Học tập khác biệt

Asean Virtual Study Tour - điểm sáng mới cho SV quốc tế thời kỳ Covid

15/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
4855

Asean Virtual Study Tour là chương trình được tFPT Education Global và ĐH Bunkyo (Nhật Bản) đồng tổ chức, giúp các SV trong và ngoài nước có thêm nhiều trải nghiệm văn hoá thú vị. Chương trình Asean Virtual Study Tour 2021 có sự tham gia của SV 4 nước là Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia.

Với bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành tại hầu hết các quốc gia trên thế giới như hiện nay, nền giáo dục và các dịch vụ giáo dục cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này khiến các SV nước ngoài chưa có nhiều cơ hội được giao lưu tiếp xúc và tham gia vào các chương trình trải nghiệm thú vị tại Việt Nam, đặc biệt là các chương trình thường niên do FPT Education Global tổ chức.

 

FPT Education ra mắt chương trình “Asean Virtual Study Tour” để bắt kịp với xu hướng mới

Nắm bắt được tình hình đó, FPT Edu Global đã cho ra mắt chương trình “Asean Virtual Study Tour”. Asean Virtual Study Tour được tổ chức với sự phối hợp giữa FPT Education Global và Đại học Bunkyo, Nhật Bản. Chương trình có sự tham gia của 34 SV đến từ 4 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia, trong đó quy tụ SV của 5 trường Đại học của Thái Lan và Indonesia. Điều đặc biệt là chương trình diễn ra 100% bằng tiếng Nhật. Đây là cơ hội đặc biệt để các bạn SV đến từ nhiều nền văn hóa có thể học hỏi thêm một ngôn ngữ mới cũng như giao lưu, tìm hiểu về các nước khác trong khu vực Châu Á. Bên cạnh đó, các bạn SV cũng được học hỏi nhiều kỹ năng thông qua các hoạt động như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, v.v.

SV quốc tế hào hứng tham gia “Asean Virtual Study Tour”

Vào ngày 06 - 07/03 vừa qua, Asean Virtual Study Tour do FPT Education Global đăng cai tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự sự kiện có đại diện của 4 quốc gia: Đại diện của FPT Education Global - Bà Nguyễn Thị Thu Hiền; Đại diện Trường Đại học Bunkyo (Nhật Bản) - Tiến sĩ Takahiro Shakushi, Trưởng khoa Thông tin và Truyền thông Đại học Bunkyo; Đại diện Thái Lan ông Abdulaziz Abdulwahab, Phó trưởng khoa Phát triển Kỹ thuật số, Đổi mới và Đối ngoại tại Đại học Prince of Songkla; Bà Nunuk Endah Srimulyani - Trưởng Bộ môn Nhật Bản học - Khoa Nhân văn - Trường Đại học Airlangga Indonesia.

Phát biểu trong buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: “Sự kiện cũng chính là thông điệp mà FPT Education Global chúng tôi muốn gửi gắm đến các bạn: Đừng bao giờ để những khó khăn làm nản lòng chúng ta; chúng ta có thể chọn để nhìn thấy mặt tốt trong mọi tình huống.”

“Tôi xin bày tỏ sự cảm kích tới Đại học FPT Việt Nam vì các bạn đã dành thời gian và nỗ lực để đảm bảo chương trình mang tính xây dựng cho tất cả chúng ta. Đây là chương trình tốt đẹp giúp SV của chúng tôi cải thiện các kỹ năng rất nhiều.” - ông Abdulaziz Abdulwahab, đại diện trường Prince of Songkla chia sẻ và cảm ơn FPT Education.

Sự kiện được đánh giá cao với sự đầu tư kỹ lưỡng và bài bản cùng nội dung đa dạng, phong phú

Sắp tới, vào ngày 20 - 21/03, “Asean Virtual Study Tour” lần thứ hai sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị như: thi hùng biện, tham quan virtual campus, lớp học nấu ăn món Việt Nam... Các bạn SV sẽ được chia thành các team lớn theo quốc tịch và các team nhỏ hơn sẽ là sự pha trộn của SV cả 4 nước. “Mình tham gia chương trình để học hỏi và có thêm nhiều mối quan hệ mới. Mình thích nhất là hoạt động Sharing & Lounge’s friend vì hoạt động đã giúp team mình gắn kết lại với nhau nhiều hơn. Và đặc biệt nhất chính là phần giới thiệu về thành phố Jakarta của Indonesia, ai xem xong cũng đều bảo là muốn đến tham quan đất nước mình. Điều này làm mình rất hạnh phúc và tự hào.” - Bạn Muhammad Hisyam Azhari - Indonesia chia sẻ sau khi tham gia chương trình.

Cùng chờ đón “Asean Virtual Study Tour” số tiếp theo

Công Bảo Ngọc

4855

Nhân vật