FPT Edu - Tin tức chung

Trở về KTX sau giãn cách, sinh viên Trường ĐH FPT ổn định nơi ở, mong chờ kỳ học mới

18/05/2020
Hà Hải Ngân
1338

Tới ngày 17/5, nhiều sinh viên FPTU Hòa Lạc đã trở lại KTX, bày tỏ niềm vui và sự an tâm khi phòng ở được sơn sửa, tân trang và khử khuẩn sạch sẽ, sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Công Trường – Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing, Trường ĐH FPT chia sẻ  “Khi biết thông tin KTX trở thành nơi cách ly, bản thân em không lo lắng gì nhiều mà vui lắm vì cảm thấy có thể đóng góp được chút gì đó cho đất nước, chung đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm. Tới hôm nay, trở về trường, em đã nhận đồ và dọn dẹp gần như xong xuôi hết rồi ạ. Sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới thôi.”

 nhiều sinh viên FPTU Hòa Lạc sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Đào Hải Hảo – Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH FPT, đã từng khá lo lắng khi nhận tin nơi ở của mình sẽ trở thành nơi cách ly, nhưng khi nhận lại phòng, cô nàng lại hoàn toàn yên tâm vì thấy phòng ốc trở nên khang trang và sạch sẽ hơn.

“Thời gian qua em khá lo lắng vì tình hình bệnh dịch nhưng bản thân vẫn vui vẻ nhường nơi ở của mình cho người khác vì em cảm thấy mình cần san sẻ khi cần thiết. Em vừa nhận và sắp xếp lại đồ đạc, cảm nhận là khá mệt vì cứ như là lần đầu lên trường vậy (cười) nhưng ngược lại em và các bạn lại thấy khá yên tâm vì phòng đã được phun khử khuẩn, sơn lại tường đẹp và sạch sẽ hơn trước”

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Khánh Linh, Sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH FPT thì lại chia sẻ sự yên tâm bởi thấy phòng sạch sẽ và đồ đạc cũng được bảo quản cẩn thận.

“Em cũng mới lên trường lại vào cuối tuần để nhận phòng thôi. Cảm nhận đầu tiên là phòng ốc khá sạch sẽ, đồ đạc được bảo quản cẩn thận. Bọn em cũng đều yên tâm vì nhà trường đã khử khuẩn toàn bộ phòng ốc rồi. Hiện tại bọn em đã sắp xếp được chỗ ở, ổn định và sẵn sàng cho buổi học đầu tiên rồi ạ”

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Diệu Linh – Sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa, Trường ĐH FPT, cô nàng xinh đẹp của FPTU Soleil Crew cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn dẹp và sắp xếp lại phòng để chuẩn bị cho tuần học sắp tới

“Lúc trước nghe tin KTX trở thành khu cách ly bản thân em cũng có nhiều lo lắng. Nhưng đến hôm nay, khi đã nhận đồ và sắp xếp xong chỗ ở, bản thân em và các bạn cảm thấy rất an tâm bởi đồ đạc của bọn em được niêm phong rất kỹ. Giờ bọn em đã ổn định lại cuộc sống và sẵn sàng cho việc đi học lại vào tuần sau rồi ạ”

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Đạt Trần, cậu bạn nổi tiếng nhờ bức thư viết cho những vị khách vừa qua ở KTX cũng đã chuyển đồ lên trường xong xuôi. Cậu bạn cho biết, vì là con trai, lại ít đồ nên công việc chuyển đồ, xếp đồ không vất vả lắm.

“Em đã chuyển xong đồ lên trường vào cuối tuần vừa rồi. Vì là con trai, em cũng không có nhiều đồ, việc vận chuyển và sắp xếp đồ của em rất dễ dàng. Chúng em đều hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của KTX vì được biết là BQL đã cho phun, khử khuẩn toàn bộ để chúng em có thể sớm ổn định và sẵn sàng đi học lại."

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Hoàng Quỳnh – Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH FPT, đã từng rất lo lắng vì nỗi lo lây nhiễm bệnh dịch, nhưng khi nhận lại phòng, cô bạn lại vô cùng hào hứng vì thấy căn phòng mới khang trang, sạch sẽ hơn trước.

“Trái với những lo lắng trước khi nhận phòng, em khá ngạc nhiên vì phòng được sơn sửa lại và lau dọn rất sạch sẽ. Hiện tại, em đã nhận lại đồ và sắp xếp xong chỗ ở rồi ạ. Bản thân em cũng đã ổn định cuộc sống và sẵn sàng đi học lại. Em mong rằng thứ ngày đầu tuần sẽ là một ngày tràn đầy năng lượng và hứng khởi của cá nhân em và các bạn sinh viên trường F.”

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Cậu bạn Phạm Bạc Nguyên cũng vui vẻ chia sẻ thêm: “Trước thông tin KTX thành nơi cách ly thì em có hơi lo lắng vì sợ cơ sở vật chất sẽ bị ảnh hưởng ạ nhưng giờ về lại phòng thì em thấy mọi thứ ổn rồi ạ. Phòng cũng được dọn sạch sẽ và được sơn lại nên bọn em cảm thấy khá là thoải mái. Em đã về phòng, kịp dọn dẹp để mọi thứ được ổn định rồi.”

sẵn sàng học cùng trải nghiệm tại học kỳ mới.

Từ ngày 23/3, 5 Dom A-B-C-D-E của KTX Hoà Lạc được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung cho những đối tượng có yếu tố dịch tễ cần được theo dõi theo quy định. 

Sau khi hoàn thành thời gian trưng dụng, các toà KTX này được Ban chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại cho ĐH FPT. 

Trở lại KTX, trở về với cuộc sống và học tập, tin tưởng rằng học sinh FSchool, sinh viên ĐH FPT tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, đóng góp tích cực và công cuộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hải Ngân

1338

Nhân vật