FPT Edu - Tin tức chung

Ứng dụng của sinh viên FPT Edu vượt ra ngoài biên giới quốc gia

19/01/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
970

Lần đầu tiên sinh viên FPT Edu bảo vệ đề tài tại nước ngoài, theo liên kết của Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT, thuộc ĐH FPT với FPT – UBD Innovation Lab, ĐH Quốc gia Brunei nhưng các sinh viên gồm: Ngô Thục Thiên Bình, Hoàng Nhựt Vũ, Phạm Thị Xuân Hạ và hai sinh viên Brunei Mohammad Firdaus bin Haji Jais, Muhd. Wafi Nur Arif bin Shamdi đã hoàn thành ứng dụng "“DYER – Discovery year emergency response system” - Hệ thống phản hồi khẩn cấp trong học kỳ trao đổi.


Giao diện thông báo trên điện thoại khi có tình huống khẩn cấp của ứng dụng DYER.

“Trước khi ứng dụng DYER được ra mắt, các điều phối viên phụ trách hỗ trợ sinh viên nước ngoài (Discovery Year Coordinatiors – DYC) quản lý thông tin sinh viên trao đổi bằng phần mềm Excel và gửi thông báo qua các ứng dụng như Whatsapp, Instagram, Skype, Outlook, Gmail… để liên lạc với từng sinh viên của họ trong kỳ DY nên mất rất nhiều thời gian” – nhóm trưởng Thiên Bình cho biết.

Ứng dụng DYER được phát triển để rút ngắn tối đa thời gian tạo thông báo, thống kê trả lời và đảm bảo không sót sinh viên trong việc gửi và nhận thông báo. Qua DYER, các DYC dễ dàng nhận được thống kê về số lượng học sinh đã nhận tin và nội dung trả lời của sinh viên đối với thông báo đó. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể thống kê sinh viên đã đến các địa điểm cần thiết trong thời gian học trao đổi hay chưa, cung cấp tính năng quản lý tất cả thông tin của các sinh viên đến từ các quốc gia và các trường hoặc công ty có hợp tác với UBD.

DYER gồm hai phiên bản di dộng và một phiên bản web giúp tạo nên sự thuận tiện và nhanh chóng mọi nơi cho các giảng viên, cán bộ UBD. Ứng dụng thông báo khẩn cấp giúp việc tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp khi UBD muốn biết tình trạng sinh viên của họ tại quốc gia hoặc tổ chức nào đó. Đối với sinh viên, họ còn có thể gửi về vị trí cuối cùng cho giáo viên để có thể kêu gọi sự giúp đỡ ngay lập tức.

Nhóm sinh viên thực hiện ứng dụng DYER với các thành viên (từ trái sang): Muhd. Wafi Nur Arif bin Shamdi, Ngô Thục Thiên Bình, Mohammad Firdaus bin Haji Jais, Phạm Thị Xuân Hạ, Hoàng Nhựt Vũ.

“Hội đồng bảo vệ nhận xét đây là ý tưởng hay và bổ ích, đồng thời góp ý để hoàn thiện hơn các tính năng và thân thiện với người dùng. Đối với quỹ thời gian thực hiện của ý tưởng này thì hội đồng đánh giá cao những gì ứng dụng đang có. Sau đề tài, có một số công ty tại Brunei có đề nghị nhóm làm việc từ xa sau khi về TP.HCM. Đó là một thành quả lớn mà nhóm đạt được, nhưng lớn nhất có lẽ là cả nhóm học hỏi được nhiều điều hay trong quá trình thực hiện đề tài này, góp phần thể hiện cho bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về khả năng cũng như năng lực của sinh viên ĐH FPT” – Nhóm trưởng hồ hởi kể lại.

Theo ĐH FPT

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

970

Nhân vật