Môi trường giàu trải nghiệm

ĐH FPT: Tổ chức chương trình "7 day experience"

24/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
4943

Gần 30 sinh viên ĐH FPT vừa có thêm những người bạn mới và những trải nghiệm thú vị sau chương trình “7 day experience” tại Lâm Đồng. Hành trình khép lại với những kí ức của lần đi lên rẫy cà phê, tập tành chăm sóc vườn tiêu hay thu hoạch chanh dây, vẫy vùng giữa thác Pongour, khám phá vườn dâu ngoại ô Đà Lạt…

Những em nhỏ ở thôn Thiện Chí (xã Đức Trọng –huyện Ninh Gia – tỉnh Lâm Đồng) thích thú với những câu chuyện dí dỏm của sinh viên ĐH FPT.
Đây là lần đầu tiên nhiều bạn sinh viên ĐH FPT tập tành chăm sóc vườn tiêu.
Mặc dù không phải là mùa thu hoạch nhưng cô Sự – người dân trong thôn đã tỉ mẫn chỉ cho các bạn về giai đoạn trồng và chăm sóc cây cà phê.
Nằm cách Đà Lạt 50 km về hướng Nam, thác Pongour đổ từ độ cao gần 40 mét, trải rộng hơn 100 mét, qua hệ thống đá bậc thang bảy tầng.
Truyền thuyết kể rằng vùng đất Phú Hội – Tân Hội – Tân Thành bây giờ do một nữ tù trưởng K’Ho xinh đẹp tên là Kanai cai quản. Suối tóc Kanai đã hoá thành làn nước trong xanh, mát rượi, tung bọt trắng xoá.
Bên cạnh những phút giây khám phá Lâm Đồng, các bạn tham gia gia lao động công ích.
Khám phá vườn chanh dây đã đem lại những kỉ niệm thú vị

Chương trình do Phòng Phát triển cá nhân (PDP) – trường Đại học FPT tổ chức vào cuối mỗi học kỳ. Đây không chỉ là hành trình giúp các bạn trải nghiệm văn hóa, thư giãn sau giờ học căng thẳng hay gắn kết hơn với tập thể mà còn tô thêm sắc màu cho tuổi trẻ.

Trên cơ sở cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng, chương trình NINJA (Navigating an Independent Nonstop Journey to Autonomy) phát triển cá nhân thông qua trải nghiệm của Đại học FPT được hình thành. Với nhiều hoạt động thú vị như: 7 ngày trải nghiệm cuộc sống, 48 giờ chuyển động, Hành trình ASEAN P2A,… giúp sinh viên tự chủ, trưởng thành và phát triển toàn diện hơn.

Theo FPTU (HCM)

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4943

Nhân vật