FPT Edu - Tin tức chung

Trước diễn biến mới của Covid-19, FPT EduCamp 2020 quyết định dừng tổ chức

03/12/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
847

Với những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19, theo tinh thần chỉ đạo của Ban phòng chống Covid của FPT và Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, đồng thời cân nhắc đến các yếu tố về an toàn phòng dịch cũng như để đảm bảo được chất lượng của chương trình, FPT EduCamp 2020 quyết định dừng việc tổ chức Hội thảo năm nay.

Các tóm tắt bài trình bày đã nộp cho chương trình được BTC tập hợp và lưu trữ online kèm với địa chỉ email liên lạc của tác giả bài trình bày để những người quan tâm có thể liên lạc trực tiếp và trao đổi cụ thể với tác giả. Người quan tâm có thể xem danh sách này tại đây.

Được biết, FPT EduCamp 2020 với chủ đề Cá thể hoá giáo dục – Trải nghiệm dạy & học trong bình thường mới đã nhận đăng ký tham dự và trình bày từ đầu tháng 11/2020 và nhanh chóng đạt con số đăng ký lớn với nhiều bài tham luận chất lượng.

Dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng, sau đó theo tình hình mới chương trình quyết định áp dụng chuyển đổi số để tổ chức hybrid cả online và offline; FPT EduCamp 2020 cuối cùng quyết định dừng tổ chức Hội thảo khi Covid-19 có diễn biến phức tạp trở lại.

Đại diện BTC FPT EduCamp 2020 cho biết, trong bối cảnh cả nước phòng dịch, sức khoẻ của người tham dự và cộng đồng cùng với chất lượng chương trình là những yếu tố quan trọng được BTC cân nhắc. Do vậy, ngay khi Covid-19 có những diễn biến mới tại Việt Nam, tuân thủ theo tinh thần chỉ đạo của Ban phòng chống Covid của FPT và Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, BTC FPT EduCamp 2020 quyết định dừng việc tổ chức chương trình để tránh các rủi ro về an toàn phòng dịch có thể xảy ra với một sự kiện mang tính tương tác cao.

BTC FPT EduCamp 2020 đồng thời đã liên lạc với những người đăng ký trình bày và tham dự chương trình để người đăng ký nắm được thông tin và chủ động điều chỉnh công việc cùng các lịch trình liên quan, và mong thông cảm trước nguyên do bất khả kháng của chương trình.

Như vậy, sau 6 mùa liên tiếp, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2020 là năm đầu tiên Hội thảo giáo dục thường niên lớn nhất năm của Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu không thể diễn ra.

FPT EduCamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Edu nói riêng. Là một tổ chức học tập, FPT Edu mong muốn tại FPT EduCamp, tất cả những người tham gia đều có thể chia sẻ tích cực bằng các tham luận, câu hỏi, tranh luận, đóng góp ý kiến bên lề hội thảo chứ không chỉ dừng ở việc ngồi nghe.

FPT EduCamp mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2014 tại campus Hoà Lạc của Tổ chức Giáo dục FPT với chủ đề Đổi mới giáo dục trong bối cảnh toàn cầu hoá. Liên tiếp các năm sau đó, Hội thảo này đều được tổ chức với các chủ đề được quan tâm của giáo dục như Vận hành tổ chức giáo dục, Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục, Tự học & Trải nghiệm, Trường học 4.0

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - http://fpt.edu.vn

847

Nhân vật