Học tập khác biệt

KTX tất bật trước ngày SV nhận lại phòng và đồ đạc sau thời gian trưng dụng làm khu cách ly

15/05/2020
Ngô Ngọc Trâm
6736

KTX ĐH FPT Hòa Lạc, đặc biệt là các Dom được trưng dụng làm khu cách ly đang được gấp rút sơn sửa, vệ sinh, chuyển đồ đạc vào từng phòng để hoàn tất việc hoàn trả mặt bằng, sẵn sàng giao lại cho sinh viên vào ngày 16-17/5 tới đây.

Sáng 8/5, ĐH FPT đưa ra thông báo hoàn trả mặt bằng KTX và đồ đạc cho sinh viên cơ sở Hòa Lạc. Theo đó, 5 toà nhà KTX (Dom A-B-C-D-E) thuộc khuôn viên Trường Đại học FPT tại Hoà Lạc đã hết thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid 19 và được Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại mặt bằng cho Nhà trường. Đại học FPT đã nhận bàn giao lại 5 toà KTX này cùng các đồ đạc, trang thiết bị liên quan.

KTX 5
Hiện trạng KTX khi được bàn giao lại cho ĐH FPT

Ngay sau khi nhận bàn giao, ĐH FPT đã khẩn trương tiến hành các công tác chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh ký túc xá. Tất cả các phòng thuộc 5 Dom A-B-C-D-E được sơn mới, sửa chữa và lắp đặt lại các trang thiết bị điện nước (quạt treo, đèn phòng, đèn nhà vệ sinh) nếu có hư hỏng. Công tác vệ sinh cũng được chú trọng, bao gồm cả vệ sinh khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế và vệ sinh thường quy bên trong phòng, bên ngoài hành lang và các khu vực sinh hoạt chung thuộc KTX.

KTX 4

Các phòng thuộc 5 Dom A-B-C-D được sơn sửa, kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị điện hỏng hóc

Anh Bùi Thế Hiếu (Cán bộ Kỹ thuật, FPTU Hòa Lạc) là người giám sát quá trình sơn sửa, vệ sinh Dom A chia sẻ: “Khối lượng công việc thực tế là rất lớn, nhưng các cán bộ quản lý KTX đều cố gắng khẩn trương hoàn thành công việc sơn sửa, điện nước, vệ sinh đúng tiến độ, bàn giao lại các Dom đúng thời gian đã cam kết với nhà trường để sẵn sàng đón sinh viên trở lại ổn định cuộc sống, học tập vào ngày 16-17/5 tới.”

Đối với đồ đạc của sinh viên, các thùng đều ghi tên phòng để tiện cho việc sắp xếp, trả lại đúng phòng. Đồ đạc được vận chuyển từ địa điểm tập kết tại nhà Beta về các Dom bằng ô tô, được bốc dỡ, vận chuyển và sắp xếp ngay ngắn tại từng block phòng. Theo kế hoạch, ngày 16-17/5, sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc chủ động nhận lại đồ đạc tại block phòng của mình.

KTX 2

Đồ đạc của sinh viên được đóng thùng, chuyển vào từng block

KTX 3

Các thùng đồ được sắp xếp rất ngăn nắp, gọn gàng

Trực tiếp có mặt tại từng Dom, theo sát tiến độ công việc gấp rút, chị Nguyễn Thị Thơm (Cán bộ phòng Hành chính, FPTU Hòa Lạc) kỹ càng kiểm tra hiện trạng từng phòng. Chị lưu ý anh chị em làm cuốn chiếu, vừa sơn sửa vừa vệ sinh, tránh việc sơn dính vào cửa gỗ, sàn gạch hoặc giường tầng trong phòng để sinh viên có phòng ốc đảm bảo khi lên trường.

Vào 2 ngày 16-17/5, ĐH FPT và Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội khuyến khích các sinh viên của cùng một block bố trí thời gian để lên nhận phòng và đồ đạc đồng thời. Việc này giúp việc nhận phòng và đồ đạc diễn ra thuận lợi và tránh các phát sinh có thể xảy ra khi các sinh viên chủ động nhận phòng và đồ đạc ở các thời điểm khác nhau. Trong quá trình nhận, sắp xếp đồ đạc cá nhân, các sinh viên lưu ý để không làm ảnh hưởng đến đồ dùng của các cá nhân khác chung block.

Những đồ đạc khó đóng gói và niêm phong (chổi, dụng cụ dọn dẹp phòng…) được nhà trường tập trung tại khu nhà giáo dục thể chất Sân băng – Vovinam. Trong trường hợp phòng thất lạc các đồ đạc này, sinh viên chủ động xuống khu vực này để nhận lại đồ của mình.

Quá trình hoàn trả mặt bằng KTX và đồ đạc cho học sinh, sinh viên Hoà Lạc được Trường ĐH FPT và Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội tiến hành với tinh thần khẩn trương, cẩn trọng, chu đáo, hạn chế tối đa thất lạc hoặc hư hỏng đồ đạc. Tuy nhiên, nếu có những trường hợp bất khả kháng xảy ra, Trường ĐH FPT và Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội rất mong nhận được tinh thần thông cảm, sẻ chia từ phía các bạn sinh viên.

Từ ngày 23/3, 5 Dom A-B-C-D-E của KTX Hoà Lạc được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung cho những đối tượng có yếu tố dịch tễ cần được theo dõi theo quy định. 

Sau khi hoàn thành thời gian trưng dụng, các toà KTX này được Ban chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại cho ĐH FPT. 

Từ ngày 16/5 đến ngày 17/5, học sinh, sinh viên tại Hoà Lạc có thể lên trường nhận lại phòng và đồ đạc của mình. 

Trở lại KTX, trở về với cuộc sống và học tập, tin tưởng rằng học sinh FSchool, sinh viên ĐH FPT tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, đóng góp tích cực và công cuộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

6736

Nhân vật