Học tập khác biệt

Những lớp học lý thú có 1 không 2 tại Tiểu học FPT

29/08/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
8913

Tiểu học FPT vốn đã nổi danh là ngôi trường hạnh phúc của biết bao lớp học sinh  với triết lý giáo dục xuyên suốt “Learning for life”. Điều gì đã tạo nên hạnh phúc tại ngôi trường này? Có lẽ, không chỉ bởi ngôi trường này sở hữu cơ sở vật chất xịn sò đáng mơ ước hay có thầy cô hiền hòa mà trường còn mở những lớp học “chẳng giống ai” nhưng lại đầy hứng thú cho học sinh.

Stop Motion – Lớp học làm phim hoạt hình

 “Stop Motion” là một môn học được thiết kế vào cuối giờ trong ngày thứ 6 mỗi tuần, nơi các con được thỏa sức sáng tạo ý tưởng để làm nên những bộ phim hoạt hình của riêng mình. Lớp sẽ chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm từ 5 -7 bạn cùng nhau lên ý tưởng và xây dựng kịch bản dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Các bộ phim là những câu chuyện diễn ra hàng ngày được nhìn qua lăng kính của các bạn học sinh hiện lên sinh động và gần gũi.

Một cậu bạn chăm chú và đam mê vơi từng nét vẽ tại buổi học

Có những nhóm đưa ra được kịch bản phim khá chuyên nghiệp, đầy tính nhân văn hoặc mang tính thời sự cao. Mang đến câu chuyện về sự cảm thông và thấu hiểu, bộ phim “Cuộc phiêu lưu của Hoàng tử bé” do nhóm bạn lớp 2 đã khiến không ít thầy cô và bạn học thấy xúc động. 

Cũng là câu chuyện về hành trình, nhưng bộ phim "Hành trình kì lạ" lại chia sẻ thông điệp giữ gìn môi trường và yêu thiên nhiên hơn. Một vấn đề thời sự vốn “nóng” trong xã hội trong thời gian gần đây, qua góc nhìn của các bạn học sinh Tiểu học trở nên đơn giản mà vẫn thiết thực vô cùng.

Bên cạnh những nhóm có bộ phim hoàn chỉnh thì còn có những nhóm mới chỉ dừng lại ở những ý tưởng chưa hoàn thiện. Thế nhưng, lớp học Stop Motion đã đem đến trải nghiệm thú vị, cơ hội thỏa sức sáng tạo cho các bạn học sinh Tiểu học.

Lập trình Robot – Lớp học nhiều fan nhất

Được thiết kế đưa vào giảng dạy từ năm 2017, các lớp học lập trình robot đã trở thành niềm yêu thích của hầu hết các bạn học sinh Tiểu học FPT. Tham gia lớp học, ai ai cũng như hào hứng vì được tự tay lập trình các thẻ lệnh cho robot hoạt động theo ý muốn của mình dưới sự hướng dẫn của “mentor” đứng lớp. Trước đó, học sinh đã được tìm hiểu kĩ càng về nguyên lý lập trình, cơ chế vận hành của robot để từ đó kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mình.

Lớp học lập trình này thu hút được cả các bạn nữ tham gia

Hình ảnh các bạn cả nam và nữ chăm chú đọc tài liệu, tỉ mỉ lắp ráp hay đắn đo chưa biết nên thêm chi tiết nào, kiên nhẫn sửa sai và mừng rỡ tự hào khi chế tạo thành công một chú robot nào đó là những điều đã quá quen thuộc trong mỗi tiết học lập trình tại Tiểu học FPT. 

Được tận mắt chứng kiến sự hồ hởi trên những khuôn mặt ngây thơ, trong sáng của các bạn nhỏ, có lẽ sẽ nhiều bậc phụ huynh chợt nhận ra rằng hóa ra để các con rời xa khỏi máy tính, điện thoại, ipad là điều không quá khó ở Tiểu học FPT.

Nghìn lẻ một lớp năng khiếu

Với các bạn học sinh ở độ tuổi Tiểu học chắc chắn chưa thể tự khám phá được khả năng cũng như xác định được bản thân đam mê điều gì? Thế nhưng, nếu có môi trường tạo điều kiện cho các bạn được trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật thì ắt hẳn câu hỏi trên sẽ có thể trả lời. Có lẽ, đây là lý do mà trường Tiểu học FPT mở rất nhiều các lớp học nghệ thuật, bồi dưỡng những kĩ năng và trau dồi năng khiếu cho học sinh.

Những trận bóng đầy sôi nổi chắc chắn sẽ ghi dấu mãi trong lòng các bạn nhỏ

Ngoài bộ môn Vovinam – đặc sản của FPT thì ở Tiểu học FPT gần như hội tụ đủ các môn năng khiếu như: cờ vua, bóng rổ, nhảy và sắp tới đây còn có cả bóng chày và bóng đá. Các lớp nghệ thuật này đều có trang thiết bị phù hợp cho các bạn học sinh tha hồ “vùng vẫy” thỏa niềm đam mê của mình tại cùng một môi trường giáo dục mà không phải đi đâu xa.

Cũng chính từ những lớp học năng khiếu này, Tiểu học FPT đã ươm mầm được khá nhiều những “mẫu nhí” hay dancer tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Dương Dương
 

8913

Nhân vật