Học tập khác biệt

Swinburne Việt Nam tổ chức Hội thảo về Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

08/08/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
4147

Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất do Swinburne Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 với chủ đề “Truyền thông kỹ thuật số: Con người, dữ liệu và đổi mới công nghệ truyền thông”. Hội thảo hứa hẹn sẽ là diễn đàn trao đổi của các chuyên gia và nhà lãnh đạo trong lĩnh vực truyền thông đến từ trong nước và quốc tế.

Diễn đàn của các chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông

Trong bối cảnh hiện nay, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đang tham gia ngày một sâu vào chu trình sản xuất và vận hành nền công nghiệp truyền thông. Hội thảo ICMC 2023 được kỳ vọng sẽ góp phần khám phá các khía cạnh đa dạng của truyền thông kỹ thuật số, từ đó giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt cơ hội và thách thức do những tiến bộ công nghệ này mang lại. 

Được biết, hội thảo năm nay là nơi quy tụ các chuyên gia và nhà lãnh đạo đến từ các trường đại học, cơ quan báo chí truyền thông, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng tham gia thảo luận về cách thức hành vi, nhận thức và động lực xã hội của con người tương tác với lượng dữ liệu khổng lồ do các nền tảng kỹ thuật số tạo ra. Đồng thời, hội thảo cũng là diễn đàn trao đổi về cách thức mà các thuật toán và Trí tuệ nhân tạo (AI) được tận dụng để phân tích và tác động đến luồng thông tin ngày nay.

ICMC 2023 sẽ là diễn đàn thảo luận của các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực truyền thông

Bà Ngô Bích Ngọc - Trưởng Ban tổ chức hội thảo ICMC cho biết: “Chúng tôi hy vọng đây là diễn đàn để những học giả, nhà nghiên cứu và thực hành truyền thông gặp gỡ, trao đổi, và cùng thảo luận về những vấn đề cùng quan tâm này.

Thảo luận xoay quanh chủ đề về dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Với chủ đề chính “Truyền thông kỹ thuật số: Con người, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo”, ICMC 2023 sẽ tập trung thảo luận một số vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông, bao gồm các cơ hội và thách thức, các vấn đề cần cân nhắc khi sử dụng AI trong sản xuất nội dung, tương lai của sản xuất sản phẩm truyền thông, luật pháp và quy định khi sử dụng AI,...

Đồng thời, hội thảo còn đi sâu phân tích các chủ đề liên quan tới dữ liệu người dùng, bao gồm thói quen tiêu thụ và trải nghiệm của người dùng, bảo vệ dữ liệu cá nhân, việc sử dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong truyền thông nâng cao nhận thức về các Mục tiêu phát triển bền vững,...

Các bài thảo luận trong hội thảo sẽ được Swinburne Việt Nam xuất bản trong cuốn sách tổng hợp. Bên cạnh đó, một số bài nghiên cứu dự kiến sẽ xuất hiện trong ấn phẩm đặc biệt do Swinburne Việt Nam cùng với Hiệp hội Nghiên cứu Truyền thông Đông Nam Á (SEAMSA) kết hợp xuất bản.

Hội thảo dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023 tại cơ sở Hà Nội, Swinburne Việt Nam và nhận bài tham gia thảo luận từ nay cho tới 10/10/2023. 

Swinburne Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) – nằm trong số 1% trường Đại học tốt nhất trên thế giới (QS, 2024), và Đại học FPT. Tới nay, Swinburne Việt Nam đang có các học xá tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne hiện nằm trong danh sách 250 chương trình học tốt nhất thế giới (QS, 2023).

Trang Trần

Swinburne Việt Nam

 

4147

Nhân vật