Học tập khác biệt

Trải nghiệm học Blockchain online của chàng SV năm cuối ĐH FPT

12/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4793

Chọn học Blockchain tại FUNiX trong năm cuối, Hoàng Lương Dũng – sinh viên ĐH FPT hài lòng với kiến thức có được và ấp ủ định hướng theo ngành Blockchain trong tương lai. 

Đang là sinh viên năm thứ 4 và trong thời gian chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp, Hoàng Lương Dũng cũng là một Full Stack Developer tại FPT Software. Với cậu sinh viên quê Thái Nguyên, việc học chuyên ngành hẹp Blockchain ở FUNiX không chỉ mở ra những hiểu biết cần thiết về lĩnh vực đang hot trong ngành công nghệ, mà còn giúp cậu có những định hướng thực tế và cụ thể hơn cho tương lai.

Đang là sinh viên năm thứ 4 và trong thời gian chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp, Hoàng Lương Dũng cũng là một Full Stack Developer tại FPT Software.  Việc học chuyên ngành hẹp Blockchain ở FUNiX không chỉ mở ra những hiểu biết cần thiết về lĩnh vực đang hot trong ngành công nghệ, mà còn giúp cậu có những định hướng thực tế và cụ thể hơn cho tương lai.

Với một sinh viên CNTT, được thử thách trong một lĩnh vực mới mẻ, giàu tiềm năng luôn ẩn chứa nhiều cơ hội và thách thức. Với Hoàng Lương Dũng cũng vậy. Dũng cho biết, những thông tin update về công nghệ khiến Dũng không thể “thờ ơ” với Blockchain – một ngành mới “khá thú vị và tiềm năng”, đồng thời “mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực không quá ác liệt như các ngành khác”. Vì vậy, ngay khi có cơ hội lựa chọn thêm một chuyên ngành hẹp là Blockchain bằng việc học online tại FUNiX, Dũng đã đăng ký tham gia.

Sau khóa học, Dũng cho biết đã hiểu rõ hơn về  cấu trúc hệ thống cũng như các thuật toán của Blockchain. Khóa học cũng đáp ứng khá nhiều điều mà Dũng kỳ vọng. Trong đó, điều Dũng tâm đắc nhất chính là được linh hoạt thời gian học. Nhờ vậy Dũng có thêm thời gian đi thực tập, đi làm, đồng thời điều chỉnh được nhịp điệu học tập theo hứng thú.

Tuy nhiên, vì được thoải mái thời gian nên đôi khi cậu sinh viên bị rớt nhịp, chậm tiến độ học so với kế hoạch. Đó là khó khăn thách thức có thể nói là “lớn nhất” khi học FUNiX: đối mặt với sức ì của bản thân. 

Học online thoải mái về thời gian vừa là điểm tâm đắc của Dũng khi học FUNiX, vừa là thách thức đối với cậu sinh viên bận rộn.

“Kinh nghiệm của mình có lẽ là nên đẩy nhanh tiến độ ngay khi mình có hứng thú thay vì chạy theo kế hoạch cứng nhắc, tất nhiên cũng cần đảm bảo mình chỉ học nhanh hơn kế hoạch chứ đừng bao giờ để chậm hơn” – Dũng chia sẻ.

Theo Dũng, giáo trình khóa học Blockchain của FUNiX khá cơ bản nhất là về nội dung trong các bài video. Tuy nhiên học viên sẽ khá mất thời gian đối với các bài đọc thêm nếu muốn hiểu sâu hơn về blockchain. Một ưu điểm của FUNiX là mô hình học với mentor – mạng lưới các chuyên gia trong ngành và các Hannah khích lệ, đồng hành thường xuyên cùng người học.

“Các mentor phản hồi của các mentor trong khung thời gian đăng ký rất nhanh. Hannah FUNiX theo dõi tiến độ học tập và nhắc nhở mình khá kịp thời vì thỉnh thoảng mình cũng hay chậm tiến độ. Có khi nhiều công việc quá khiến mình gần như quên bẵng luôn tiến độ học cần thiết ở FUNiX, cũng may có Hannah nhắc nhở…” – Dũng nhận xét. 

Dũng cũng cảm thấy ấn tượng với các hoạt động ngoại khóa như xTour của FUNiX khi giúp cậu có những trải nghiệm thực tế “khác xa tưởng tượng” về môi trường làm việc thực tế của một cơ sở Blockchain.

Cụ thể, Dũng và các bạn cùng khóa học đã được tới tham quan TomoChain, một startup triệu đô của Việt Nam trong lĩnh vực này. Kiến thức, kinh nghiệm làm việc cùng nhiệt tình, máu lửa của các mentor; sự gần gũi, thân thiện của các kỹ sư Blockchain ở đây đã tiếp thêm nhiều cảm hứng cho Dũng. Từ tò mò, thích thú ban đầu, Dũng đã hình thành những dự định nghiêm túc theo hướng blockchain.

“Tạm thời sau khi hoàn thành xong khóa học mình sẽ tiếp tục tìm hiểu về BlockChain sâu hơn nữa đồng thời kết hợp, mài giũa với các kiến thức sẵn có của mình về lập trình để trong tương lai xa có thể sẽ tìm kiếm một công việc ưng ý trong ngành Blockchain” – Dũng tâm sự.

Theo FUNiX

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4793

Nhân vật