Sự kiện

Sinh viên FPoly lọt vào Chung kết Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề”

11/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
4716

Tháng 04/2018 vừa qua, BCH thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Tổ chức Hội thi: “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 10 năm 2018. Tham gia Hội thi, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ” để lọt vào chung kết với nghề Hướng dẫn viên.

Hội thi năm nay thu hút hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ 22 trường cơ sở dạy nghề, CĐ – ĐH tại Tp.HCM. Dẫn đoàn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh tham dự hội thi này là cô Vòng Chánh Kiếu giảng viên bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn hướng dẫn. Đoàn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh chia làm 3 đội gồm 15 sinh viên tham dự 3 ngành nghề gồm: Nghề Hướng dẫn viên, Phục vụ nhà hàng, Phục vụ phòng. Trước đó trong tháng 03 năm 2018, bộ môn đã tiến hành hướng dẫn và ôn luyện kỹ càng cho các bạn sinh viên tham dự thi 3 nghề này. Theo đó mỗi đội trường FPT Polytechnic tham dự có 5 sinh viên các bạn phải tham dự cả phần thi lý thuyết – thực hành, tính đến ngày 04/04/2018 nghề hướng dẫn viên đã lọt vào vòng chung kết, thứ 6 này sẽ có kết quả của nghề phụ vụ nhà hàng.

Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” là dịp để sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic trải nghiệm và thử sức với chuyên môn đã được đào tạo tại trường.

Trong hội thi đòi hỏi yếu tố chuyên môn cao như ứng với nghề Hướng dẫn viên, các đội phải hoàn thành kiến thức lý thuyết về tuyến điểm, phần thực hành các bạn phải thuyết minh về các chủ đề thực tế như: Đặc trưng Việt Nam, đặc trưng quê hương, ẩm thực Việt Nam, Sài gòn trong tôi, với những nội dung như vậy yêu cầu thí sinh phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng; ngành Nhà hàng và Nhiệp vụ phòng yêu cầu chuyên môn cũng rất sâu như: kiến thức cơ sở ngành, setup bàn âu, giường đơn và trang trí phòng HoneyMoon,…

Các bạn sinh viên Fpoly ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn check in trước phần thi lý thuyết

Cô Kiếu đồng hành với các bạn trong suốt hội thi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên các bạn tham gia một sân chơi có quy mô toàn thành phố, để có thể áp dụng được những kiến thức, kỹ năng cũng như chứng minh được năng lực bản thân. Gần một tháng ôn luyện, mình thấy được sự nhiệt thành, gắng sức hết mình của đội tuyển. Dù hiện tại các bạn đang bận rộn với công việc thực tập tại doanh nghiệp nhưng vẫn sắp xếp ngày nghỉ ôn luyện với nhau. Năm nay, cả 3 ngành đều chỉ chọn ra 5 thí sinh vào vòng chung kết nên cũng là áp lực rất lớn với các đội thi. Tất nhiên, khi thi ai cũng mong có giải, nhưng nếu không đạt được kết quả mong muốn thì với mình các bạn đã là những người chiến thắng – chiến thắng chính bản thân các bạn.“

Trước đó lễ khai mạc diễn ra thu hút hơn 500 sinh viên đến từ 22 trường đào tạo nghề

Bạn Tô Minh Thới sinh viên lớp du lịch cho biết thêm: “Tham dự chương trình Hội thi giỏi tay nghề do Thành Đoàn tổ chức là cơ hội để chúng mình vươn ra biển lớn, việc áp dụng kiến thức chuyên ngành vào hội thi như một dịp để  chúng mình trải nghiệm với thực tế, công việc của chúng em sau này cũng sẽ như vậy, sẽ có những yêu cầu khó tính từ phía khách hàng, thời gian học ở trường Fpoly em thường xuyên được thầy/cô anh chị hướng dẫn tận tình những kiến thức xát với triết lý của trường: Thực học – Thực nghiệp, rất bổ ích đối với chúng em”.

Được biết, ngày 15/4/2018 tới, Thành Đoàn sẽ tổ chức Ngày hội “Hướng nghiệp, dạy nghề” để tuyên dương, trao giải Hội thi.

Theo FPoly

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4716

Nhân vật