FPT Edu - Tin tức chung

Trường Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng chào đón hơn 700 học sinh nhập học

10/08/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1106

Ngày 06/8/2022 vừa qua, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng đã chào đón hơn 700 học sinh mới trong Lễ Nhập học với chủ đề "Trải nghiệm để trưởng thành" được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng.

Các Tân FPT-Rex cùng bố mẹ chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

 

Hoành tráng Lễ nhập học “đầu tiên” 

Theo đó, Lễ nhập học năm 2022-2023 của FPT Schools Đà Nẵng đã chào đón hơn 700 tân học sinh ở cả hai khối Tiểu học và THCS. Ngay từ sáng sớm, các em học sinh cùng với bố mẹ đã có mặt tại sảnh lớn nhà hát để tham gia những hoạt động trải nghiệm thú vị. Thông qua những gian hàng trò chơi, những bức hình lưu niệm, những món quà may mắn…các Tân FPT-Rex rất hứng khởi khi được gặp gỡ, làm quen với các thầy cô giáo và bạn mới. 

Em Lê Thanh Phúc, thành viên mới lớp 6A6 chia sẻ: “Em rất vui vì hôm nay được gặp các thầy cô và bạn bè mới. Trước khi đến đây em có hơi run nhưng sau khi cùng các bạn tham gia các trò chơi em đã không còn cảm giác đó nữa. Em rất mong đợi vào ngày nhập học sắp tới”. 

Học sinh và phụ huynh hào hứng tham gia vào chuỗi hoạt động trải nghiệm

 

 

Lấy phương châm giáo dục “Trải nghiệm để trường thành” để đặt chủ đề cho buổi lễ, nhà F đã thực hiện nghi thức có 1-0-2 để đón chào các tân học sinh và chính thức khởi đầu một năm học mới. Các em học sinh tỏ ra vô cùng hân hoan, thích thú khi lần lượt được các thầy cô giáo dẫn lên sân khấu trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của toàn thể phụ huynh. Mỗi em được nhận một bộ quà tặng gồm balo, bình nước cá nhân, dù che nắng mưa và đặc biệt nhất là một lá thư riêng với lời chúc, lời dặn dò tâm huyết từ Phó Hiệu trưởng nhà trường. 

Giây phút những bạn nhỏ cầm trên tay lá thư chào mừng vẫy gọi bố mẹ có lẽ là một trong những khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa trong Lễ nhập học 2022-2023 vừa qua. Ánh mắt xúc động và đầy tự hào bố mẹ nhìn các con sẽ là một dấu ấn không thể nào quên đối với toàn thể các thầy cô nhà F trong sự nghiệp làm nghề giáo. 

Các em học sinh lớp 2A5 vui mừng khi nhận được thư chúc mừng và phần quà

 

“Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, lần đầu tiên chúng ta có một Lễ nhập học ý nghĩa với sự tham gia trực tiếp của đông đảo học sinh và phụ huynh. Một năm học tràn đầy hi vọng sắp bắt đầu, lúc đó mỗi em học sinh chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn thách thức riêng, nhưng hãy yên tâm vì các thầy cô sẽ luôn sự kề vai sát cánh nhé”, Cô Nguyễn Thị Hoài Nam (GV Kĩ năng sống FSchools Đà Nẵng) cho biết. 

Chính thức từ ngày hôm nay, bên cạnh gia đình, các thầy cô và bạn bè sẽ luôn đồng hành cùng các em trên hành trình “trải nghiệm để trưởng thành”. Thực hiện mục tiêu trang bị kiến thức, phát triển năng lực cá nhân, rèn luyện kĩ năng và tinh thần tự lập, FPT Schools luôn hướng học sinh làm chủ kiến thức thông qua đa dạng hoạt động trải nghiệm, dự án thực tế. 

Không khí sôi nổi, năng động “đúng chất FPT” 

Ngoài phần lễ, những tiết mục “nhà trồng” được thầy trò dày công chuẩn bị đã để lại nhiều cảm xúc. Bài hát mở màn “We Belong Together” với giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng do tập thể các cô giáo thể hiện như một chào nồng ấm gửi đến toàn thể “khán giả”. Tiếp đó, ca khúc “Bố ơi! mình đi đâu thế?” của các em học sinh Khối Tiểu học cùng màn nhảy hiện đại đầy ấn tượng đến từ các em học sinh Khối THCS đã tạo nên một sân khấu sôi động đầy vui tươi góp phần vào sự thành công của chương trình. 

 

 

Đặc biệt, màn biểu diễn Vovinam công phu, mạnh mẽ đến từ các thầy cô của nhà trường đã khiến nhiều bậc phụ huynh và học sinh vô cùng thích thú. Vovinam là môn học đặc trưng của toàn Khối giáo dục FPT từ Tiểu học lên tới Đại học. Gia nhập nhà F, mỗi học sinh đều sẽ trở thành một Việt Võ Đạo sinh có sức khỏe, có nhân cách và tinh thần tự hào dân tộc “Học võ Việt – Yêu nước Việt”. 

Phát biểu tại chương trình, Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân – Giám đốc Khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng khẳng định: “Hôm nay sẽ là cột mốc vô cùng quan trọng đối với các em, ngày các em chính thức trở thành FPT-Rex dưới mái trường FPT Schools. Tin chắc rằng, nhà F có thể không phải là ngôi trường tuyệt vời nhất nhưng sẽ là ngôi trường phù hợp nhất để đồng hành cùng các em trên hành trình khám phá bản thân, chiếm lĩnh tri thức. Hãy bắt đầu năm học mới với thật nhiều sự tự tin, quyết tâm và sáng tạo, luôn sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm đáng giá”. 

 

Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân – Giám đốc Khối Tiểu học và Trung học cơ sở FPT Đà Nẵng

 

 

Trong năm học mới 2022-2023, FPT Schools Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1,2,3,6,7 và Chương trình GDPT 2006 đối với lớp 4, lớp 5, lớp 8 và lớp 9. Bên cạnh đó, trường cũng tập trung vào nhiệm vụ bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống bất thường khác. 

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập, FPT Schools Đà Nẵng tổ chức Lễ nhập học, sự kiện đánh dấu sự khởi đầu một năm học mới vui tươi và bổ ích với những trải nghiệm mới mẻ cùng thế hệ FSchoolers năng động, sáng tạo không ngừng. 

 

Nguyễn Thị Linh
FSC Đà Nẵng

 

 

 

1106

Nhân vật