FPT Edu - Tin tức chung

Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác chú trọng đào tạo kỹ năng mềm dành cho sinh viên

04/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
601

Sáng 3/3/2021, Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) Hà Nội cùng CTCP Đầu tư & Phát triển Công nghệ HSM (HSM) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm tập trung dành cho các bạn sinh viên. 

Các buổi đào tạo sẽ được lên kế hoạch cùng bài giảng chi tiết từ các chuyên gia và tính điểm số như một môn học chính thức. Buổi Lễ ký kết đã được diễn ra tại cơ sở FAI Detech 08 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Về phía HSM có sự tham gia của ông Đàm Thế Ngọc - Giám đốc Điều hành/Giám đốc Chuyên môn; anh Đỗ Thành Công - Trưởng phòng Phát triển Đào tạo; chị Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng phòng Sales & Marketing; chị Vũ Thị Thanh Hà - Phụ trách Phát triển Khách hàng. Đại diện FAI Hà Nội tham gia có sự góp mặt của bà Nguyễn Phương Anh - Giám đốc; ông Nguyễn Tuân - Giám đốc Đào tạo; chị Trần Hường - Trưởng phòng Hợp tác Doanh nghiệp.

 

Hai bên cùng trao đổi làm việc và thống nhất thỏa thuận trước khi chính thức đặt bút ký kết.

Theo đó, HSM sẽ cử các chuyên gia tham gia giảng dạy trong các buổi học với số lượng sinh viên mỗi lớp từ 30 - 35 sinh viên, thời gian học từ 2 - 3 tiếng cho mỗi buổi. Giáo trình cùng bài tập do HSM biên soạn và chuẩn bị theo từng chủ đề sẽ được thống nhất từ trước giữa hai bên.

 

“Các chuyên gia đào tạo từ HSM sẽ chuẩn bị giáo trình cũng như phương pháp giảng dạy phù hợp theo chủ đề mỗi buổi học cho từng đối tượng sinh viên cụ thể. Sau mỗi buổi học, chúng tôi sẽ có những bài tập tiếp tục thúc đẩy sinh viên rèn luyện kỹ năng đã được học” - ông Đàm Thế Ngọc (ngồi giữa) chia sẻ thêm

Khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng mềm tập trung hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên. Các bạn sẽ có cơ hội được nắm bắt từ lý thuyết tới thực hành các kỹ năng mềm như: cách thức viết Email sao cho đúng; chuẩn hóa cách viết và trình bày CV; phản biện theo đề tài; thuyết trình; trả lời phỏng vấn khi đi xin việc;….

Trong năm 2021, FAI Hà Nội cùng HSM sẽ tổ chức 10 - 12 buổi học chia đều mỗi tháng. Đặc biệt, lớp học sẽ có bài tập thực hành, báo cáo tính điểm và xếp loại để trao thưởng, khích lệ các sinh viên đạt kết quả xuất sắc, tích cực tham gia tương tác trong lớp.

 

Dự kiến FAI Hà Nội và HSM sẽ tiếp tục có những hợp tác trong việc hỗ trợ, giới thiệu tuyển dụng, thực tập cho sinh viên từ các đối tác doanh nghiệp uy tín mà HSM đang phụ trách đào tạo.

Bà Phương Anh cho hay:“Việc chú trọng đào tạo kỹ năng mềm song song kiến thức chuyên môn cho sinh viên là điều rất cần thiết. FAI Hà Nội đặt mục tiêu dài hạn: sinh viên học tại đây không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm hữu ích bổ trợ trong công việc, cuộc sống”. 

Để chuẩn bị cho các buổi học sắp tới, các chuyên gia từ HSM sẽ tham gia những buổi bảo vệ đồ án online/offline, khảo sát sinh viên để trực tiếp tìm hiểu cụ thể vấn đề mà các bạn đang gặp phải. Sau đó giáo trình và chủ đề phù hợp sẽ được triển khai ngay từ tháng 03/2021.

CTCP Đầu tư & Phát triển Công nghệ HSM (Học viện chiến lược nhân sự HSM) thành lập từ năm 2017 với sứ mệnh trở thành một đơn vị Đào tạo & Tư vấn uy tín trong lĩnh vực Learning & Development tại Việt Nam. HSM mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những giải pháp đào tạo, tư vấn mang tính ứng dụng cao từ đó góp phần nâng tầm Việt Nam trên trường quốc tế trong lĩnh vực L&D.

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đào tạo 5 chuyên ngành: Lập Trình Viên Quốc Tế (FPT Aptech); Thiết Kế Mỹ Thuật Đa Phương Tiện (FPT Arena Multimedia); Quản Trị Hạ Tầng An Ninh Mạng (FPT Jetking); Đào tạo chuyên sâu Digital Marketing (FPT Skillking); Học viện IoT (FPT Coking).

Trà My

 

 

601

Nhân vật