Thành công sau tốt nghiệp

Vừa tốt nghiệp sinh viên FPoly Tây Nguyên được nhiều doanh nghiệp chào đón

13/03/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
6953

Mặc dù chỉ vừa bảo vệ đồ án tốt nghiệp vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp chính thức nhưng nhiều sinh viên Cao Đẳng Thực hành FPoly Tây Nguyên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng nhờ vào năng lực bản thân, không ít sinh viên còn phải cân nhắc khi quyết định “đầu quân” cho đơn vị nào để vừa có thu nhập cao mà công việc đáp ứng được nhu cầu chuyên môn của mình.

"Trái ngọt" sau quá trình học cùng trải nghiệm tại FPoly Tây Nguyên

Giám đốc Viettel Đăk Lak đánh giá cao các sinh viên FPoly nhờ quá trình học cùng trải nghiệm
                       Giám đốc Viettel Đăk Lăk làm việc  trực tiếp sinh viên FPT

Sinh viên kiếm việc làm dù chưa tốt nghiệp nhờ học cùng trải nghiệm

Là một trong ba sinh viên đậu phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí kỹ sư công nghệ thông tin của công ty Saigon Total Solution vào giữa tháng 2, bạn Bùi Tuấn Anh, sinh viên ngành Lập Trình máy tính thiết bị di động) vui vẻ cho biết: “Sau khi biết kết quả đậu tốt nghiệp em cũng định nghỉ vài tuần để tự thưởng cho bản thân, nhưng Phòng QHDN của trường gọi điện thông báo việc làm liên tục nên em quyết định chấm dứt sớm kì nghỉ xả hơi để đi phỏng vấn. Khi biết kết quả đậu phỏng vấn em cảm thấy rất vui, thật sự ở Tây Nguyên để có một việc làm đúng với chuyên ngành lại được làm việc trong một môi trường tốt như công ty Saigon Total Solution không phải dễ nhất là em lại chưa nhận bằng tốt nghiệp nên có thể xem đây là ưu tiên của công ty dành cho sinh viên của trường”.

Tuấn Anh được nhận làm sau quá trình học cùng trải nghiệm
Chưa có bằng tốt nghiệp nhưng Tuấn Anh đã được nhận làm việc

 

Học cùng trải nghiệm và cơ hội việc làm sớm

Cũng giống như Tuấn Anh, trong thời gian chờ bằng tốt nghiệp được PQHDN “mời” đi phỏng vấn cho vị trí nhân viên marketing Sales tại công ty Tân Việt Mỹ , bạn H Xê Ra Byă, sinh viên ngành QTDN Marketing Sales rất hào hứng và với khả năng chuyên môn cộng với kỹ năng “đàm phán” tốt H Xê Ra Byă đã được doanh nghiệp nhận ngay vào vị trí ứng tuyển với những chính sách và ưu đãi khá tốt giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội học cùng trải nghiệm tại môi trường mới. Sau khi biết con mình đã được đi làm cô H Phim Byă - mẹ của H Xê Ra Byă vô cùng vui mừng, cô đã gửi lời cảm ơn đến nhà trường vì đã luôn quan tâm  chăm sóc tốt sinh viên ngay khi đang đi học và giờ khi sinh viên tốt nghiệp thì lại hỗ trợ luôn việc làm, đây chính là niềm vui không chỉ của sinh viên mà còn của phụ huynh vì đã luôn đặt niềm tin vào sự lựa chọn của con em mình tại môi trường FPoly Tây Nguyên.

Nữ sinh tự tin vì học cùng trải nghiệm tại FPoly
               H Xê Ra Byă hài lòng với môi trường mà FPT Polytechnic Tây Nguyên giới thiệu

Sinh viên học cùng trải nghiệmĐón sinh nhật thứ 22 của mình tại nơi làm việc, bạn Nhữ thế Long, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm rất vui vì được các anh, chị trong công ty quan tâm và chúc mừng. Chia sẻ cảm xúc của mình Long cho biết: “Vừa tốt nghiệp em may mắn được làm việc tại Misa, một doanh nghiệp có môi trường làm việc chuyên nghiệp và chế độ đãi ngộ rất tốt giúp cô sinh viên trẻ học cùng trải nghiệm nhiều hơn. Em tin mình sẽ cố gắng làm thật tốt để có một khởi đầu suôn sẻ cho tương lai của bản thân, qua đây em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô, bạn bè và đồng nghiệp của mình vì đã luôn động viên em trong những lúc khó khăn nhất”.

Nhận xét về sinh viên Cao Đẳng FPoly Tây Nguyên anh Nguyễn Đình Chính, Giám đốc Viettel chi nhánh Đăk Lăk cho rằng: “Sinh viên FPT được trang bị nhiều kiến thức sát với thật tế nên mặc dù kinh nghiệm của các bạn chưa có nhiều, nhưng với khả năng linh hoạt thích ứng nhanh, cơ hội được học cùng trải nghiệm vốn có, tôi nghĩ sinh viên FPT hoàn toàn có thể đảm nhận và hoàn thành tốt nhiều vị trí khác nhau trong công việc”.

Thế Long đón sinh nhật đặc biệt tại chỗ làm sau khi học cùng trải nghiệm tại FPoly
 Thế Long đón sinh nhật tại nơi làm việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp

Sinh viên học cùng trải nghiệmhơn 100 sinh viên tốt nghiệp trong đợt vừa qua thì đã có hơn 60 sinh viên có việc làm dù vẫn chưa có bằng chính thức, đây là một trong những lời khẳng định chắc chắn cho chất lượng đào tạo của Cao Đẳng FPoly Tây Nguyên trong suốt thời gian qua tại thị trường Tây nguyên nói riêng và toàn quốc nói chung.

Phan Vi

Tổ chức Giáo dục FPT -fpt.edu.vn

6953

Nhân vật