FPT Edu - Tin tức chung

Trở lại trường học, SV FAI tham gia ngay loạt hoạt động lý thú

17/02/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1398

Trong hai ngày 14 và 15/2 vừa qua, hơn 3.000 SV FAI tại Hà Nội và TP. HCM đã chính thức quay trọ lại trường học và tham gia loạt hoạt động thú vị như chụp ảnh, xóc thẻ, nhận lì xì...

Tại FAI Hà Nội, sáng sớm, nhiều sinh viên đã háo hức đến trường. Sinh viên đều quét mã QR khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và tham gia các hoạt động trong sự kiện "Bách tu sờ kun" đi! Xóc thẻ bóc lì xì - Chào đón sinh viên quay trở lại trường học. Trong không gian trang trí đậm đà bản sắc Tết của miền Bắc, ấm cúng, xinh xắn với những cành đào, cây lì xì, các bạn sinh viên càng cảm thấy hào hứng trong ngày đến trường sau thời gian dài học online.

Chương trình được lấy ý tưởng từ phong tục đầu năm xin quẻ xâm, xuất phát từ mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý trong cả năm. Cùng những bao lì xì ngày tết vẫn luôn mang đậm nét đẹp truyền thống văn hoá, được lưu giữ và phát huy từ xưa cho đến ngày hôm nay. Kết hợp 2 phong tục này, sinh viên FAI được dịp “trải nghiệm” xóc thẻ - nhận con số may mắn ẩn chứa những bao lì xì và các món quà bất ngờ theo số thẻ. Trong bao lì xì này, sinh viên vừa nhận được lộc nhỏ đầu năm vừa nhận được những lời luận giải may mắn giúp khích lệ tinh thần đầu năm học mới.
 

Cùng với đó, tân sinh viên của FPT Aptech và FPT Skillking đã nhận quà tặng là áo đồng phục, móc chìa khóa xinh xắn để hòa nhập với lớp học. Trên gương mặt của tân sinh viên, ngoài sự bỡ ngỡ khi mới bước chân vào cánh cửa mới cũng có đâu đó ánh mắt tự hào khi trở thành một sinh viên thuộc FPT Education.

 

Lần đầu tiên "Fao cíu trợ - Thêm một lần thi" từ phòng đào tạo được chính thức “debut”. Đây là một trong những ý tưởng táo bạo cứu cánh cho công cuộc thi cử của sinh viên. Là sinh viên trong đời, ai chẳng có một lần thi lại. Phao cứu trợ từ phòng đạo tạo sẽ giúp các bạn sinh viên được thi lần thứ 3 sau 2 lần chưa qua môn với chi phí là 0 đồng.
 

Ngoài ra, để đón toàn bộ sinh viên năm ngành học của mình (FAT, FAN, FSK, FCK, FJK) cơ sở Detech - Hà Nội đã mang đến thức uống yêu thích trong ngày lạnh với ly cà phê pha máy đến từ Konnai Coffee cùng rất nhiều voucher giảm giá khi mua sắm tại đây.
 

Tại FAI TP. HCM, Sự kiện được diễn ra vào ngày 15/02 khi được gặp mặt và đón tiếp sinh viên nhiều hơn vào buổi tối. Không khí tết của Nam Bộ thiếu gì thì thiếu chứ không thể thiếu màu sắc, từ ánh đèn, giấy màu, bàn trang trí hay cây mai vàng sung túc. Trái với không khí lạnh miền bắc, Back To School tại FAI TP. HCM lại mang không khí ấm áp. Vì thế cam và đỏ là những gam màu tươi sáng hay được chọn khi hướng mắt nhìn đến sảnh cơ sở Cách Mạng Tháng Tám.

 

 

Tết truyền thống hay hiện đại cũng không thể thiếu được những bao lì xì đỏ. Vẫn còn đi học vẫn nhận lì xì là những màn bốc bao lì xì bá đạo đã mang lại nhiều tiếng cười của sinh viên trong ngày đầu đi học tại FAI TP. HCM.

 

 

 

 

đầu đi học tại FAI TP. HCM.

 

Mùa tựu trường, với những sinh viên mới, có thật nhiều bỡ ngỡ với trường lớp mới và nhiều câu hỏi được đặt ra về cơ sở vật chất của trường. Đã là sinh viên FPT Arena, việc nhận diện với những đồng đội là rất dễ dàng với chiếc áo đồng phục, balo và mũ bảo hiểm thương hiệu.

Năm nay, FAN TP. HCM mang đến cho các bạn sinh viên những lá thư mời trở thành KOC (Key Opinion Customers) của FAN cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn Gen Z. Bắt nhịp từ những sở thích của Gen Z, đây là lứa tuổi có nhiều góc nhìn đa chiều và rộng mở về công việc và sáng tạo. Gen Z muốn kiếm tiền và “trải nghiệm” qua online nhiều hơn. Vì vậy, đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể thoả sức sáng tạo vừa có thể kiếm được thu nhập nhờ vào mạng xã hội và các thiết bị di động dù ở bất kỳ đâu, bất kể khi nào. khi sinh viên tham gia với vai trò là đại sứ, bằng những chia sẻ của mình về quá trình gia nhập Trạm sáng tạo và dẫn lối cho những thành viên khác, sinh viên sẽ nhận được những giá trị vật chất và tinh thần từ công việc của mình.

Sau một thời gian dài học online, đây là cơ hội để gặp gỡ và cũng là lúc lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của sinh viên. Là một trong những sinh viên đã tham gia gameshow vua tiếng Việt trong quãng thời gian học online, sinh viên Đỗ Đăng Trường - T2108A lớp thầy Tuân đến từ Hà Nội chia sẻ “Lớp em may mắn được học với thầy Tuân, mặc dù đã đi tới cuối chặng đường của kì I chẳng mấy mà bảo vệ đồ án nhưng em cảm giác ngoại trừ việc không được gặp mọi người thì lượng kiến thức tiếp thu về cũng như các hoạt động sôi nổi lắm.”


Trường chia sẻ thêm về sự kiện Back To School lần này “Lớp em học vào thứ 3 hôm qua ở nhà thấy hoạt động gieo quẻ đầu năm được Update trên Page trường thì háo hức lắm cứ sợ các bạn học thứ 2 bốc hết quà nhưng mà hôm nay đi học thì vẫn còn nhiều quà lắm, các chị cán bộ nhà trường rất nhiệt tình khiến em có cảm giác gần gũi như đã thân quen với nơi này từ lâu vậy.”

 

Dương Thị Chinh - T2009M kỳ III giảng viên Đào Hồng Luyến chia sẻ “Lớp của Chinh có giảng viên đang cách ly y tế nhưng các bạn vẫn đến trường đúng giờ cùng nhau chọn một góc yên tĩnh trong thư viện ngồi học onl cùng nhau. Một phần là muốn quay lại trường học sau một thời gian dài phải chia xa vì Covid một phần vì háo hức với sự kiện gieo quẻ đầu năm” 

Khi được hỏi về cảm xúc ngày đầu tiên quay trở lại trường học, Chinh chia sẻ “Ngày đầu tiên tới trường sau một kỳ nghỉ dịch gần 10 tháng thì cảm giác vừa vui xen lẫn háo hức, lại có cảm giác bỡ ngỡ như ngày đầu đến trường. Sau kỳ nghỉ dịch dài ngày đầu tiên lên trường em đã có mặt ngay tại gian hàng gieo quẻ của nhà FAI để thử độ may mắn và thật bất ngờ vì em đã gieo trúng phần quà là một phao cứu trợ cơ hội thi lại. Mặc dù vui ơi là vui nhưng em vẫn hi vọng không cần phải dùng tới, xem như kỉ niệm cất túi ạ!”

Sinh viên đầu cầu TP. HCM cơ sở Nam Kì Khởi Nghĩa được chào đón bằng cơ sở vật chất mới cứng. Trường và lớp học mới đã tạo nhiều niềm vui hứng khởi cho sinh viên quay lại trường học. Dưới đây là một vài chia sẻ của sinh viên trong niềm vui hân hoan:
Nguyễn Huỳnh Tuấn Kiệt Lớp J1.2210.M1 FPT Jetking Thầy Hoàng tại FAI TP. HCM chia sẻ “Nếu là nhập học thì đây là lần đầu tiên em đến trường, những ngày khác em cũng đã tự đến thăm trường nhưng trường đang cải tạo lại phòng học chưa sửa xong nên em chưa thăm quan được. Cảm xúc bây giờ của em rất hồi hộp và nôn nóng được gặp thầy cô bạn bè. Em đã bốc được lì xì có chiếc móc khóa logo Jetking siêu đẹp, nhỏ nhỏ xinh xinh.”

Dương Anh Tú cùng lớp J1.2210.M1 an ninh mạng chia sẻ “Đây là học kì thứ nhất của mình và là một trong nhiều lần mình đã đến trường rồi tuy vậy chỉ vào phòng tuyển sinh nhưng cũng chưa có thời gian để thăm quan toàn bộ cơ sở. Cũng không có chuẩn bị gì nhiều cho buổi học đầu tiên, mình chỉ mặc đồ hàng ngày bình thường thôi nhưng rất vui và háo hức khi được đến trường học, mình sắp được gặp thầy cô và bạn bè rồi.” 

Sinh viên cùng thầy cô giáo đã cùng nhau lưu giữ kỉ niệm quay trở lại trường học và một số lớp đã bắt đầu kì thi ngay sau đó. Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh trong sự kiện Back To School 2022 của FAI toàn quốc. Và chúc cho FAI có một năm học đạt thật nhiều kết thành quả.
 

Quỳnh Anh

Viện Đào tạo quốc tế FAI


 

1398

Nhân vật