FPT Edu - Tin tức chung

Trường Đại học FPT chuẩn bị cho đợt kiểm định ACBSP chính thức

16/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
907

Từ ngày 13/10 – 16/10 tới đây, tổ chức kiểm định ACBSP sẽ thực hiện đánh giá chính thức cho ngành Quản trị kinh doanh tại cơ sở Hòa Lạc của Trường Đại học FPT.

Trong lần đánh giá chính thức này của tổ chức kiểm định ACBSP, về phía Trường Đại học FPT có sự tham gia của Ban giám hiệu, GV, cựu SV và SV ngành Quản trị Kinh doanh tại cơ sở Hòa Lạc cùng cán bộ thuộc các phòng ban liên quan.

Công tác chuẩn bị cho đợt đánh giá Kiểm định ACBSP của Trường Đại học FPT (cơ sở Hòa Lạc) gồm có các chuẩn bị về: hồ sơ minh chứng, các đối tượng tham gia phỏng vấn với Đoàn chuyên gia đánh giá của ACBSP, các yêu cầu chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hậu cần cho Đoàn đánh giá.

Năm 2016, Đại học FPT đã trở thành thành viên chính thức của ACBSP

Để đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng, Trường Đại học FPT sẽ cần đảm bảo đạt được 6 tiêu chuẩn, 27 tiêu chí cấp 1 và 61 tiêu chí cấp 2 của ACBSP về: Công tác lãnh đạo, Hoạch đinh chiến lược, Sinh viên và các bên có liên quan, Đo lường và phân tích chuẩn đầu ra và năng lực sinh viên, Cán bộ và giảng viên, Tổ chức đào tạo.

Trở thành thành viên và tiến hành kiểm định theo tiêu chuẩn ACBSP, Trường Đại học FPT mong muốn cải tiến liên tục chất lượng cho việc triển khai ngành Quản trị Kinh doanh nói riêng và khối ngành Kinh tế nói chung hướng tới chất lượng đào tạo quốc tế tại các trường kinh doanh trên thế giới.

Trước đó, Trường Đại học FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá QS Star 3 sao (năm 2012) với các hạng mục: Đào tạo, Việc làm, Cơ sở vật chất và Trách nhiệm xã hội. Năm 2018, Trường ĐH FPT đã giành giải ICT Education Award của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - ASOCIO. Đặc biệt, trong 2 năm liên tiếp 2018 - 2019, Trường Đại học FPT đã giành giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục” và “Trường Đại học có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của Tổ chức Thương hiệu châu Á -Thái Bình Dương (Brand Laureate).

Bên cạnh đó, Trường Đại học FPT đã trở thành thành viên chính thức của các tổ chức và mạng lưới giáo dục uy tín trên thế giới như: CDIO (2017); AACSB (2018); AUN - QA (2018).

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh. Đây là một trong những tổ chức kiểm định quốc tế chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín trên thế giới.

Năm 2016, Trường Đại học FPT đã trở thành chính thức của tổ chức ACBSP.

Năm 2019, Trường Đại học FPT đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá cho ngành Quản trị kinh doanh và đã được Hội đồng ACBSP chấp thuận. ACBSP sẽ cử đoàn chuyên gia đến đánh giá tại cơ sở Hòa Lạc từ 13-16/10/2019.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT- fpt.edu.vn

907

Nhân vật