cứu khoa học.

“Trong gần 2 năm công tác tại trường, mình đã được FPT Edu tạo điều kiện để tham gia nhiều hội thảo trong và ngoài nước: ICAEB (2023) tại Copenhagen (Đan Mạch), FCBEM tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024 tại Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM. Sắp tới, mình sẽ tham dự Hội thảo ICEME tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 19/7 – 21/7/2024. Đối với mình, đây là những cơ hội quý giá để trau dồi chuyên môn và phát triển bản thân, làm tốt hơn công việc giảng dạy tại trường” – thầy Bảo chia sẻ.

Thầy Phạm Thái Bảo nhận chứng chỉ tham gia trình bày báo cáo khoa học tại ICAEB (2023) Copenhagen, Đan Mạch

Ở FPT Edu, Trường ĐH FPT phân hiệu cần Thơ, thầy Bảo có điều kiện để vừa làm công tác giảng dạy, vừa tham gia các talkshow, seminar, hội thảo chuyên môn.

“Giảng viên như mình an tâm hơn trong thời gian công tác, chú tâm làm việc và học hỏi nâng cao chuyên môn” – thầy Bảo tâm sự.

Thầy Phạm Thái Bảo trong chuyến công tác tại Copenhagen, Đan Mạch

Nhờ sự hỗ trợ và ủng hộ của cấp trên cũng như đồng nghiệp, học kỳ Summer 2023, thầy Phạm Thái Bảo giành danh hiệu Giảng viên xuất sắc. Đây như một thành quả ghi nhận sự cố gắng của thầy Bảo và cũng là một dấu ấn hạnh phúc trong quá trình công tác tại FPT Edu.

Được tạo điều kiện để phát triển bản thân

Thầy Trịnh Văn Sỹ, giáo viên Ngữ Văn tại Trường THPT FPT Đà Nẵng, FPT Edu rất tâm đắc khi được tham gia những khóa học bồi dưỡng kỹ năng, hay những hoạt động trải nghiệm thú vị, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài FPT Edu. 

“Vốn đam mê nghiên cứu khoa học từ ngày còn học THPT, nên khi về với THPT FPT Đà Nẵng mình như cá gặp nước với hàng loạt những hoạt động thú vị liên quan tới NCKH, như tham gia Mini Educamp tại THPT FPT Đà Nẵng, được lựa chọn trình bày tại FPT Educamp Toàn quốc năm 2023, được khuyến khích và trao thưởng khi thực hiện thành công 6 bài NCKH đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, cùng hàng loạt cơ hội tham gia báo cáo tại các Hội thảo, Hội nghị lớn...” – thầy Sỹ chia sẻ.

Thầy Trịnh Văn Sỹ nhận chứng nhận tham dự FPT Educamp 2023

Năm học 2023 - 2024, thầy Trịnh Văn Sỹ cũng được khuyến khích thực hiện thành công chuyên đề “Xây dựng lớp học hạnh phúc qua các chuyên đề sinh hoạt lớp”. Đây là chuyên đề được thầy Sỹ sáng tạo từ chính thực tế tại lớp mình chủ nhiệm, khi thầy giáo không còn là người chủ trì các buổi sinh hoạt nữa. Vị trí đó được trao lại cho các tổ, với những chuyên đề sinh hoạt được các em lựa chọn và được thầy giáo phê duyệt từ trước. Thay đổi này khiến cho mỗi giờ sinh hoạt tại FPT School không còn căng thẳng, áp lực mà trở nên vui vẻ, ngập tràn tiếng cười.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, trong thời gian công tác tại Trường THPT FPT Đà Nẵng, thầy Trịnh Văn Sỹ đã được tạo điều kiện để tiếp tục học và Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ vào tháng 6/2024. 

Đối với thầy Phạm Thái Bảo, thầy Trịnh Văn Sỹ và rất nhiều thầy cô tại FPT Edu, được làm việc đúng với thế mạnh và phát triển khả năng chuyên môn, được tạo điều kiện để phát triển bản thân là những điểm nhấn hạnh phúc trong quá trình làm việc.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế

. Trải nghiệm vượt trội

. Học phí hợp lý

. Hệ thống rộng khắp

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

788

Nhân vật