Chọn FUNiX vì có dàn mentor "khủng"
Ao ước có một mentor để được thỏa sức đàm đạo nhân sinh quan, ngay khi nghe Đại học Trực tuyến FUNiX có lực lượng trên 2.200 mentors hỗ trợ học tập, Nguyễn Võ Thành Khang đã “ưng” luôn. Cậu tham gia học CNTT trực tuyến tại FUNiX và đi làm tại FPT Software sau 6 tháng học, đúng như Trường đã cam kết lúc đầu.
Cách đây 2 năm, khi đó Khang đang học Khoa Toán – Đại học Quy Nhơn năm thứ 4, tình cờ cậu được làm quen với khái niệm mentor: “Mentor là thầy, là bạn, là đồng nghiệp”. Điều này khiến Khang vô cùng tâm đắc. Thậm chí, ngay trong bản CV của mình, ở mục “Object”, cậu còn trang trọng đề dòng chữ: “Find a mentor”.
“Kết” FUNiX ở ngay thông tin đầu tiên về mentor. Vào học, Nguyễn Võ Thành Khang càng bị thuyết phục bởi những am hiểu chuyên môn sâu rộng và khả năng trả lời tức thì bất cứ vấn đề nào cậu quan tâm trong nội dung môn học của cộng đồng mentor FUNiX.
Do quỹ thời gian eo hẹp, lại bị chia nhỏ cho khá nhiều hoạt động, việc đàm đạo nhân sinh với mentor FUNiX chưa được như ước nguyện, tuy nhiên, riêng ở lĩnh vực chuyên môn, Nguyễn Võ Thành Khang khá hài lòng với những gì cậu thu nhận được từ cộng đồng chuyên gia của trường. “Luôn luôn nhiệt tình. Giải thích trơn tru và đầy đủ. Gợi mở cho sinh viên hướng nghiên cứu, tìm tòi mới” là những gì Khang đánh giá về mentor FUNiX.
“Chỉ đọc lý thuyết, mình thề là không thể làm bài tập thực hành và Project được”, Khang nhận định. Vì thế, mentor được Khang “khai thác” tối đa để giải quyết hết các chướng ngại trong quá trình hoàn thành môn học. Có những môn, đặc biệt những môn khó như Java, cậu hỏi mentor đến tận 57 câu, vượt xa số lượng câu hỏi trung bình (8 câu) mà một sinh viên thường hỏi trong một môn học.
Phương châm của Khang đơn giản là: Hỏi rồi, chưa hiểu lại hỏi tiếp. Thi xong qua môn rồi vẫn quay lại tiếp tục hỏi mentor để nắm rõ bản chất vấn đề trong môn đó. “Em thấy học qua hỏi thực sự hữu ích và cần thiết. Thật may mắn khi FUNiX khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên có thể làm điều đó”, Khang nói.
Nguyễn Võ Thành Khang tự đánh giá sức học của mình chỉ ở mức bình bình. “Năm cuối cấp 3 tự dưng bị sa sút, may sao đỗ Tổng hợp Toán”, Khang nhớ lại. Cậu trải qua bốn năm đại học với kết quả lên bổng xuống trầm, và nhiều lúc thực sự bị mất phương hướng. Tuy nhiên, Khang rất đặc biệt khi luôn có thể nhìn những điều hay ho ở chỗ người khác “né”. Năm thứ ba đại học, cậu tự định hướng phải tìm ra một ngành gì đó liên quan với Toán, có thể kết hợp với Toán để tạo nên điều kỳ diệu.
Sau một khoảng thời gian, Khang nhận thấy lập trình là đích gần nhất của mình, cậu tìm một khóa học trên Codecademy. Khang tiếp tục tìm kiếm, cậu tìm đến với AI (trí tuệ nhân tạo), về Machine Learning (Học máy), và Data Science (Khoa học dữ liệu).
Từng học một số khóa trên Codecademy, Coursera, Allison nên việc học trực tuyến với Nguyễn Võ Thành Khang không hề lạ lẫm. Cậu hiểu để duy trì cách học này, người học phải thật tự chủ, thật kiên trì và có niềm tin. Sáu tháng học tại FUNiX là sáu tháng Nguyễn Võ Thành Khang dốc sức học tập, “Tận nhân lực nghe thiên mệnh”, đúng như lời cậu nói.
Với Khang, FUNiX như con đường dẫn vào cổng lớn. Con đường học thuật FUNiX, với Khang, tuy ngắn, nhưng nếu không có nó, chưa chắc cậu đã hiện thực hóa được giấc mơ kết hợp Toán – Tin, chưa nói đến việc kết hợp được trong khoảng thời gian nhanh đến vậy.
Còn hơn 10 ngày nữa là Nguyễn Võ Thành Khang sẽ chính thức đi làm tại FPT Software. Cậu đang tích cực ôn luyện kiến thức cũ, xem trước một số khóa học và tài liệu liên quan AI và Python – mảng việc mà Khang sẽ làm sắp tới. “IT là một hành trình học không giới hạn, nếu chững lại là lập tức bị outsize ngay”, Khang cười giải thích.
Theo FUNiX
Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn