Sự kiện

Sinh viên FPT chung tay tổ chức trung thu yêu thương

06/10/2017
Nguyễn Vy
5131

Mỗi năm trung thu đến, Cộng đồng sinh viên tình nguyện ĐH FPT (Sitigroup) lại lăn bánh đến với hơn 40 em nhỏ tại Mái ấm Minh Tâm – Tịnh thất Linh Sơn (Q.12). Chi phí để tổ chức chương trình được trích từ các hoạt đồng bán hàng gây quỹ từ nhiều hình thức như bán dây móc thẻ sinh viên, quạt mini, bánh tráng trộn... cho đến những chiếc bánh trung thu handmade.

17h30 thứ năm 28/08/2017, các bé tại mái ấm Minh Tâm chào đón các anh chị thành viên của Sitigroup đến vui trung thu. Đây là năm thứ 4 Sitigroup đến tổ chức trung thu tại đây nên các bé đã trở nên thân quen, nhanh chóng hoà vào trò chơi các anh chị tổ chức.

“Văn hóa dân gian” – chủ đề năm nay tưởng chừng như mộc mạc, chân chất, nhưng ẩn chứa trong đó lại là mong ước các em phải luôn giữ gìn bản sắc của Tết trung thu. Và để gắn kết với chủ đề đó, sinh viên ĐH FPT đã mang đến cho các em nhỏ những trò chơi thú vị, các bé được cùng các anh chị làm lồng đèn ông sao, cùng nhau dọn mâm cỗ cùng đón chú Cuội và chị Hằng. Từng thanh tre, giấy bóng được dán phủ lên để các bé tự làm nên chiếc lồng đèn của mình, từng cái bánh chiếc kẹo được dọn ra sự long lanh hiện hữu trên đôi mắt các em những giờ phút đó. Khoảnh khắc vui sướng nhất là khi chị Hằng và chú cuội xuất hiện mang theo những tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” nhưng đậm chất của sinh viên FPT. 

Các Sitiers đã hóa trang chị Hằng và chú Cuội để mang đến cho các em nhỏ một đêm hội tuyệt vời nhât

Sau cùng, các em được cùng nhau rước đèn ông sao, “tùng dinh dinh” lại vang lên khắp mọi không gian đang bao phủ, các anh chị FPT cùng trở về trong sự nghẹn ngào và hạnh phúc, nhưng hơn hết vẫn là sự sung sướng khi thấy những nụ cười bé thơ.

Nguyễn Hoàng Đăng Khoa - Sinh viên An toàn thông tin khóa 12 chia sẻ sau chương trình: "mình thấy chương trình rất hay và ý nghĩa. Thấy các em nhỏ không có đủ điều kiện để đón một trung thu đúng nghĩa, mình thấy thương cho các em ấy lắm. Hy vọng lần sau mình sẽ được tham gia để cùng mang đến một chút hạnh phúc nhỏ nhoi cho các em nhỏ".

Quốc Thắng

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5131

Nhân vật