Học tập khác biệt

Chuyện trường học tử tế ở FPT Edu

19/06/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
896

Tại FPT Edu, mỗi học sinh sinh viên đều được khuyến khích trở thành một công dân tử tế, có trách nhiệm với xã hội thông qua các lớp học về giá trị sống cũng như các hoạt động cộng đồng. 

Giáo dục phẩm chất ngay từ bậc học Phổ thông

Năm học 2023-20234, Khối Phổ thông FPT Edu áp dụng thử nghiệm môn học Giáo dục Phẩm chất Be Kind tại các khối lớp 1, 2, 6, 7, 10. Be Kind hướng tới sự nhìn nhận sâu sắc và thực hành sáu giá trị: Biết ơn, Bao dung, Tôn trọng, Chính trực, Trách nhiệm và Dũng cảm. Việc học tập được thông qua các hoạt động đa dạng như làm việc nhóm và chia sẻ suy nghĩ của mình, ghi lại những việc tốt trong Nhật ký tử tế, gửi lời biết ơn đến bố mẹ thầy cô, tích cực tham gia các chiến dịch thiện nguyện của Trường và Đoàn đội địa phương… 

Học sinh lớp 10 Trường Phổ thông Liên cấp Bắc Ninh viết lời biết ơn gửi đến bố mẹ trong tiết học về lòng biết ơn thuộc môn học Be Kind

Nói về Be Kind, em Nguyễn Thu Minh (học sinh lớp 10B8 – THPT FPT Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Kể từ khi được học, được hiểu và được thực hành 6 giá trị trong môn học Be Kind, trước khi định làm bất kỳ điều gì mình đều dừng lại một nhịp để nhìn nhận những cảm xúc trong mình, và tự hỏi bản thân rằng liệu đây có phải là một việc ‘tử ‘tế’? Điều này thật sự đã trở thành ‘kim chỉ nam’ trong cách ứng xử, giúp mình kết nối với mọi người bằng những cảm xúc tích cực, các mối quan hệ của mình với bố mẹ, thầy cô, bạn bè từ đó cũng ‘dễ thương’ hơn rất nhiều!”

Thu Minh là một trong những nữ sinh được thầy cô và bạn bè yêu quý vì sự tích cực, nhiệt tình và tử tế của mình

Lan toả yêu thương với các hoạt động vì cộng đồng

Sự tử tế, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng là những giá trị được HSSV FPT Edu khắp mọi nơi đón nhận và lan toả một cách tích cực. Ở Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, một trong những chiến dịch có sức hút qua nhiều năm với cả CBGV và SV trong trường là “Người Phổ Cao tử tế” nhằm vinh danh những điều tốt đẹp mà mỗi cá nhân có thể đóng góp cho xã hội, từ những điều nhỏ như nói lời hay ý đẹp, dọn vệ sinh trường học… cho đến những kế hoạch lớn như các chuyến đi thiện nguyện đến bệnh viện, các bản làng vùng sâu vùng xa để giúp đỡ các đối tượng khó khăn.

CBGV và SV PTCĐ FPT Polytechnic Đồng Nai phát suất ăn tối cho người vô gia cư trên địa bàn tỉnh

Phong trào đóng góp cho xã hội cũng lớn mạnh ở các cộng đồng sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic, Viện Đào tạo quốc tế FAI và Trường Đại học FPT trên toàn quốc với vô vàn các hoạt động vì môi trường và các chiến dịch tình nguyện. Các giải thể thao như Happy Run hay các sự kiện âm nhạc cũng được tổ chức thường xuyên nhằm mục đích gây quỹ từ thiện bên cạnh mục đích giải trí hay nâng cao sức khoẻ. 

CBGV và SV Viện đào tạo Quốc tế FPT trao gần 300 suất quà bao gồm đồ dùng học tập, chăn bông, quần áo cho các trẻ em vùng cao

 

z3885364483634 3516c8f344ced755d4591aff08ea426d 4480
Đêm nhạc Mây do SV Trường Đại học FPT phân hiệu TP. HCM tổ chức gây quỹ gần 15 triệu đồng tiền bán vé và 110 quyển vở cho các trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Thông qua các môn học và hoạt động vì cộng đồng, học sinh, sinh viên FPT Edu có điều kiện tạo lập và thực hành suy nghĩ, lối sống nhân văn, tích cực. Đây sẽ là nền tảng để các em phát huy những kiến thức và kỹ năng song hành cùng tâm hồn và giá trị đạo đức đẹp trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

- Trường học tử tế

- Trải nghiệm vượt trội

- Học phí hợp lý

- Hệ thống rộng khắp

- Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

 

896

Nhân vật