Môi trường giàu trải nghiệm

Ngày Nhà giáo Việt Nam có 1-0-2 của sinh viên FPT

11/12/2017
Nguyễn Vy
4678

Không hoa, không quà, cũng không giống một buổi lễ trịnh trọng, thầy và trò Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) chào đón Ngày nhà giáo Việt Nam theo một cách riêng biệt. Nhiều sinh viên truyền tai nhau rằng chưa từng tham dự ngày hội Elympic – chương trình đặc biệt chào đón ngày 20/11 – thì chưa phải là sinh viên FPT.

Elympic có nghĩa là gì?

Tại Tổ chức Giáo dục FPT,  ngày 20-11 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vai trò của người thầy được chờ đợi không chỉ là tận tụy vun đắp kiến thức cho sinh viên mà còn có sứ mệnh gieo vào lòng những thế hệ sinh viên FPT - thế hệ tương lai của đất nước - những hoài bão "vươn ra biển lớn""tiến lên toàn cầu hóa" thể hiện trí tuệ Việt Nam như mục tiêu mà tập đoàn FPT kỳ vọng.

Cách đây đúng 10 năm, năm 2007, ngày hội chào mừng Tết nhà giáo của Tổ chức Giáo dục FPT được TS. Lê Trường Tùng – Hiệu trưởng ĐH FPT thời bấy giờ (nay là Chủ tich HĐQT ĐH FPT) khai sinh với cái tên “Olympic chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam”. Đến năm 2008, chương trình được mang chủ đề Elympic với ý nghĩa ngày hội Olympic của những công dân công nghệ - E-Citizen, đến nay Elympic đã trở thành tên riêng của ngày hội đặc biệt này.

http://aptech.fpt.edu.vn/Ngay_Nha_Giao_VN/images/2007_01.jpg
Elympic được tổ chức lần đầu vào tháng 11/ 2007 với tên gọi ban đầu là “Ngày hội Olympic chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Có truyền thống "học hết sức - chơi hết mình", Elympic không chỉ là ngày "tôn vinh một chiều" dành cho những giảng viên. Đây là dịp để những người thầy, người cô rời bài giảng, lớp học để kề vai sát cánh cùng học trò của mình.

Những nét riêng chỉ Elympic mới có

Hoạt động chính của ngày hội Elympic là tự giới thiệu, đồng diễn và hội thao. Mỗi nội dung đều có hình thức khác nhau, nhưng đều thể hiện được bản sắc, đặc trưng riêng của mỗi đơn vị.

Trong ngày Elympic, thầy giáo không âu phục, cô giáo không áo dài, sinh viên cũng không phải ăn mặc chỉnh tề thường thấy, thay vào đó là những bộ trang phục vận động thoải mái để có thể hoà được nhịp sôi động của chương trình.

Để có được phần xuất hiện mang đậm dấu ấn riêng, sinh viên và cán bộ, giảng viên của từng trường cùng nhau lên ý tưởng, thực hiện đạo cụ, dàn dựng tiết mục trình diễn đẹp mắt. Đó là thành quả, tâm huyết của cả một tập thể trong một tháng ròng chuẩn bị kể từ khi chương trình được phát động.

Lực lượng chủ yếu để tạo nên những phần tự giới thiệu đầy sáng tạo, các tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu, những môn thi đấu được phân bổ vận động viên phù hợp chính là sinh viên. Các em cùng chung tay vì mong muốn dành tặng cho những giảng viên của mình những món quà tinh thần chỉn chu, đẹp mắt và cũng vì “màu cờ sắc áo” của ngôi trường mình đang học.

Đây còn là dịp để thể hiện sức mạnh của tập thể khi hầu hết số sinh viên của mỗi đơn vị đều tham gia, vì thế, chỉ có sân vận động mới có thể đáp ứng được sức chứa và đủ diện tích cho các nội dung chính. Từ năm đầu tiên chì vài trăm sinh viên tham gia, đến nay số lượng sinh viên đã tăng gấp nhiều lần, tỷ lệ thuận với sự tín nhiệm của người học dành cho Tổ chức Giáo dục FPT. Mỗi khi Elympic diễn ra, hàng nghìn người FPT Education với áo cam truyền thống đổ về khu vực tổ chức luôn trở thành một điểm nhấn đặc biệt khiến người đi đường không thể không chú ý.

Cơn lốc màu da cam mang tên sinh viên FPT.

Phải tham dự một lần mới cảm nhận được hết không khí hào hứng, tưng bừng của Elympic là như thế nào. Xuyên suốt chương trình là sự đan xen giữa tinh thần chung của FPT Education và bản sắc riêng của từng đơn vị được lồng ghép khéo léo. Sinh viên vừa hô hào cho phần hội thao của trường mình lại tiếp tục hò reo cổ vũ khi giảng viên chia thành hai đội nam nữ thi đấu. Không khí náo nhiệt kéo dài từ khi bắt đầu và dư âm thêm vài ngày sau đó.

Elympic còn thu hút sinh viên khi thường xuyên đổi mới cách thức tổ chức, sinh viên dù tham gia các năm vẫn không hề cảm thấy nhàm chán. Từ cuối tháng 10 hàng năm, các đơn vị đã bắt đầu tìm kiếm thông tin về chủ đề của năm nay để lên ý tưởng sao cho thật sáng tạo. Ban giám khảo – đại diện lãnh đạo của mỗi đơn vị - luôn là người “đau đầu” để tìm ra đơn vị ấn tượng khi các đội đều độc đáo như nhau.

Và cũng chỉ có Elympic, sinh viên FPT mới nếm trải được cảm xúc vỡ oà khi tên trường mình được vinh danh ở ngôi vị cao nhất. Thành tích luôn được sinh viên FPT xem là sự tán thưởng cho công sức của tập thể cùng nhau nỗ lực, trên hết là phần quà ý nghĩa mà sinh viên dành cho những giảng viên của mình.

Cứ thế, Elympic trở thành một dấu ấn đặc biệt trong mỗi sinh viên FPT, cũng là một “đặc sản” được sinh viên chờ đón mỗi khi tháng 11 về.

Bích Vy

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4678

Nhân vật