Môi trường giàu trải nghiệm

SV ĐH Greenwich (Việt Nam) và 8 trải nghiệm khó quên tại Survival 2018

05/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
6322

Vừa qua, 40 sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) cơ sở TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành chuyến hành trình khó quên, đặc biệt nhất trong năm mang tên Hành Trình Sinh Tồn - Survival 2018,  trải qua 2 ngày 1 đêm học kỹ năng, thử thách bản thân tại cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mang tên Tà Năng – Phan Dũng.

Trekking băng băng qua những quả đồi xanh mướt hình bát up, trượt té phi như bắt ếch trên những con đường lầy lội,  xình lấy bắt qua những con kênh, ngồi trên xe công nông, đi xe ôm phi như tên bay những xúc cảm lúc bình minh, thưởng thức những bữa ăn đạm bạc chỉ cần no là đủ, … là một trong những trải nghiệm đáng nhớ, kí ức đẹp trong  hành trình khám phá cung Tà Năng – Phan Dũng của những trái tim tuổi trẻ muốn trải nghiệm. Hơn 40 bạn trẻ đã quen đô thị và những điều kiện đầy đủ đã dám thách thức bản thân khi vác trên vai ba lô đến với Hành trình Sinh Tồn - Survival 2018 của Đại học Greenwich (Việt Nam) để học kỹ năng và đương đầu với thử thách, để lắng nghe thiên nhiên và lưu lại những khám phá đặc quyền của tuổi trẻ. 

Dưới đây là 8 trải nghiệm thú vị mà nhà trường được các bạn chia sẻ về chương trình

Đi xe công nông vào bìa rừng

Để chinh phục Tà Năng – Phan Dũng và rút ngắn thời gian di chuyển giới hạn của đoàn Hành trình sinh tồn 2018, đoàn sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) tham gia chương trình được xe công nông đưa vào bìa rừng. Cảm giác lắng nhìn làng mạc và đô thị được bỏ lại phía sau để tiến vào sâu hơn với đồi núi, thiên nhiên vào lúc sáng sớm đã là điểm ấn tượng đầu tiên biến cuộc hành trình bước đầu vừa thú vị vừa độc đáo theo một cách riêng.

Vác balo gần 10 - 20km, đi bộ 30km xuyên rừng

Khi di chuyển đến bìa rừng, đoàn sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) được tập trung để được “lên dây cót tinh thần” trước khi đến với cung đường “Thép” mang tên Tà Năng – Phan Dũng. Tại đây, mỗi sinh viên phải đem theo 4 lít nước/ người, đồ ăn, lều và túi ngủ bên cạnh balo quần áo có sẵn của mình. Tổng cộng là một bạn sẽ vác trên vai từ 10 - 20kg hành lý. "Chưa kịp xuýt xao, ai nấy còn bất ngờ hơn khi hành trình chinh phục sắp tới sẽ là quãng đường hơn 30km di chuyển bằng đôi chân. Một trải nghiệm dù biết rằng đầy khó khăn nhưng vẫn có sức hút mãnh liệt thôi thúc tụi em muốn đương đầu trải nghiệm" - Huỳnh Bảo Bảo sinh viên tham gia chương trình chia sẻ

Ngắm nương rẫy café, thiên nhiên hùng vĩ

Không chỉ dành riêng cho những người mê chụp ảnh, các nương rẫy cà phê, núi đồi, thảm thực vật đa dạng tại Tà Năng – Phan Dũng luôn biết cách làm dịu nỗi mệt của những người trekking trên con đường di chuyển. Với những bạn trẻ đô thị thì những rẫy cà phê vào mua hoa nở hay những quả thông rừng luôn là những món quà kỷ niệm mà thiên nhiên dành tặng cho chuyến thử thách lần này. "Với những ai thích bình lặng và muốn giải stress, sự yên bình, hùng vĩ và thử thách của Tà Năng - Phan Dũng sẽ khiến bạn không có thời gian để nghĩ về nữa đâu" Dương Khải Quí chia sẻ

 “Than trời” với những con dốc không thể tưởng

Đặc trưng của Tà Năng -  Phan Dũng là những ngọn đồi liên tiếp nhau hình bát úp. Những con dốc được đặt tên “Mẹ ơi” “Ông bà nội ơi” vì độ dốc và thử thách của nó những lúc di chuyển lên - xuống. Leo lên thì mệt, đi xuống dốc thì phải lết, tất cả di chuyển đều phải cẩn thận nhất có thể để cân bằng với khối lượng đồ các bạn đang mang vác trên vai.

Vượt suối, băng sông

Không chỉ có những quả đồi thử thách tinh thần “thép”, sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) còn được trải nghiệm vượt suối, băng sông liên tục trên con đường trekking Tà Năng – Phan Dũng. Ở mỗi địa hình là mỗi một trải nghiệm và bài học bổ ích giúp sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm sinh tồn cho chính bản thân mình.

 “Bắt ếch” trên đồi Tà Năng – Phan Dũng

"Vồ ếch tại Tà Năng – Phan Dũng là điều không thể không xảy ra" - Nguyễn Phương My cán bộ PDP chia sẻ. "Vì địa hình đồi cao, dốc đứng trơn trượt nên dù bạn có cẩn thận lắm cũng không thể tránh những lần té ngã đáng nhớ. Làm trò cười cho cả đoàn đôi khi cũng tốt, ai nấy đều thêm tinh thần vượt núi, băng sông"

Thử mùi vị nước suối ở rừng

Mỗi sinh viên đều vác trên vai quần áo, thức ăn và nước uống nhưng vẫn không đủ cho một quãng đường dài đầy khó nhọc. Đừng lo lắng, tham gia Hành trình Sinh Tồn 2018 các bạn sinh viên được dạy những kỹ năng xử lý nước để đủ thưởng thức mùi vị nước suối rừng ngon ngọt, mát lạnh như là kỷ niệm đặc biệt trong hành trình.

Cắm trại, tắm thác và hòa mình vào thiên nhiên đúng nghĩa

"Cắm trại tại rừng, ngủ trong những túi ngủ, quây quần bên nhau chuẩn bị bữa cơm đạm bạc giữa bao la núi rừng sẽ khiến bạn không thể nào quên được trong chuyến hành trình này" - Nguyễn Thị Hồng Nhung vẫn còn rất hồ hởi với nhiều kỷ niệm có được sau chuyến hành trình

Rung người ngồi sau xe ôm phượt thủ

Sau khi di chuyển trở về bìa rừng, sinh viên sẽ được những “phượt thủ” xe ôm quen di chuyển ở địa hình này đưa về lại thị xã. "Ngồi trên con xe chạy như bay giữa địa hình lồi lõm cảm giác như phim hành động. Vừa sợ, vừa cảm phục sự am hiểu địa hình của các chú tài xế, lại vừa toại nguyện vì cuối cùng cũng được thư giãn đôi chân sau một hành trình dài. Cảm giác đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác" - Sinh viên Trần Nhã Tuấn chia sẻ sau hành trình

Học kỹ năng sinh tồn

Điều quan trọng nhất của chuyến đi là trải nghiệm và học kỹ năng sinh tồn. "Qua chuyến đi em được biết cách nhóm lửa, nướng cá, chuẩn bị thức ăn, học cách phân chia hợp lý sức khỏe cho chuyến hành trình dài, cách xử lý nước, cách nhận biết nguy hiểm khi băng rừng, lội suối" "Em thì đúc kết ra rằng trong đời nên đi trekking với bạn bè 1 lần, một là tụi bạn sẽ từ mặt mình, 2 là sẽ càng gắn kết. Lạy trời, em ở diện 2. Tinh thần đồng đội và nỗ lực vượt qua bản thân là món quà quý nhất em nhận được từ chuyến đi này" - sinh viên Lý Tâm Y chia sẻ.

Còn nhiều rất nhiều cảm xúc nữa mà Hành Trình Sinh Tồn - Survival 2018 đem lại cho các bạn sinh viên. Cùng theo dõi ở các bài viết sau nữa các bạn nhé!

Theo FGW

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6322

Nhân vật