Sự kiện

Japan day: Fly High Jobs – Ngày hội việc làm và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản hấp dẫn cho sinh viên

26/06/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
4855

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn nhân lực lao động và việc làm luôn là chủ đề nóng hổi của mỗi quốc gia. Câu hỏi đặt ra rằng: “Liệu nguồn nhân lực có đủ đáp ứng cho thị trường hiện nay và lấy ở đâu ra?”. Đứng trước những cơ hội và thách thức đó, Trường Đại học FPT sẽ tổ chức ngày hội việc làm lớn dành cho sinh viên: “Japan day: Fly High Jobs” vào 18/7 tới đây, tại Campus Hòa Lạc.

Tham dự chương trình, sinh viên có cơ hội được gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp với hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, nằm trong chuỗi chương trình còn có Talkshow "How to work in Japan” diễn ra tại Azzan coffee and Chocolate. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ thú vị đến từ các diễn giả đã và đang làm việc trên đất Nhật. 

Bên cạnh đó, chương trình còn là cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm các nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản thông qua các gian hàng như: Cắm hoa Ikebana; Trà đạo; Kiếm đạo; Origami; Trưng bày trang phục và phụ kiện Yosakoi và thử mặc các trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Bà Phạm Tuyết Hạnh Hà- Trưởng Ban tổ chức chia sẻ,  “Chúng tôi muốn mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận trực tiếp nhà tuyển dụng tại các doanh nghiệp cũng như có cái nhìn tổng quan về nhu cầu nhân lực tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, với không gian trang trí mang đậm phong cách xứ sở mặt trời mọc, tôi mong muốn “Japan day: Fly high jobs” sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa thú vị tới sinh viên Đại học FPT”.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến một ngày hội nhộn nhịp nhất trong năm tại Campus Hòa Lạc dành cho tất cả các bạn sinh viên, và cán bộ giảng viên trong và ngoài trường yêu thích đất nước, con người Nhật Bản.

Thông tin sự kiện: Japan day – Fly high jobs

1. Thời gian: 09:00-12:00, Thứ Tư, 18/07/2018
2.  Địa điểm: Trường Đại học FPT, Campus Hòa Lạc
3.  Link đăng ký tham dự chương trình: https://goo.gl/forms/ZEhLs9oND7myE2Bj2
4.  Ban tổ chức: Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học FPT
5.  Đơn vị hỗ trợ: Trung tâm văn hóa Nhật Bản
6. Các doanh nghiệp trong ngày hội Japanday – Fly high jobs: Công ty TNHH Relipa, Công ty VietIS, Công ty Cổ Phần Liên Kết Việt Nhật, Công ty TNHH Alt Plus Việt Nam, FETCH TECHNOLOGY, Công ty Cổ phần VTI, Công ty THNN phần mềm DTS Việt Nam, Công ty Cổ phần Jellyfish Education, Công ty TNHH Vntrip OTA, FPT Software, Công ty TNHH Zinza Technology, Tập đoàn Framgia, Công ty cổ phần V.N.E.X.T, Công ty Cổ phần Ominext, Công ty cổ phần SmartOSC, Media Bridge Vietnam., LTD, Sport Revolution.

Thảo Phương

 

4855

Nhân vật