Nhân vật

Bảo Ngọc: Cô gái bình thường thích làm những việc phi thường

19/07/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5610

18 tuổi - 12 năm liền là học sinh giỏi trường chuyên, là thành viên Ban tổ chức (BTC) của nhiều dự án, chương trình nổi tiếng cùng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, cô bé Công Bảo Ngọc - Tân sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) khóa VII đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn học bổng và giành suất học bổng trị giá 140 triệu đồng do Đại học Greenwich (Việt Nam) trao tặng.

Thông minh, đa tài, học giỏi

Từng là học sinh trường THPT Chuyên Chu Văn An, Công Bảo Ngọc có cơ hội tiếp xúc với môi trường học tập thực tế và hiện đại, tạo điều kiện cho em tìm hiểu và khai thác nhiều vấn đề xã hội. 

Năm 2017, em cùng nhóm bạn tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố Hasef với chủ đề “Sống ảo”. Quá trình nghiên cứu đề tài tham gia cuộc thi này, em có điều kiện được khảo sát thực tế và phân tích về vấn đề lạm dụng mạng xã hội trong học đường.

Bảo Ngọc giản dị và nhí nhảnh khi tới trường.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Bảo Ngọc còn hết sức năng động và đa tài khi là trưởng Ban văn nghệ của trường THPT Chuyên Chu Văn An. MC và thuyết trình cũng là một sở trường đáng nể của cô bạn.

Trăn trở trước hoàn cảnh của những số phận yếu thế

Bên cạnh việc học tại trường phổ thông, Bảo Ngọc còn tự mình đăng ký tham gia các chương trình, dự án cộng đồng xã hội. Một trong những dự án nổi tiếng mà em từng làm Trưởng ban là Imperfection. Đây là một dự án của học sinh, sinh viên Hà Nội được thành lập để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bởi sự thiết thực và ý nghĩa của mình, cùng với công sức nỗ lực của toàn bộ BTC, dự án mà Ngọc tham gia đã được lên sóng truyền hình VTV trong chương trình “Việc tử tế”, được công chúng cả nước đón nhận.

Cùng với đó, Ngọc còn là tình nguyện viên nhóm từ thiện Hoa tháng 10. Hoạt động cùng nhóm, em thường xuyên có những đợt tình nguyện hay hoạt động tình nguyện về miền sâu - xa hay những vùng khó khăn trong cả nước. Vẫn hướng đến đối tượng trẻ em, hoạt động của em trong những chuyến đi được mở rộng hơn, như thăm hỏi, tặng quà, sách vở và nấu ăn miễn phí cho bà con tại địa phương.

Bảo Ngọc trong một buổi hoạt động của dự án Imperfection

Đi nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đặc biệt, Bảo Ngọc từ sớm đã nhận thức được những giá trị nhân văn ý nghĩa trong cuộc sống. Em nhận thấy rằng: “Càng đi nhiều em càng hiểu biết hơn về cuộc sống. Những bài học mới là hành trang để em có thể phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai”.

Cũng từ những trải nghiệm ngay từ khi tuổi đời còn rất trẻ, Công Bảo Ngọc đã tự đặt mục tiêu và mục đích cuộc đời mình, cô bạn cũng đã ý thức được sứ mệnh của bản thân trong thời đại mới.

Hành trình thực hiện sứ mệnh

Để từng bước thực hiện sứ mệnh của mình, Công Bảo Ngọc đặt ra mục tiêu trở thành một chuyên gia về lĩnh vực Truyền thông - Tổ chức sự kiện với từng giai đoạn phát triển cụ thể. Ngọc tâm sự: “Em muốn được tự mình làm nên những sự kiện thật hoành tráng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, để họ được trải nghiệm và được sống những giây phút thật đầy đủ và hạnh phúc. Và em cũng hi vọng đó cũng chính là lúc mà họ tự tìm thấy cơ hội của chính mình”

Hiện tại Ngọc đang là CTV của Đài truyền hình Việt Nam, có cơ hội được tham gia cộng tác tổ chức sản xuất trong các chương trình của VTV: Việc tử tế, Lễ đón đội tuyển U23VN trở về từ U23 AFC Asian Cup 2018,... Nhờ đó em tích lũy dần những kinh nghiệm đầu tiên về truyền thông và tổ chức sự kiện, sản xuất chương trình,...

Để tiến xa hơn trong hành trình của chính mình, Công Bảo Ngọc nộp hồ sơ vào đại học chuyên ngành Quản trị sự kiện tại Đại học Greenwich (Việt Nam). Chia sẻ về lí do lựa chọn một môi trường đào tạo đại học hoàn toàn mới so với các bạn đồng trang lứa, Bảo Ngọc tâm sự: “Em luôn muốn thử sức với những môi trường mới lạ. Tại Greenwich Việt Nam có chương trình đào tạo hiện đại, giáo trình tiếng Anh và quan trọng là xem trọng kỹ năng hơn lý thuyết. Đó là những điểm mà Đại học Greenwich (Việt Nam) khắc phục được những điểm yếu còn tồn đọng ở đa phần những trường đại học khác…”

Cô bạn vinh dự trở thành đại diện của gần 2000 tân sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) phát biểu trong Lễ khai giảng đợt I năm 2018

Đi vào thực hiện ước mơ trong thực tế, Bảo Ngọc chia sẻ cô bạn đặt ra cho mình kế hoạch theo từng giai đoạn qua các năm cùng mục tiêu cụ thể cho mỗi giai đoạn. 

Để tạo động lực cho giai đoạn đầu tiên, Bảo Ngọc đặt mục tiêu trước mắt là chinh phục Đại học Greenwich (Việt Nam), việc giành được suất học bổng 50% do Đại học Greenwich (Việt Nam) trao tặng tạo động lực lớn trong việc hoàn thành chặng đường đầu tiên của mình.

Cô gái bé nhỏ nhưng lại mang trong mình ước mơ lớn

Sống với ông bà từ ngày nhỏ, thiếu thốn tình yêu thương và sự chăm sóc đủ đầy từ bố mẹ khi cả hai người đều có gia đình riêng, Công Bảo Ngọc càng nỗ lực và cố gắng không ngừng để trở thành một cô gái mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống. Một cô bé bình thường nhưng ước mơ, hoài bão lại hết sức phi thường, định hướng và bước đi của cô bạn trên con đường chinh phục môi trường quốc tế tại Đại học Greenwich (Việt Nam) sẽ là bước đệm đầu đời trên hành trình thực hiện sứ mệnh của chính mình.

Theo Dantri

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5610

Nhân vật