Nhân vật

Hannah Cẩm Linh và những câu chuyện đáng nhớ

23/04/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
4926

Trong gần một năm đảm nhiệm vị trí Hannah của FUNiX,  Hannah Cẩm Linh có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ đối với học viên. Mỗi bạn là một câu chuyện, một hoàn cảnh với những động lực học khác nhau khiến Hannah thấy thực sự cảm động và càng kiên trì hơn với còn đường mình đã chọn.

Niềm vui  khi đem đến cơ hội học cùng trải nghiệm cho học viên

Chuyên môn chính là Tài chính, chị Cẩm Linh bén duyên với nhiều dự án Công nghệ thông tin, Giáo dục… Biết đến FUNiX qua một đồng nghiệp, chị bắt đầu “bén duyên” với Hannah. Chưa đầy một năm làm Hannah, chị đã kịp “ghi dấu” trong tim nhiều xTer vì là một người tận tâm với công việc, đã đồng hành cùng rất nhiều học viên vượt khó, mang đến cho học viên cơ hội học cùng trải nghiệm và giúp họ hoàn thành mục tiêu học tập.

Hannah đồng hành cùng học viên trong quá trình học cùng trải nghiệm
Chưa đầy một năm làm Hannah, chị đã kịp “ghi dấu” trong tim nhiều xTer vì là một người tận tâm với công việc, đã đồng hành cùng rất nhiều học viên vượt khó, hoàn thành mục tiêu học tập.

Ít chia sẻ về mình, nhưng Hannah Cẩm Linh có thể nói rất nhiều về các học viên của mình. Với chị, niềm hạnh phúc trong công việc là khi xTer hoàn thành khóa học, có được lời giải cho những vấn đề “khó” mà các bạn gặp phải, giúp các bạn học cùng trải nghiệm hoặc nhìn thấy học viên tiến bộ, trưởng thành từng ngày.

“Khi vào FUNiX thì mình “vào guồng” công việc luôn. Tiếp nhận, chăm sóc học viên, bận rộn suốt cả ngày…” – Hannah Cẩm Linh chia sẻ.

Đối với chị, làm Hannah khá thú vị mà điều “thú” nhất là được nói chuyện, chia sẻ với rất nhiều đối tượng học viên khác nhau. Mỗi người là một câu chuyện, một hoàn cảnh mà Hannah phải nắm bắt, thấu hiếu được mới có thể đồng hành cùng họ.

Để làm được điều đó, Hannah Cẩm Linh thường dùng cách “mưa dầm thấm lâu”. Thường xuyên duy trì trò chuyện, tương tác, giao tiếp để gần gũi dần với học viên. Qua những cuộc trò chuyện như thế, Hannah dần hiểu được hoàn cảnh, những khó khăn của các bạn trong việc học. Từ đó, chị giúp đưa ra những lời khuyên thấu đáo hay gợi ý để học viên có tiến độ học tập phù hợp.

Phụ huynh cảm kích gửi lời tri ân

Nhắc đến các học viên của mình, cái tên đầu tiên xuất hiện trong trí nhớ của Hannah Cẩm Linh là bạn Đức Trí – một học viên đang là học sinh lớp 11 tại Tp. Hồ Chí Minh. Trí nhập học mấy tháng trời mà chỉ vào học một vài ngày đầu rồi thôi, bỏ bẵng không vào học thêm. Lý do mà Trí đưa ra là vì bạn quá bận việc học trên lớp, không còn đủ thời gian cho FUNiX.

Qua trò chuyện cả với phụ huynh – mẹ của Trí, Hannah Cẩm Linh dần hiểu những khó khăn của bạn. Dù Trí không vào học, nhưng Hannah vẫn kiên trì hỏi han, động viên cậu học trò nhỏ.

“Tỉ tê hỏi chuyện, đặt hi vọng vào học viên. Em hứa với mình rằng khi nào có thời gian, chắc chắn sẽ quay lại học. Mình tin tưởng vào lời hứa ấy, và vẫn luôn để tâm đến em, Không ngờ, hai tháng gần đây, Trí bắt đầu tăng tốc học rất chăm chỉ. Chính mẹ của Trí cũng đã nhắn tin cảm ơn minh đã động viên, hỗ trợ được cho Trí. Điều đó khiến mình thật sự vui vì cảm thấy ý nghĩa trong công việc mình làm, rằng những cố gắng mình bỏ ra không uổng phí” – Hannah Cẩm Linh tâm sự.

Đức Trí đang học Chứng chỉ 1 – Công dân số ở FUNiX và mục tiêu của em học FUNiX là để trang bị kiến thức cơ bản về CNTT, hướng tới học lấy bằng ĐH trong thời gian tới.

Nhắc học trò Hannah không phải “rô – bốt” và cái kết dễ thương

Không chỉ hỗ trợ học tập đơn thuần, Hannah đôi khi như một người chị, người thầy khuyên nhủ để học viên trau dồi thêm những kỹ năng khác như giao tiếp, kiến thức thực tế từ cuộc sống, học cùng trải nghiệm.

Câu chuyện về cậu học trò từng có phong cách trò chuyện với Hannah như… với rô – bốt là một trong những câu chuyện như thế.

“Thời gian đầu, bạn không thực sự tập trung học. Bạn giao tiếp với Hannah khá hạn chế. Khi nói chuyện thì hay nói cộc lốc, nói trống không. Có lúc kết nối bạn với mentor mình còn phải nhắc khéo trước  để mentor thông cảm cho “đặc điểm” này của học viên.

Tuy vậy mình vẫn kiên trì gợi mở, nói chuyện. Có lúc dùng cách nói đùa vui để nhắc bạn có cách giao tiếp lễ phép hơn. Dần dần, bạn đã biết dùng kính ngữ, nói chuyện lịch sự lễ phép. Những cuộc hội thoại giữa hai chị em đã dần có cảm xúc hơn, cởi mở và gần gũi hơn” Hiện tại, bạn vừa hoàn thành việc học Chứng chỉ 1, chuẩn bị học tiếp Chứng chỉ 2– Hannah Cẩm Linh vui vẻ cho biết.

Được học viên gửi tặng nhạc

Món quà đặc biệt mà Hannah Cẩm Linh đã nhận được, làm chị vui mãi là từ một cậu học viên  ít nói của mình.

“Đó là một học viên có thời gian biểu rất bận rộn, song bạn thật sự yêu thích CNTT và cố gắng dành thời gian cho việc học. Qua trò chuyện, khi được học viên chia sẻ về những áp lực hiện bạn phải đối mặt, mình đã khuyên bạn tạm thời bảo lưu việc học, quay lại học vào mùa hè. Mình cũng giúp bạn phân tích các tình huống có thể xảy ra. Hai cô trò vì thế mà từ xa cách trở nên thân thiết.

Một hôm, mình rất bất ngờ khi học viên tiết lộ bạn biết chơi đàn và bạn đã tự quay một clip chơi bản đàn “Mùa xuân sang có hoa anh đào” và gửi tặng cho cô. Bạn còn gửi lời nhắn cảm ơn cô đã động viên em suốt thời gian qua…. Lúc đó là 12h đêm, nhưng mình thực sự rất xúc động, sung sướng đến mức khó ngủ” – Hannah Cẩm Linh nhớ lại.

Bận rộn với công việc, gia đình, lúc rảnh rỗi, Hannah Cẩm Linh thích cắm hoa, nấu ăn, hay cùng chồng đưa các con đi chơi để lấy lại năng lượng. Với những học viên FUNiX, chị chỉ có một lời khuyên nho nhỏ, rằng các bạn hãy cố gắng lựa chọn học vì niềm đam mê hoặc định hướng rõ ràng ngay từ đầu. Vì chỉ như vậy, các bạn mới có động lực để học tập trung, học tốt.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4926

Nhân vật