FPT Edu - Tin tức chung

Thể lệ & giải thưởng "nóng" 3 vòng thi của FPT Edu Biz Talent 2021

20/04/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1312

Sàn đấu kinh doanh lớn nhất năm dành cho các HSSV FPT Edu toàn quốc mang tên FPT Edu Biz Talent 2021 đã chính thức khởi động với chủ đề “Khởi nghiệp hướng đến mô hình kinh doanh bền vững”. Cùng zoom vào thể lệ chi tiết của 3 vòng thi để biết mình phải chuẩn bị những gì cho cuộc thi lớn này nhé.

Vòng 1: Vòng Đăng ký (14/04 - 09/05)

Đây là thời gian để các đội đăng ký thi theo nhóm 3 – 5 người, trình bày ý tưởng, đề án, xây dựng dựng Business Model Canvas cơ bản và thực hiện video clip về ý tưởng của đội mình.

Business Model Canvas cần đảm bảo đầy đủ 9 nội dung: Phân khúc khách hàng (Customer Segments); Giải pháp giá trị (Value Propositions); Kênh phân phối (Channels); Quan hệ khách hàng (Customer Relationships); Dòng doanh thu (Revenue Stream); Nguồn lực chính (Key Resources); Hoạt động chính (Key Activities); Đối tác chính (Key Partnerships) và Cơ cấu chi phí (Cost Structure).

Video Clip cần có độ phân dải tối thiểu là FullHD (1080p), dài từ 3 – 5 phút, vừa giới thiệu thông tin về các thành viên trong đội, vừa đưa ra những mô tả chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, quy mô và xu hướng thị trường, các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có.

Sau khi hoàn thành Business Model Canvas và Video Clip, các đội có thể gửi bài thi về email [email protected] để hoàn tất việc đăng ký.

30 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất với tiêu chí chấm điểm sẽ được Hội đồng Chuyên môn lựa chọn để tiếp tục bước tiếp vào vòng Sơ loại và sẽ được đăng tải lên Fanpage, Website và Youtube chính thức của cuộc thi. Ngoài ra, Top 30 cũng sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 500.000 VNĐ.

 

Vòng 2: Vòng Sơ loại (10/05 - 29/05)

Tại vòng Sơ loại, Top 30 sẽ viết đề án trình bày về khả năng xây dựng và phân tích tính khả thi của mô hình kinh doanh dựa trên ý tưởng đã nêu ra ở vòng 1, đồng thời đưa ra demo về sản phẩm, báo cáo tình hình thực hiện sản phẩm cụ thể trong thực tế.

Đề án mô hình kinh doanh cần theo sát format của chương trình với các nội dung bắt buộc: Giới thiệu profile các thành viên; Chứng minh tính khả thi của việc xây dựng sản phẩm/dịch vụ; Chứng minh tính khả thi của thị trường trong việc đón nhận sản phẩm/dịch vụ; Trình bày chi tiết kế hoạch tài chính để triển khai sản phẩm/dịch vụ; Trình bày chi tiết khả năng xây dựng chuỗi cung ứng từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm/dịch vụ.

Những nội dung này sẽ được trình bày trước Hội đồng Chuyên môn bằng slide trong vòng 5 phút trước khi bước vào phần Q&A kéo dài 10 phút.

Đặc biệt, trong quá trình diễn ra vòng Sơ loại, Top 30 sẽ được bổ sung kiến thức bằng những workshop cung cấp các kiến thức hữu ích cho việc thực hiện dự án như kiến thức về nhân sự, marketing, xây dựng nguồn lực…

Kết thúc vòng Sơ loại, 5 đội thi được Hội đồng Chuyên môn đánh giá cao nhất sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/ đội và chính thức trở thành Top 5 bước vào vòng Chung kết.

 

Vòng 3: Vòng Chung kết (30/05 - 16/06)

 

Top 5 lọt vào vòng Chung kết sẽ có cơ hội tham dự các buổi Coaching và Team-building đặc biệt để có sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kỹ năng và tinh thần cho đêm Chung kết được tổ chức tại campus Đà Nẵng. Đêm Chung kết sẽ được livestream trực tiếp trên các kênh truyền thông của Tập toàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT và các đơn vị thành viên.

Trong đêm Chung kết, các thí sinh sẽ tham gia cuộc “tranh tài kép” với 2 thử thách: thử thách kiến thức kinh doanh và thử thách kêu gọi vốn.

Ở thử thách kiến thức kinh doanh, các thí sinh cần trả lời 60 câu hỏi trắc nghiệm nhanh về kinh tế, xã hội, tiếp thị, quả trị nhân sự và tài chính.

Ở thử thách gọi vốn, các thí sinh sẽ đứng trước Hội đồng Chuyên môn và thuyết phục kêu gọi vốn đầu tư cho dự án kinh doanh của mình trong vòng 15 phút. Hội đồng Chuyên môn sẽ đưa ra những nhận định của mình cũng như đặt ra các câu hỏi phản biện thí sinh.

Từ cuộc tranh tài kép này, Hội đồng Chuyên môn sẽ chọn ra các đội thi xứng đáng để trao các giải Triển vọng, giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì và giải Nhất với giá trị giải thưởng lần lượt là 3 triệu đồng, 5 triệu đồng, 10 triệu đồng, 20 triệu đồng và 30 triệu đồng.

 

Các bạn đã sẵn sàng chưa nào? Còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì, các bạn có thể liên hệ Fanpage FPT Edu Biz Talent hoặc email [email protected] nhé.

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

 

1312

Nhân vật