Môi trường giàu trải nghiệm

Học kỳ quân sự đầu tiên của sinh viên BTEC FPT

18/01/2018
Đặng Thị Hậu
7284

Ngày 15/01 vừa qua, sinh viên BTEC FPT đã chính thức lên đường “nhập ngũ” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, Đại học Sư phạm Thế dục thể thao, Chương Mỹ, Hà Nội. Lần đầu tiên khoác trên mình màu áo lính, các sinh viên cảm thấy vừa háo hức, vừa tự hào.

Kỳ học Quân sự diễn ra trong vòng 2 tuần, sinh viên sẽ được rèn luyện, học tập và sinh hoạt như một quân nhân. Các bạn sẽ được học đường lối quân sự của Đảng; giáo dục Quốc phòng An ninh; chiến thuật và kỹ thuật bộ binh; điều lệnh đội ngũ cùng các hoạt động phong trào giúp sinh viên cảm thấy thoải mái sau những giờ học mang tính kỷ luật cao.
Sinh viên BTEC FPT tập trung nghe phổ biến quy định và phân nhóm từ ban Đào tạo – Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh. Dù phải tập trung với thời tiết khá lạnh trong sáng sớm nhưng các bạn vẫn rất hào hứng tập trung, cùng di chuyển tới địa điểm học Quân sự.
Thầy Nguyễn Đắc Năm – Trưởng phòng đào tạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh chia sẻ các thông tin cần biết về nội quy và chương trình học. Ngoài ra sinh viên BTEC FPT cũng sẽ được học tập cùng với nhiều trường khác trong kỳ học Quân sự tại đây như Đại học Sư phạm TDTT, Đại học Đông Đô, Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Xây dựng số 1.
Các trung đội trưởng đã được thầy Năm chọn ra và phân công nhiệm vụ phụ trách các công việc chung chỗ mỗi nhóm mình quản lý.
Sinh viên BTEC FPT được sắp xếp ở và sinh hoạt tại khu nhà C8, mỗi phòng có 4 giường 2 tầng, tách biệt phòng nam và phòng nữ. Mỗi sinh viên được trang bị 1 bộ quân phục, 1 áo bông, chăn chiên. Vì thời tiết mùa đông tại Hà Nội vẫn đang rất lạnh, các sinh viên cũng đã mang thêm chăn bông tới đây. Ảnh: Minh Chiến – Sinh viên BTEC FPT.
Bữa cơm đầu tiên trong ngày nhập ngũ. Đây là trải nghiệm thú vị để các bạn có thể cảm nhận hết cuộc sống của một người chiến sĩ trong quân đội.
Sinh viên BTEC FPT đã nhanh chóng làm quen với môi trường quân đội của trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh. Khuôn viên khá là rộng, có sân bóng đá, bóng rổ, sân điền kinh… khiến các sinh viên rất thích thú. Ảnh: Ngọc Nam  

Trà My

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7284

Nhân vật