Học tập khác biệt

Founder FUNiX trò chuyện về “Đi làm hậu cách ly”

28/04/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
5510

Ngày 5/5 tới đây tại Hà Nội, TS Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX sẽ là một trong những khách mời tham gia tọa đàm “Đi làm hậu cách ly – Tiếp lửa cho nhân sự” do APPOTA tổ chức. Chương trình hướng tới thảo luận và tìm giải pháp về quản lý nhân sự cho các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh Covid19 – trong và sau những đợt giãn cách, cách ly xã hội.

Tham gia cuộc tọa đàm còn có các khách mời: Ông Nguyễn Đình Thành – Co-Founder & Managing Director của Elite PR School; Ông Phan Sơn – Chuyên gia trưởng Học viện Quản trị HRD Academy…  TS Nguyễn Thành Nam cùng các khách mời của chương trình chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải; Các giải pháp để doanh nghiệp tăng cường động lực làm việc, tăng sự nhiệt huyết và gắn bó của nhân viên, giúp công ty vượt qua thời kỳ khó khăn mùa dịch bệnh, dựa trên góc độ quản lý nhân sự, truyền thông và quản trị doanh nghiệp. Cùng với đó là những ví dụ cụ thể mà các nhà quản lý gặp phải trong quá trình điều hành doanh nghiệp.

Buổi trò chuyện mang đến kinh nghiệm học cùng trải nghiệm cho học viên
TS. Nguyễn Thành Nam sẽ tham gia buổi trò chuyện chủ đề “Đi làm hậu cách ly – Tiếp lửa cho nhân sự” diễn ra vào ngày 5/5 tới đây

Là mô hình đào tạo đại học trực tuyến, các hoạt động của FUNiX hầu như không bị gián đoạn bởi dịch bệnh dù FUNiX cũng áp dụng Work From Home để đảm bảo an toàn cho nhân viên trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp. Mặc dù vậy, các hoạt động dạy và học của học viên vẫn diễn ra sôi nổi thậm chí ghi nhận nhiều bứt phá trong giai đoạn cách ly toàn xã hội.

Nhiều hoạt động hợp tác doanh nghiệp; hợp tác với các nhà trường, cơ sở đào tạo, học cùng trải nghiệm vẫn được FUNiX triển khai nhằm mang đến những giải pháp trực tuyến về học tập, nâng cao kỹ năng làm việc trong lĩnh vực Giáo dục và CNTT cho các đơn vị. Trong vai trò nhà quản lý cao nhất của FUNiX, TS Nguyễn Thành Nam sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện và giải pháp thực tế mà FUNiX đã áp dụng, cùng nhiều kinh nghiệm, bài học phong phú, cơ hội học cùng trải nghiệm từ các đối tác cũng như từ chính FUNiX.

Dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động cho doanh nghiệp không chỉ về vấn đề kinh doanh mà còn bài toán khó khăn trong quản lý nhân sự. Những đợt giãn cách xã hội, cách ly xã hội buộc nhiều đơn vị phải cho nhân viên làm việc tại nhà, ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý làm việc của nhân sự vì những lý do như: Các công cụ cứng, chính sách cắt giảm mà mỗi doanh nghiệp đưa ra trong thời điểm dịch bệnh; Vấn đề tương tác giữa nhân viên và các phòng – ban bị gián đoạn không thời gian tương đối dài.

Vậy làm thế nào để giúp nhân viên được “truyền lửa”, tăng cường động lực làm việc cũng như sự gắn bó của nhân viên giúp công ty vượt qua những khó khăn mùa dịch? Dưới góc độ quản lý nhân sự, truyền thông và quản trị doanh nghiệp, các chuyên gia sẽ có những cách giải quyết, ý tưởng nào? Đâu là những giải pháp hiệu quả để giúp nhà quản lý thực hiện tốt các ý tưởng này?

Dự kiến, nhiều vấn đề sẽ được các khách mời thẳng thắn thảo luận như: Vấn đề lương thưởng cho nhân viên; Cách giữ chân người tài; Đối sách khi nhiều chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên bị cắt giảm vì dịch bệnh; Bí quyết khôi phục và duy trì mối quan hệ với nhân viên, đông nghiệp..

Đặc biệt, tọa đàm cũng bàn về nhu cầu chuyển đổi số, khi làm việc online trở thành một xu hướng tất yếu trong tương lai gần thì doanh nghiệp cần làm gì để giúp đơn vị của mình chuyển đổi số một cách thành công…

Đăng ký tham gia sự kiện tại đây:

Link event trên Facebook tại đây.

APPOTA là doanh nghiệp nằm trong mạng lưới doanh nghiệp đối tác của FUNiX. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo – tuyển dụng từ tháng 3/2020 với mục tiêu giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực ngành CNTT tại Việt Nam.

Trong đó, phía APPOTA cam kết hỗ trợ đào tạo, giới thiệu mentor và tuyển sinh viên FUNiX thực tập, làm việc sau khi hoàn thành từ 3 chứng chỉ. Phía FUNiX cam kết cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển dụng cụ thể theo nhu cầu của APPOTA.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5510

Nhân vật