Môi trường giàu trải nghiệm

Tham gia Inspiration Show, SV FPT Edu thỏa sức sáng tạo với đạo diễn nổi tiếng

02/06/2019
Ngô Ngọc Trâm
4887

Mới đây, SV FPT Edu đã có cơ hội được giao lưu với diễn giả Hoàng Công Cường – đạo diễn nổi tiếng của sân khấu điện ảnh tại Hội thảo Inspiration Show 3 với chủ đề “Tổ chức sự kiện, làm có như chơi?”. 

Hơn 90 CB-GV và SV đã tham gia talkshow “Tổ chức sự kiện, làm có như chơi?” tại campus Hòa Lạc dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Hoàng Công Cường – người được mệnh danh “phù thủy” của các sân khấu nổi tiếng.

 

Từ những câu chuyện làm nghề thực tế của mình, lỗi dẫn dắt tự nhiên, dí dỏm, gần gũi, thêm những thử thách thú vị, đạo diễn Hoàng Công Cường đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên, các thành viên CLB của Đại học FPT trong công tác tổ chức sự kiện

 

Tham gia chương trình, sinh viên được tìm hiểu rõ hơn về tổ chức sự kiện là gì? Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công?

 

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với đạo diễn Công Cường để giải đáp những thắc mắc về tổ chức sự kiện.

 

Theo anh Cường, để tổ chức sự kiện nhất định phải giải đáp được 5 câu hỏi sau: “Sự kiện làm cho ai? Nội dung như thế nào? Làm ở đâu? Thời điểm tổ chức nào là hợp lý? Và quy trình vận hành toàn bộ sự kiện như thế nào?” Sau khi có đáp án sẽ tổng hợp lại và bắt tay vào xây dựng kịch bản.

 

Ngay tại buổi talkshow, anh đặt ra một thử thách nhỏ cho người tham dự. Cụ thể, với 4 đồ vật không hề liên quan đến nhau gồm một chiếc ghế, bình hoa sen, một chai nước và cuốn sách, anh muốn mỗi người tưởng tượng ra câu chuyện, bộ phim hoặc thông điệp cuộc sống bất kỳ.

 

Sau khoảng 15 phút thảo luận, 6 nhóm có mặt tại hội trường đã đưa ra 6 câu chuyện khác nhau để gửi gắm thông điệp của mình với nhiều sáng tạo thú vị.

 

Chị Ngọc Minh – Giáo viên bộ môn Business Comemunication, Working in Group chia sẻ, “Những kiến thức được chia sẻ tại talkshow rất gần gũi và thiết thực không chỉ với sinh viên mà còn dành cho các thầy cô như mình.”

 

Tại đây anh Cường đã bật mí những yếu tố quan trọng để làm nên sự kiện thành công như: âm thanh, ánh sáng và sân khấu. Bởi theo anh, đây là những chiếc chìa khóa quan trọng để tăng cảm xúc cho người xem.

 

4887

Nhân vật