Học tập khác biệt

Thay vì khoe quần áo hàng hiệu, học sinh cấp 3 lại làm điều này

04/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4436

Tiin.vn - Giữa thời 4.0, khi tất cả mọi thứ đều dính tới khoa học công nghệ, không kịp cập nhật những kiến thức mới trong cuộc sống mới là điều khiến mỗi học sinh cảm thấy bớt ngầu đi trong mắt bạn bè. Nên thay vì khoe quần áo hàng hiệu, hot trend trường học bây giờ lại là tham gia STEM Day show đề tài về khoa học.

Mô hình học tập STEM cho học sinh phổ thông vốn được triển khai rộng khắp các trường phổ thông trên thế giới. Học STEM, nôm na là học sinh sẽ tiếp cận các kiến thức về khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Maths) một cách sinh động thông qua các thí nghiệm, bài toán thật, được tự tay thực hiện các dự án khoa học và làm ra sản phẩm thật.

Ví dụ như thay vì học về núi lửa, học STEM học sinh sẽ được tự mình tạo ra núi lửa - bao ngầu!

Một giờ học STEM, học sinh được tự mình trải nghiệm làm mô hình dàn khoan dầu giữa đại dương

Những học sinh thích robot sẽ được tự tay lắp robot, học lập trình robot và nhìn thấy robot chạy theo điều khiển của mình, thay vì chỉ học về robot qua sách vở.

Học sinh THPT FPT tự tay lập trình cho robot

Vừa vui vừa hiểu bài, lại có cảm giác mình 'tài giỏi' chính là cảm giác của các teen được học STEM.

Thế nên không khó hiểu khi STEM trở thành hot trend trường học. Đã qua rồi thời toả sáng bằng diện mạo bên ngoài.

Trông tưởng như trò chơi, ai biết đây chính là giờ học STEM của học sinh phổ thông đóng gói đầy đủ các kiến thức về toán học và khoa học.

Thời 4.0, học STEM hay tham gia STEM Day là một dạng khẳng định 'đẳng cấp' của học sinh trung học.

STEM Day thậm chí còn trở thành cơ hội được học sinh phổ thông săn đón tham gia, vì đây chính là nơi nhất định gặp được những CLB Khoa học xịn nhất của các trường phổ thông, nơi tập hợp toàn gương mặt vừa 'soái ca' lại vừa tài năng.

Vì tất cả những lý do trên, nếu có cơ hội học STEM, hoặc tham gia STEM Day, nhất định đừng bỏ qua nhé.

STEM Day đầu tiên của đại học công nghệ hàng đầu Malaysia sắp tổ chức tại THPT FPT

Ngày 9/4 tới đây, ngày hội khoa học công nghệ STEM Day do Universiti Teknologi Petronas - đại học tư nhân hàng đầu Malaysia phối hợp với Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu tổ chức sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, trong khuôn viên Trường THPT FPT, Khu CNC Hoà Lạc. Chương trình gồm 3 module Trường Năng lượng (School of Energy), Khoa học (Science) và Hệ thống Thông tin (Information System). Lợi thế của trường đại học top 100 Châu Á thuộc tập đoàn dầu khí Petronas lớn nhất Malaysia giúp chương trình có nhiều hoạt động trải nghiệm đặc biệt dành riêng cho học sinh phổ thông của Thủ đô.

Tham dự STEM DAY này, học sinh THPT tại Hà Nội còn được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình robot, các sản phẩm công nghệ của các câu lạc bộ khoa học từ các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội và của chính Universiti Teknologi Petronas mang từ Malaysia sang.

Theo Tiin.vn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4436

Nhân vật