Học tập khác biệt

Nữ sinh Greenwich Việt Nam và những thành tích đáng khích lệ

07/03/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
4757

Nguyễn Thị Lan Anh - SV năm cuối ngành CNTT tại Greenwich Việt Nam đã khiến nhiều người "trầm trồ" với thành tích học vập đáng nể cùng các công trình khoa học được trình bày tại nhiều diễn đàn quốc tế

Nguyễn Thị Lan Anh tại Hội nghị Khoa học Quốc Gia lần thứ XV (FAIR 2022)


Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1999, cựu học sinh trường THPT Xuân Vân, Tuyên Quang, và hiện đang là sinh viên năm cuối tại Greenwich Việt Nam – cơ sở Hà Nội vừa có đồ án tốt nghiệp được đánh giá cao bởi hội đồng chuyên môn với hệ thống phát hiện, nhận dạng căn cước công dân. Đặc biệt hơn, công trình này còn được chấp thuận trình bày  tại hội thảo International Conference on Intelligent Information Technology lần thứ VIII (ICIIT 2023) sắp diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 2/2023.
Được biết, đồ án của Lan Anh tập trung vào phát triển hệ thống nhận dạng căn cước công dân theo mô hình eKYC. Điểm mới của hệ thống nằm ở chỗ, nó có khả năng nhận dạng căn cước công dân và chứng minh nhân dân mang lại độ chính xác cao hơn so với các nghiên cứu được công bố trước đây. Lan Anh cho biết: “Hiện nay, chuyển đổi số đang là xu hướng phát triển tất yếu, theo đó các ngân hàng đang tích cực giành thị phần trong lĩnh vực ngân hàng số. Do đó việc áp dụng eKYC (mô hình định danh khách hàng trực tuyến) là điều cần thiết. Thêm vào đó, ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng đã ban hành một số các thông tư và quyết định yêu cầu các ngân hàng hay các ví điện tử áp dụng quy trình eKYC khi đăng kí tài khoản”.

Lan Anh tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp tháng 12/2022

Tại buổi bảo vệ đồ án tại Greenwich Việt Nam hồi tháng 12 vừa qua, sản phẩm của Lan Anh được đánh giá cao bởi tính thiết yếu và có khả năng áp dụng cao trong thực tiễn. Ths. Đỗ Hồng Quân – giảng viên bộ môn Công nghệ thông tin Greenwich Việt Nam – cơ sở Hà Nội, giảng viên hướng dẫn Lan Anh trong quá trình thực hiện đồ án cho biết: “Bạn Lan Anh là một sinh viên có thành tích học tập tốt trong môn học ở trường. Đề tài tốt nghiệp của bạn có mức độ hoàn thiện, và tính thực tiễn cao. Đây là đề tài có có tính ứng dụng cao sau khi ra trường vì lĩnh vực Lan Anh đang theo đuổi là về xử lí ảnh.”
Lan Anh cũng đã có những thành tích đáng nể như nhiều năm đạt học sinh giỏi và tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trường. Đạt giải ba cấp quốc gia và giải nhì cấp tỉnh trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn năm học 2015-2016, 2016-2017. Trong quá trình theo học tại Greenwich Việt Nam, cô bạn đã đạt được Danh hiệu sinh viên xuất sắc nhất môn, và Danh hiệu Top 3 sinh viên xuất sắc nhất kì. Ở mảng nghiên cứu khoa học, Lan Anh từng đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tại Hội nghị Khoa học Quốc Gia lần thứ XV (FAIR 2022), với dự án “Nghiên cứu đề xuất hệ thống Nhận dạng và bóc tách thông tin tự động hỗ trợ phân loại văn bản hành chính”.

Giấy khen cho những thành tích đáng nể của Lan Anh


Đáng chú ý vào ngày 24-26/2/2023 tại Đà Nẵng, Lan Anh đã có cơ hội trình bày công trình nghiên cứu khoa học của mình tại hội thảo International Conference on Intelligent Information Technology lần thứ 8 (ICIIT 2023).
Chia sẻ về dự định trong tương lai sau khi tốt nghiệp, Lan Anh chia sẻ: “Hiện tại mình vẫn tập trung cho việc học. Khi hoàn thành chương trình học mình sẽ cố gắng tiếp tục làm việc trong lĩnh vực OCR. Theo học tại trường, mình đã học hỏi được nhiều thứ như kiến thức lập trình với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đồng thời, nhà trường cũng trao dồi thêm cho sinh viên các khoá học liên quan tới kĩ năng mềm như làm việc nhóm, hay cải thiện kĩ năng quản lí,.. Đây là nền tảng vững chắc để mình có thể tự tin hơn cho công việc sau này”.

Ths. Đỗ Hồng Quân, TS. Phạm Danh Tuyên cùng các bạn sinh viên


Qua buổi bảo vệ đồ án của mình, Lan Anh được đánh giá cao bởi sự đầu tư kĩ lưỡng cho sản phẩm cuối kì. Đồng thời, bạn cũng đã có những thành tựu nhất định trong lĩnh vực đang theo đuổi. Chúc Lan Anh có thể giữ được động lực và thành công hơn trong các dự án sắp tới.

Ngọc Anh

Greenwich Việt Nam

4757

Nhân vật