Học tập khác biệt

Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng tham gia trao đổi về chương trình hợp tác giữa các trường ngoài công lập

30/06/2022
Bùi Linh Phương
5189

Sáng ngày 30/6, tại Trường Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng đã diễn ra chương trình trao đổi hợp tác giữa các trường ngoài công lập. Sự kiện có sự tham gia của gần 20 đại diện đến từ CLB khối các trường ĐH, CĐ tư thục.

Buổi làm việc trao đổi về “chương trình hợp tác giữa các trường ngoài công lập” có sự tham gia của PGS, TS. Trần Thị Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Lê Trường Tùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khối các trường đại học, cao đẳng tư thục, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT; cùng gần 20 đại diện các lãnh đạo gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, các cán bộ quản lý của trường đại học, cao đẳng tư thục.

“Chương trình hợp tác giữa các trường ngoài công lập” có sự tham gia của gần 20 đại diện đến từ CLB khối các trường ĐH, CĐ tư thục.

Buổi làm việc có 2 nội dung chính, bao gồm: Lắng nghe các vấn đề của các trường ngoài công lập, đồng thời đưa ra các cách giải quyết cùng tạo ra một môi trường giáo dục phát triển tốt hơn. Đại học FPT cùng gần 20 đại diện có mặt tại buổi làm việc đưa ra những hợp tác giữa các trường ngoài công lập.

PGS, TS. Trần Thị Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ niềm phấn khởi về xu hướng phát triển các trường đại học tư thục hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ và có chất lượng cao.

Nhiều đại diện các trường ĐH, CĐ tư thục chia sẻ những ấn tượng về môi trường học tập chuẩn quốc tế tại Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng. Cũng trong buổi làm việc, đại diện các trường ĐH, CĐ tư thục bày tỏ mong muốn hợp tác giữa các trường. Nhân rộng các mô hình dạy và học mang lại hiệu ứng tốt trong công tác giáo dục.

Đại diện các trường ĐH, CĐ ấn tượng trước môi trường học tập chuẩn quốc tế tại Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng.

Đại diện trường ĐH FPT, TS. Lê Trường Tùng cho biết một trong những dự án đặc biệt sắp tới. Theo đó, Đại học FPT sẽ đưa chương trình Khởi nghiệp đến với toàn sinh viên. Thông qua chương trình Khởi nghiệp này, sinh viên có thể đưa ra những dự án và gọi vốn từ các nhà đầu tư, từ đó phát triển các dự án với quy mô lớn hơn. TS. Lê Trường Tùng cho biết chương trình Khởi nghiệp sắp được áp dụng tại ĐH FPT sẽ là mô hình tiên phong, đạt được kết quả tốt. Từ đó lan rộng mô hình này đến các trường ĐH, CĐ.

Bên cạnh buổi làm việc và trao đổi, Đoàn đã tham quan toàn khuôn viên của Trường Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng: Tượng Thinker, sảnh Penrose và trống đồng, Canteen, ký túc xá sinh viên, khu tập Vovinam, thư viện. Tham quan và làm việc ngay thời điểm sinh viên học tập, đoàn có cơ hội thăm một số lớp học Nhạc cụ dân tộc - đặc sản trường F. Đặc biệt, đoàn tham quan đã gióng lên hồi trống trên chiếc trống đồng của Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng. Đây cũng là một nghi thức quen thuộc với các đoàn khách quý tới thăm Trường.

5189

Nhân vật