Môi trường giàu trải nghiệm

Tân binh FPoly học bí quyết thành công ngay tại Tuần định hướng

11/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5240

Vừa qua, Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã tổ chức Tuần định hướng cho hơn 700 tân sinh viên. Chương trình là hoạt động thường niên nhằm giúp tân sinh viên có định hướng rõ ràng về ngành nghề mình thay đổi và làm quen với các hệ thống học tập, hệ thống các phòng ban nhà trường.

Tại buổi định hướng đầu tiên (6/9), tân sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội được cán bộ phòng Công tác sinh viên phát áo, tài liệu hướng dẫn, giáo trình và phát thẻ sinh viên tạm thời. Đồng thời, cũng trong buổi này cán bộ nhà trường cũng đã tổ chức thu sổ Đoàn và Đoàn phí, phí bảo hiểm, tiền võ phục, ảnh, hồ sơ bổ sung và làm thẻ ngân hàng cho sinh viên.

Trong ngày định hướng thứ 2 (7/9), tại Hội trường Sảnh A, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, các bạn được thầy Lã Ngọc Quang – Trưởng Ban đào tạo và giảng viên Nguyễn Thị Trang phổ biến những thông tin cần thiết, hướng dẫn sử dụng hệ thống Công nghệ thông tin, giới thiệu phương pháp học tập và thi cử.

Anh Đinh Công Sáng chia sẻ, Ban Văn hóa đoàn thể sẽ luôn cập nhật không ngừng những xu hướng mới để hòa nhập và chơi cùng các bạn trẻ tại FPT Polytechnic.

Hội trường nóng lên bởi những chia sẻ về văn hóa FPT của anh Đinh Công Sáng – Đại diện Ban Văn hóa đoàn thể FPT. Với hơn 10 năm đồng hành cùng Ban Văn hóa đoàn thể, anh Sáng đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện hài hước từ thuở đầu thành lập của tập đoàn, những bài hát chế làm minh chứng cho văn hóa STICO độc đáo, đậm đà bản sắc tại FPT. Chia sẻ của anh khiến không khí hội trường trở nên vui vẻ, gần gũi hơn bao giờ hết, những tiếng cười ròn rã vang lên xua tan cảm giác xa lạ của các tân sinh viên ngày đầu gặp gỡ.

Kết thúc phần chia sẻ của mình, anh Sáng đã hướng dẫn tân sinh viên bài hát truyền thống của tập đoàn. Hơn 700 tân sinh viên cùng hòa nhịp những giai điệu trầm hùng của bài hát “FPT Dòng sông lời thề” như một minh chứng rõ ràng nhất về sự đoàn kết và quyết tâm trong ngày đầu nhập học. 

Những chia sẻ của thầy Vũ Chí Thành vừa hài hước nhưng cũng vừa chứa đựng những bài học sâu sắc, nhân văn.

Thầy Thành cho biết: “Tại Cao đẳng FPT Polytechnic, sinh viên là nhân vật chính, thầy cô chỉ là người tạo động lực, nâng đỡ mỗi khi các em gặp khó khăn. Với mô hình đào tạo hướng vào doanh nghiệp, rút ngắn thời gian đào tạo, FPT Polytechnuc luôn cập nhật những công nghệ mới nhất trong đào tạo, tạo môi trường để sinh viên cọ sát với môi trường thực tế để trưởng thành. Trong cuộc sống có nhiều thời khắc phải quyết định, các em hãy tiến lên phía trước để đạt tới thành công“. Đặc biệt, thầy cũng bật mí với tân sinh viên 5 bí quyết thành công tại FPT Polytechnic, đó là: Chăm chỉ, độc lập, chủ động, tận dụng thầy cô, phòng máy và tutor, quý trọng thời gian và trở thành người lớn, tự quyết định tương lai.

Tuần định hướng kết thúc đã để lại cho sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic nhiều ấn tượng và kỷ niệm khó quên. Đinh Đình Văn – sinh viên ngành CNTT – Ứng dụng phần mềm chia sẻ: “Sau khi được nghe về phương pháp học tập, hoạt động của trường, mình rất thích và hy vọng có cơ hội được tham gia hết những chương trìnhnày. Những bài học mà các thầy cô mang lại cũng vô cùng đáng quý và khiến mình trân trọng. Mình cố gắng để hòa nhập tốt tại môi trường năng động, sáng tạo này”.

TH

5240

Nhân vật