Học tập khác biệt

5 đội chơi IoT xuất sắc tranh tài trong chung kết BTEC IoT Hackathon 2019

17/07/2019
Hà Hải Ngân
5680

Chiều ngày 16/07, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi BTEC IoT Hackathon 2019 với sự tham gia của 5 đội chơi xuất sắc nhất. Với những sản phẩm IoT sáng tạo và được thiết kế kỹ lưỡng, các đội chơi đã đem tới cho BGK những sản phẩm với tính ứng dụng và hoàn thiện cao.

BTEC IoT Hackathon 2019 là cuộc thi do Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) tổ chức nhằm thúc đẩy đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm mầm tài năng và hình thành các đội nhóm xuất sắc để tham dự cuộc thi IoT Showcase Contest do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức.

Tham dự sự kiện có Thầy Bùi Duy Linh – Giám đốc Đào tạo, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), Thầy Trần Hữu Thiện – Giảng viên CNTT, Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnich, Anh Đỗ Xuân Trường – Quản lý Kỹ thuật Công ty Nashtech Việt Nam tại Hà Nội, Thầy Nguyễn Thái Cường – Giảng viên CNTT Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), Thầy Nguyễn Xuân Sửu – Giảng viên CNTT Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) trong vai trò Ban giám khảo và các vị khách mời.

Tại vòng chung kết của cuộc thi, các đội chơi đã thể hiện khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng xây dựng sản phẩm của mình thông qua các sản phẩm IoT có tính ứng dụng và có độ hoàn thiện cao như: Hệ thống nông nghiệp tự động hóa, Vườn thông minh, Xe điều khiển bằng Android, Robot tránh chướng ngại vật… Dù thời gian chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều, nhưng các sản phẩm đều có thể hoạt động được, đồng thời thể hiện “chất” IoT ngay trong tính năng của sản phẩm.

Đội chơi số 6 với sản phẩm Vườn thông minh, giúp giảm thiểu sức lao động trong nông nghiệp

Vì quá đam mê sáng tạo sản phẩm, đồng thời để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Vòng Chung kết BTEC IoT Hackathon 2019, bạn Đỗ Minh Ngọc đã dành toàn bộ thời gian một tuần nghỉ hè để tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm. Minh Ngọc cho biết: “Sản phẩm xe điều khiển bằng Androi của nhóm mình được phát triển trong khoảng thời gian một tháng. Sản phẩm hướng tới việc phục vụ cho các công việc có thật trong thực tế như dò đường, phát triển hệ thống xe buýt không người lái, xe thu gom rác tự động… Hiện tại sản phẩm có thể tự động di chuyển theo một đường đã định sẵn đồng thời có thể điều khiển thông qua hệ thống Bluetooth của thiết bị Android”.

Sản phẩm Xe điều khiển bằng Androi của nhóm 5 chàng trai Đoàn Văn Hòa, Đỗ Minh Ngọc, Trần Đắc Đông, Vi Thanh Tùng và Phạm Thành Trung

Tuy khác nhau về mặt ý tưởng, ứng dụng và mỗi sản phẩm đều có một điểm riêng vô cùng ấn tượng, thế nhưng tất cả các sản phẩm dự thi đều thể hiện được khả năng sáng tạo và thực hành IoT của các đội chơi. Anh Bùi Duy Linh - Giám đốc Đào tạo, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), một trong 6 vị giám khảo của cuộc thi, nhận xét: “Một vài ý tưởng được đưa ra khá độc đáo, đặc biệt là sản phẩm xe tự hành. Đây là sản phẩm sát với thực tế, có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó ý tưởng về khu vườn thông minh cũng khiến BGK ấn tượng. Nó có thể giải quyết vấn đề về sức lao động, giảm thiểu công việc cho người nông dân trong quá trình chăm sóc cây cối. Tôi đánh giá cao các đội chơi ngày hôm nay ở mặt ý tưởng và khả năng tìm tòi, phát triển sản phẩm, dù hơi tiếc cho một số đội chơi khi chưa hiện thực hóa được hoàn toàn ý tưởng của mình”.

“Điểm mạnh chung của các đội chơi ngày hôm nay là tinh thần hăng say tự tìm hiểu, bởi các sinh viên tham dự chung kết ngày hôm nay đều chưa được học sâu về IoT. Tuy nhiên cũng vì các bạn đều chưa có kinh nghiệm nên trong quá trình triển khai, sản phẩm còn bị lỗi hoặc một số sản phẩm còn bị cháy một số thiết bị ngay sát giờ thi” – Anh Bùi Duy Linh cho biết thêm.

Kết quả chung cuộc, sản phẩm Xe điều khiển bằng Android ứng dụng vào hệ thống xe buýt không người lái, xe thu gom rác… của đội chơi gồm 5 chàng trai Đoàn Văn Hòa, Đỗ Minh Ngọc, Trần Đắc Đông, Vi Thanh Tùng và Phạm Thành Trung đã xuất sắc thuyết phục BGK để nhận giải Nhất của cuộc thi với số điểm 72.5. Sản phẩm Vườn thông minh của đội chơi số 6 (đội trưởng Đặng Quang Tuấn) đã giành giải Nhì với sô điểm 60.5. Và cuối cùng, sản phẩm Hệ thống nông nghiệp tự động hóa của đội chơi số 1 do thí sinh Lê Bình An là đội trưởng đã nhận giải Ba chung cuộc với số điểm 58.25. Ngoài phần thưởng là tiền mặt do BTC trao tặng, các đội chơi đều sẽ nhận được hỗ trợ từ BTC để hoàn thiện, phát triển sản phẩm, phục vụ cho vòng sơ loại tại Hà Nội của cuộc thi IoT Showcase Contest sẽ diễn ra vào ngày 19/07 tới.

Sản phẩm xe điều khiển bằng Androi đã đem về cho đội chơi số 4 giải Nhất của cuộc thi

BTEC IoT Hackathon 2019 là cuộc thi do Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) tổ chức nhằm thúc đẩy đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm mầm tài năng và hình thành các đội nhóm xuất sắc để tham dự cuộc thi IoT Showcase Contest do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức.

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019
  • Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019
  • Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019
  • Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019
  • Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT

5680

Nhân vật