FPT Edu - Tin tức chung

Trường THPT FPT Cần Thơ khai giảng đón 162 học sinh khóa đầu tiên

16/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
913

Mới đây, Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức Lễ khai trường khóa 1 (niên khóa 2019 - 2022) cho 162 học sinh khối lớp 10.

Đến dự lễ có bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT; ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Trường THPT FPT Cần Thơ là cơ sở thứ 3 của hệ thống THPT FPT trong cả nước, chính thức tuyển sinh từ năm học 2019 - 2020. Năm học này nhà trường tuyển được 162 học sinh thuộc khối lớp 10.

truong-thpt-fpt-can-tho-chao-don-162-tan-hoc-sinh-lop-10-anh-2-qbkl

Cô Nguyễn Thị Uyên Thúy - Hiệu trưởng Trường THPT FPT Cần Thơ trao thư cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, các em học sinh được chào đón vào trường thông qua nghi thức trao thẻ học sinh và lá thư tay do hiệu trưởng nhà trường viết để gửi những lời chúc, lời nhắn nhủ các em trong hành trình trưởng thành sắp tới.

NVH_6360-min

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc tập đoàn FPT phát biểu tại buổi khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc tập đoàn FPT cũng nhấn mạnh rằng: “Các em học sinh là niềm tự hào của miền Tây. Chúng tôi vô cùng tự hào khi các em gia nhập gia đình FPT. Chúng tôi  mong rằng với những lợi thế từ mô hình nội trú, việc giáo dục và đào tạo các em được triển khai trên nhiều phương diện, từ đó sẽ giúp các em rèn luyện “Tự lập để trưởng thành” và định hướng được mục tiêu nghề nghiệp tương lai ngay từ lớp 10”.

DTP_0636_1_3

Dịp này, nhà trường cũng trao học bổng cho các em có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Đây là năm đầu tiên nhà trường chính thức thực hiện tuyển sinh học sinh bậc THPT theo hình thức nội trú. Học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ hai đến thứ sáu tại trường.

Chương trình đào tạo tại hệ thống giáo dục THPT FPT được xây dựng với các điểm nổi bật như: định hướng giáo dục quốc tế, tăng cường tiếng Anh và Công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại Đại học FPT hoặc đi du học.

Bên cạnh đó, chương trình phát triển cá nhân được thiết kế nhằm phát triển toàn diện cho học sinh, giúp các em rèn luyện phương pháp học tập, các kỹ năng, cách thức giải quyết vấn đề. Các giờ học chính khoá được đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học tập vui vẻ, giúp học sinh chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức, hứng thú mới môn học. Trường cũng tạo nhiều chương trình, hoạt động giúp học sinh cân bằng giữa việc học tập, sinh hoạt và có một đời sống tinh thần phong phú.

Theo GiadinhVietNam

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

913

Nhân vật