Học tập khác biệt

Nam sinh ĐH FPT thêm đam mê Blockchain từ khóa học của FUNiX

23/04/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
5940

Từ một người chỉ được “nghe nói” về Blockchain, Phan Anh Tuấn (SV ĐH FPT) đã mạnh dạn đăng ký khóa học ở FUNiX và rồi nhận về nhiều quả ngọt: Không chỉ tiếp nhận được những kiến thức mới mẻ, hấp dẫn, Tuấn còn tìm thấy đam mê, sức hút từ lĩnh vực nhiều triển vọng này.

Chân dung Phan Anh Tuấn học viên trải qua quá trình học cùng trải nghiệm tại FUNiX
Phan Anh Tuấn đang là sinh viên năm cuối ĐH FPT

Phan Anh Tuấn là một trong những học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất trong số các học viên chuẩn bị nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa học xSeries của FUNiX. Bạn theo học khóa học Blockchain tại FUNiX khi được ĐH FPT giới thiệu và chọn đây là một trong những môn chuyên ngành mà mình theo đuổi.

Điều mà Tuấn cảm thấy thích nhất xuyên suốt khóa học là được làm quen với các kiến thức hoàn toàn mới về một mảng công nghệ mà bạn khá quan tâm – Blockchain. Vì hình thức học trực tuyến của FUNiX khá thú vị, Tuấn cảm thấy hứng thú, được học cùng trải nghiệm và học tương đối nhanh. Bạn cho biết mình hoàn toàn không có bất cứ áp lực gì trong suốt quá trình học, cảm thấy thoải mái và thường đăng ký học trước các môn. 

Một ngày, Tuấn thường dành khoảng 3 – 5 tiếng để học FUNiX. 3 tiếng để nghe giảng, làm assignment; buổi tối thì bạn tranh thủ hỏi mentor và nghiền ngẫm lại kiến thức.

“Thú vị nhất có lẽ là việc mình có hẳn một mentor riêng để hỏi – đáp bất cứ điều gì liên quan tới Blockchain. Mentor đặc biệt ấy của mình là anh Khải, hiện làm việc tại TomoChain. Hay khi cần mình cũng có thể hỏi anh Tú Trưởng nhóm Kỹ sư Blockchain tại TomoChain và được anh giải đáp tận tình dù mình “inbox” các anh hơi nhiều” – Tuấn tiết lộ.

Ngoài mentor, Tuấn cũng được các Hannah FUNiX hỗ trợ tích cực, cần là có, bất cứ lúc nào cũng được Hannah đồng hành.

Nhờ được mentor, Hannah giải đáp tận tình nên Tuấn cho biết bạn luôn cảm thấy hứng thú với việc học. Bạn đặt mục tiêu hoàn thành các môn học càng sớm càng tốt, học đến đâu gọn đến đó để tranh thủ được thời gian cho nhiều việc quan trọng khác.

“Mình bắt đầu học Blockchain ở FUNiX sau kỳ thực tập và học suốt trong vòng 8 tháng (tương đương hai học kỳ của ĐH FPT). Nhờ các kiến thức được học, mình đã dần hiểu và áp dụng để làm được các dự án bên ngoài nhà trường. Đó là dự án xây dựng một sàn thương mại điện tử, liên quan đến chuỗi cung ứng. Nếu không hiểu về Blockchain, mình sẽ không biết cách xây dựng hệ thống chuỗi như thế nào để giải quyết bài toán này” – Tuấn chia sẻ.

Tuấn cho hay, cùng lớp đại học của bạn còn có hai bạn khác cũng đăng ký khóa học Blockchain của FUNiX. Hai bạn này đã mạnh dạn lựa chọn đồ án tốt nghiệp về Blockchain – một chọn lựa mà Tuấn cho rằng khá thử thách nhưng cũng đầy thú vị. Đây cũng là cái “hay” của khóa học, khi  học cùng trải nghiệm mang đến cảm hứng để những người trẻ như Tuấn muốn “bắt tay ngay vào việc”.

Một kỷ niệm khó quên với cậu sinh viên FPT Phan Anh Tuấn chính là chuyến xTour tại TomoChain – startup Blockchain triệu đô của Việt Nam. Chuyến tham quan doanh nghiệp cho phép Tuấn được nghe những chia sẻ của người trong ngành, nhìn thấy môi trường làm việc cực kỳ ổn, hiện đại của một công ty công nghệ về Blockchain cũng như những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.

Hoàn thành nhanh khóa học Blockchain, Tuấn đã giắt túi cho mình được nhiều kinh nghiệm bổ ích mà bạn tự tin rằng hữu ích cho công việc của mình sau này. Đó là những dự án mà bạn đã tham gia, quá trình học cùng trải nghiệm hay đơn giản là khối lượng bài tập khá nhiều của FUNiX mà cậu đã giải quyết trong suốt thời gian theo học.

“Blockchain là một lĩnh vực mới. So với các môn học khác, mình thấy Blockchain đòi hỏi thực hành nhiều. Nhưng nếu có các mentor đồng hành như ở FUNiX thì việc học trở nên rất thuận lợi” – Tuấn nhận định.

Vào đầu tháng 5/2020, Tuấn sẽ chính thức Bảo vệ đồ án. Mục tiêu hiện tại của bạn là làm thật tốt đồ án tốt nghiệp, ra trường với kết quả cao nhất để tạo đà cho những mục tiêu nghề nghiệp sau này. Và tất nhiên, Blockchain chính là một trong những lựa chọn triển vọng mà Tuấn sẽ cân nhắc theo đuổi dài lâu.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5940

Nhân vật