Học tập khác biệt

SV FPT Jetking tham gia cuộc thi quốc tế về An ninh mạng

25/09/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
4008

Cuộc thi công nghệ toàn cầu Tech Pro 2023  dành cho sinh viên theo học tại các trung tâm của Jetking Ấn Độ đã chính thức khai mạc vào ngày 25/9 vừa qua với sự tham gia của gần 70 SV FPT Jetking Việt Nam.

Tại buổi khai mạc cuộc thi Tech Pro năm nay, có tổng cộng 14 đội tham dự, gồm 66 sinh viên FPT Jetking tại khu vực TP.HCM. Không khí sôi động tại đây đã phản ánh tinh thần thi đấu của các "chiến binh" đến từ cả Việt Nam và Ấn Độ. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi sự lo lắng và căng thẳng khi các sinh viên trải nghiệm giải đấu lớn lần đầu. 

Các bạn sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi

Tại buổi lễ, thầy Dương Trọng Phú Sơn - Trưởng Ban Đào tạo Viện Đào tạo quốc tế FPT đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của sân chơi quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên FPT Jetking. Thầy cũng nhấn mạnh vai trò của các mentor trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng các thí sinh suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Điều này không chỉ giúp thí sinh phát triển kỹ năng mà còn góp phần xây dựng tinh thần cạnh tranh của họ.

Cùng với đó, bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện Đào tạo quốc tế FPT cùng với sinh viên FPT Jetking đã mang đến buổi lễ trực tuyến tinh thần đặc trưng của người FPT thông qua một màn hô tên và khẩu hiệu đầy ấn tượng.

Khởi động tinh thần trước giờ thi đến bạn bè quốc tế
Không khí tại buổi khai mạc giữa Việt Nam và Ấn Độ  
Thầy Nguyễn Hoài Linh – Giám đốc Đào tạo FPT Jetking hướng dẫn sinh viên các hạng mục

Ngay tại buổi khai mạc sáng nay, các đội đã nhận được chủ đề dự thi sản phẩm thuộc 02 hạng mục.

Lần đầu tham gia cuộc thi các bạn sinh viên chia sẻ rằng: “Cảm giác của tụi em là run và hồi hộp. Mong muốn đạt nhiều kiến thức hơn, cải thiện tiếng anh thông qua cuộc thi này. Tụi em sẽ cố gắng hết sức mình cho lần thi đấu này.”

Timeline cuộc thi Tech Pro 2023 

Tech Pro 2023 với mục đích mang đến sự tương tác cho việc học với cách tiếp cận "Học tập kết hợp", phiên bản đầu tiên của Tech Pro ra mắt với quy mô vĩ đại và thực sự khác biệt.

Cuộc thi công nghệ dẫn đầu toàn cầu Tech Pro 2023 là cơ hội cho các bạn sinh viên FPT Jetking kiểm tra kiến thức về kỹ thuật, kỹ năng, trình độ và quản lý đội nhóm về lĩnh vực An ninh mạng. Sinh viên sẽ có được một nền tảng tốt hơn khi tham gia cuộc thi.

Hạng mục thi đấu cuộc thi tech pro 2023

Hạng mục 1: Network Infrastructure (72 giờ)

• Triển khai các thiết bị mạng với các dịch vụ và giao thức định tuyến như EIGRP, OSPF và các dịch vụ chuyển mạch như Vlan, VTP, STP và các dịch vụ khác

• Duy trì môi trường làm việc an toàn cho thiết bị và người dùng

• Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất về việc nâng cấp thiết bị

• Triển khai hạ tầng mạng theo yêu cầu

 

Hạng mục 2: Infrastructure Security (96 giờ)

• Cấu hình bộ định tuyến và chuyển mạch (VLAN, VTP, Root Guard, NAT, ACL, OSPF, v.v.) cấu hình bảo mật và cấu hình tường lửa, các giao thức mạng, ví dụ: IPv6, OSPF, v.v.

• Triển khai các dịch vụ mạng theo yêu cầu

• Triển khai dịch vụ bảo vệ theo yêu cầu

• Quy trình xây dựng mạng và cách cấu hình các thiết bị mạng để có thể liên lạc hiệu quả

• Cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh các vấn đề phát sinh từ việc thay đổi cấu hình mạng trên thiết bị đang vận hành

• Duy trì môi trường làm việc an toàn

Gỉải nhất trong cuộc thi sẽ giành phần thưởng là 500 USD, giải nhì là 300 USD và giải ba sẽ là 200 USD.

Trong những ngày này, sinh viên FPT Jetking sẽ trải qua 4 ngày để hoàn thành bài thi. Sinh viên FPT Jetking đã sẵn sàng vì màu cờ sắc áo của Việt Nam, vươn tới chiến thắng. Đồng hành với hành trình thi đấu này, thầy cô và tất cả các bạn sẽ luôn dõi theo và ủng hộ tinh thần của các đội thi.

Theo Viện Đào tạo quốc tế FPT

                                                                                     

4008

Nhân vật