FPT Edu - Tin tức chung

Trường Đại học FPT chính thức trở thành thành viên của ISEP

19/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
957

Mới đây, Trường Đai học FPT thuộc Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu) đã chính thức được công nhận là thành viên của tổ chức International Student Exchange Program (ISEP) - Mạng lưới trao đổi sinh viên lớn nhất thế giới.

Chương trình trao đổi sinh viên là hoạt động thường niên được thiết kế dành riêng cho sinh viên của trường Đại học FPT. Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tham gia học tập ở các trường đối tác nước ngoài cũng như sinh viên quốc tế đến học tập, tìm hiểu văn hóa tại trường trong khoảng thời gian 1 học kỳ.

Trở thành thành viên của ISEP, Trường Đại học FPT sẽ mang cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nhiều nền văn hóa mới cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia khác nhau trên thế giới thông qua mạng lưới trao đổi sinh viên của tổ chức ISEP – mạng lưới trao đổi sinh viên lớn  nhất thế giới.

Sinh viên Đại học FPT gặp gỡ và giao lưu cùng đại diện của ISEP trong chuyến thăm trường Đại học FPT

Ông Hoàng Văn Cương – Giám đốc trung tâm FPTU Global – ĐH FPT cho biết, “Trường Đại học FPT trở thành thành viên của ISEP có 2 ý nghĩa lớn. Thứ nhất, tạo điều kiện cho sinh viên FPT được sang trao đổi tại các trường đại học uy tín của các nước phát triển hiện nay. Thứ hai, ISEP là tổ chức lâu đời và là mạng lưới trao đổi sinh viên lớn nhất thế giới, do đó khi là thành viên của tổ chức này Trường Đại học FPT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của các chương trình học, khẳng định tầm vóc chuẩn quốc tế hóa của mình”.

Khi gia nhập vào ISEP, Trường Đại học FPT sẽ tham gia các sự kiện và hội nghị giáo dục liên quốc gia do ISEP tổ chức. Đây là cơ hội giúp Trường Đại học FPT tăng cường giao lưu, hợp tác, học hỏi và trao đổi về phát triển các chương trình trao đổi sinh viên.

Được biết, Trường Đại học FPT đã tiếp cận và tìm hiểu về tổ chức ISEP từ năm 2013. ISEP là tổ chức lớn và uy tín nên rất coi trọng sự tham gia của các thành viên. Vì vậy, năm 2016 để tham gia Trường đã cử cán bộ phụ trách chương trình trao đổi sinh viên làm hồ sơ và xin tham gia vào tổ chức. Sau khi xét duyệt hồ sơ, tháng 5/2019, ISEP đã cử đoàn cán bộ sang thăm và đánh giá về cơ sở vật chất, mô hình đào tạo của Trường Đại học FPT tại campus Hà Nội và TP.HCM. Tháng 9/2019, ISEP chính thức công nhận Trường Đại học FPT là thành viên của tổ chức.

Đoàn cán bộ ISEP tham quan Trường Đại học FPT campus Hồ Chí Minh vào tháng 5/2019

Tại Việt Nam, Trường Đại học FPT là trường đại học thứ 2 trở thành thành viên của tổ chức này. Trước đó, năm 2012, Trường Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức xếp hạng giáo dục đại học thế giới – QS, xếp hạng 3 sao. Năm 2016, Trường trở thành thành viên của tổ chức ACBSP thế giới. Năm 2017, Trường trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội CDIO thế giới. Năm 2018, Trường trở thành thành viên của AACSB và AUN-QA.

Đặc biệt, trong 2 năm liên tiếp gần đây 2018 - 2019, Trường Đại học FPT đã giành giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục” và “Trường Đại học có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của Tổ chức Thương hiệu châu Á -Thái Bình Dương (Brand Laureate).

ISEP - International Student Exchange Program được thành lập từ năm 1979 có trụ sở tại Washington D.C.  Tính đến năm 2019, ISEP có hơn 300 trường thành viên tại 53 quốc gia. ISEP là mạng lưới giúp sinh viên kết nối các chương trình học tập tiên tiến trên thế giới; từ đó cung cấp những kỹ năng liên ngành, kiến thức toàn cầu để giúp sinh viên phát triển chuyên môn và phát triển cá nhân.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

957

Nhân vật