Nhân vật

“FUNiX giúp mình tự tin vượt ải tốt nghiệp”

14/02/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
5142

Là một trong những sinh viên nhận học bổng 100% khóa học Machine Learning của FUNiX, Võ Văn Lộc thể hiện được tốc độ cùng khả năng học tập đáng nể khi vừa làm khóa luận tốt nghiệp, vừa học công nghệ thông tin online ở FUNiX và đạt giải thưởng xCitizen. 

Đang chuẩn bị làm khóa luận tốt nghiệp, chàng sinh viên ĐH Công nghệ Võ Văn Lộc tình cờ “tìm thấy” FUNiX và khóa học Machine Learning trên mạng. Cậu nhanh chóng tìm hiểu và cảm thấy khóa học học công nghệ thông tin online cực kì hữu ích cho ngành Khoa học Máy tính mà mình đang theo học. Lộc tin rằng kiến thức từ FUNiX sẽ hỗ trợ đắc lực cho Khóa luận tốt nghiệp mà cậu đang làm, cũng như trở thành một “lợi thế cạnh tranh” khi chính thức bước vào thị trường tuyển dụng sau khi ra trường.

Cùng lúc, FUNiX triển khai chương trình học bổng cho các ứng viên tài năng, Lộc ứng tuyển và xuất sắc trúng tuyển học bổng 100% từ nhà trường. 

Ngay tháng đầu trở thành xTer, Lộc đã thể hiện được khả năng của mình và được vinh danh với Giải thưởng xCitizen – học viên có đóng góp tích cực cho FUNiX vào tháng 12/2019, nhận phần quà là buổi hẹn ăn trưa cùng Founder FUNiX, anh Nguyễn Thành Nam. 

“Thực sự mình không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ đơn giản là cố gắng hết sức với lựa chọn của bản thân. Không riêng việc học mà với bất cứ điều gì trong cuộc sống mình cũng đều tâm niệm như vậy.” – Lộc chia sẻ.

Dù học một lúc hai trường, lại trong giai đoạn cao điểm làm Khóa luận tốt nghiệp, song Lộc khẳng định việc học với cậu không có gì là áp lực. Bởi tất cả dường như đều là một chuỗi những lựa chọn chủ động, phù hợp, giúp Lộc từng bước phát triển bản thân.

xTer Võ Văn Lộc hiện là sinh viên năm cuối ĐH Công nghệ thông tin – ĐH Quốc gia Tp. HCM. Cậu bắt đầu học công nghệ thông tin online tại FUNiX từ tháng 12/2019

“Chương trình học ở FUNiX có trọng tâm giúp mình đi khá nhanh. Bên cạnh đó, mình được Mentor và Hannah hỗ trợ thường xuyên nên việc học công nghệ thông tin online cũng dễ dàng hơn” – Lộc cho biết.

Cũng từng tự học một số khóa học online nhưng chỉ kéo dài được khoảng một hai tuần là bỏ ngang, Lộc đánh giá cao mô hình học trực tuyến ở FUNiX khi xây dựng được một chương trình học không bị dàn trải. Ngoài ra, có Hannah khích lệ người học khi họ có dấu hiệu chán nản, có mentor giúp người học giải đáp thắc mắc khi cần thiết… là những nhân tố quan trọng giúp học viên duy trì được việc học đều đặn. 

Với Lộc, mentor Nguyễn Hải Nam tại FUNiX là một mentor “giỏi và cực kỳ nhiệt tình” luôn sẵn sàng giải đáp cho học viên bất cứ khi nào học viên cần tới. Được mentor hỗ trợ, giải đáp kiến thức, không chỉ lý thuyết mà còn qua kinh nghiệm làm việc thực tế một cách cởi mở và nhiệt huyết khiến Lộc thêm hứng thú với việc học. 

“Khóa học Machine Learning của FUNiX giúp mình có thêm những kiến thức sâu hơn về học máy, phục vụ cho Khóa luận có đề tài “Bài toán nhận diện mạch máu não trong ảnh city” mà mình đang làm. Mentor FUNiX thì như một người thầy hướng dẫn thứ hai mà mình có thể thoải mái hỏi và được giải đáp gần như lập tức về vấn đề gặp phải khi làm Khóa luận” – Lộc cho biết thêm

Ý tưởng xây dựng group học tập Machine Learning là một trong nhiều ý kiến đóng góp cho FUNiX của xter Võ Văn Lộc. Nhờ tích cực trong học tập và trong cộng đồng FUNiX, Lộc đã giành được giải thưởng Active xCitizen của tháng 12/2019 – ngay trong tháng đầu tiên nhập học tại trường.

Ngoài kiến thức chuyên môn, việc trở thành học viên học công nghệ thông tin online ởFUNiX giúp Lộc được tham gia cộng đồng FUNiX với các học viên đa dạng từ vùng miền, trình độ, hoàn cảnh, góc nhìn khác nhau. Tại đó, có nhiều hoạt động học tập, chia sẻ kiến thức, kết nối với các chuyên gia giúp Lộc có thêm động lực để học và trao đổi kiến thức cũng như ý kiến của mình.

“Cũng có lúc mình cảm thấy chán nản hay là tính tự giác học chưa cao. Như là khi nghỉ Tết, hay là khi bận làm thêm… Cũng có những khi gặp khó hoặc căng thẳng, mình thường nghỉ ngơi, chuyển hướng sang việc học hay làm một việc nào đó khác hay là trò chuyện với Hannah. Đến khi tinh thần thoải mái, có cảm hứng mình sẽ quay lại học giúp tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn” – Lộc nói.

Một trong những thách thức mà Lộc gặp phải khi học FUNiX đó là phải đọc, sử dụng tiếng Anh khá nhiều. Với trình độ tiếng Anh cơ bản, nhiều lúc cậu cũng “bí”. Lộc thường giải quyết khó khăn này bằng việc xem đi xem lại nhiều lần hoặc nhờ tới Google. Khó quá thì cậu sẽ hỏi mentor. Cũng nhờ thách thức này của FUNiX mà tiếng Anh chuyên ngành của Lộc được nâng cao rõ rệt, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng được cải thiện.

Hannah Ngụy Trang – người thường xuyên đồng hành học công nghệ thông tin online cùng bạn trong quá trình học tập tại FUNiX nhận xét Võ Văn Lộc là một xter thông minh, rất tích cực đóng góp ý kiến cho nhà trường.

“Trong tháng đầu trở thành xter, Lộc thường xuyên có ý kiến như đóng góp ý tưởng lập group hỗ trợ học tập, góp ý cho nhà trường về các kênh giao tiếp… Bạn cũng là người tạo không khí bàn luận sôi nổi trong nhóm Machine Learning của FUNiX. Mình đã đề cử Lộc nhận giải thưởng Active xCitizen với mong muốn bạn sẽ phát huy được các thể mạnh, tích cực hơn nữa trong việc học”

Dự kiến sẽ hoàn thành khóa học công nghệ thông tin online Machine Learning vào khoảng tháng 5/2020, cùng lúc vượt ải tốt nghiệp, Lộc đặt kế hoạch trước mắt sẽ đi làm, trải nghiệm công việc và sau đó học cao hơn nữa, có thể là học thạc sỹ hoặc tìm kiếm cơ hội du học ngành CNTT. Trong tương lai xa, cậu cũng muốn tìm kiếm một ý tưởng để cùng bạn bè triển khai sản phẩm, xây dựng một startup của riêng mình.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5142

Nhân vật