Trải nghiệm FPT Edu

Khám phá trải nghiệm các cuộc thi online tại FPT Edu hay nhất

23/09/2022
seo2022
5459

Các cuộc thi online tại FPT Edu vốn nổi tiếng với sự đa dạng, đầu tư và nội dung phong phú, hấp dẫn. Nhờ vậy, trải nghiệm các cuộc thi online tại FPT Edu là chủ đề được rất nhiều học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh quan tâm.

1. 6 cuộc thi online bổ ích và thú vị của FPT Edu

Ở FPT Edu có nhiều cuộc thi online bổ ích và thú vị dành cho học sinh, sinh viên. Trong đó phải kể đến 6 cuộc thi: FPT Edu Khai xuân kỳ hội, FPT Edu NihongoEng, FPT Edu Biz Talent, Violympic, FPT Edu ResFes, Dear Teacher…

1.1. FPT Edu Khai xuân kỳ hội

Đây là giải thi đấu cờ vua do FPT Edu phối hợp cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức cho học sinh, sinh viên (HSSV), cựu HSSV, phụ huynh HSSV các đơn vị của FPT Edu trên toàn quốc. 

Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức, với sự tham gia của các Đại kiện tướng quốc tế như Lê Quang Liêm, Nguyễn Văn Huy, Trần Tuấn Minh, Cao Sang với vai trò khách mời.

 

Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức, với sự tham gia của các Đại kiện tướng quốc tế như Lê Quang Liêm, Nguyễn Văn Huy, Trần Tuấn Minh, Cao Sang với vai trò khách mời.
Năm 2022 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức, với sự tham gia của các Đại kiện tướng quốc tế như Lê Quang Liêm, Nguyễn Văn Huy, Trần Tuấn Minh, Cao Sang với vai trò khách mời.

Mùa đầu tiên của cuộc thi diễn ra từ ngày 21/02 đến ngày 06/03/2022 thu hút tới 238 kỳ thù, độ tuổi từ 10 đến 50+ thi đấu trên nền tảng online lichess.org theo thể thức hệ Thụy Sĩ Swiss. Theo đó, các kỳ thủ sẽ dự thi cá nhân theo từng bảng. Thời gian cho mỗi ván đấu là 7 phút và tổng ván đấu mỗi bảng là 7 ván.

Đặc biệt, để từng ván đấu trực tuyến được chính xác và công bằng, các kỳ thủ được yêu cầu đảm bảo một số tiêu chí về không gian và điều kiện thi đấu nhất định. Đồng thời đội ngũ trọng tài của BTC FPT Edu Khai xuân kỳ hội cũng theo sát quá trình thi đấu của các kỳ thủ thông qua phương tiện trực tuyến.

Có thể nói, đây không chỉ là cơ hội để những người yêu cờ thuộc cộng đồng FPT Edu gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ sở thích mà còn là một sự kiện uy tín để các kỳ thủ thử thách khả năng của mình. Bên cạnh đó, các kỳ thủ có kỹ năng tốt cũng có thể nhận được những giải thưởng với tổng giá trị lên tới hơn 130 triệu đồng từ BTC.

1.2. FPT Edu NihongoEng

FPT Edu NihongoEng là cuộc thi thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật dành cho học sinh, sinh viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT. Đây là sự kiện được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi giúp các bạn rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các vòng thi. Đồng thời, cuộc thi cũng khuyến khích tinh thần học tập ngoại ngữ, cũng như tìm kiếm những học sinh, sinh viên FPT Edu tài năng cho các cuộc thi cấp cao hơn.

FPT Edu NihongoEng là cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những HSSV FPT Edu tài năng ở 2 lĩnh vực ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật
FPT Edu NihongoEng là cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những HSSV FPT Edu tài năng ở 2 lĩnh vực ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật

FPT Edu NihongoEng ra đời vào năm 2019 và được tổ chức từ 1-2 năm một lần với nhiều chủ đề nóng như: The Change, Virtual World, Responsibility… Thí sinh sẽ đăng ký dự thi theo đội từ 2-3 thành viên và trải qua 2 vòng thi trước khi đến với vòng chung kết. 

Với phần thưởng lớn lên tới hàng trăm triệu đồng, cách thức thi hiện đại, gần gũi và hội đồng chuyên môn chất lượng, ngay từ khi ra đời, FPT Edu đã có đủ các yếu tổ để được kỳ vọng sẽ là nơi chứng kiến sự tỏa sáng đầy bản lĩnh và tự tin của học sinh, sinh viên FPT Edu. 

1.3. FPT Edu Biz Talent

FPT Edu Biz Talent là cuộc thi thường niên về kinh doanh dành cho học sinh sinh viên FPT Edu trên toàn quốc. Thông qua các chủ đề chuyên biệt của từng mùa thi, FPT Edu Biz Talent tìm kiếm những ý tưởng, những mô hình khởi nghiệp hướng đến những giá trị bền vững, vì cộng đồng.

Tại FPT Edu Biz Talent, các thí sinh có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với những chuyên gia, nhà đầu tư và cả những doanh nhân thành đạt
Tại FPT Edu Biz Talent là một trong trải nghiệm các cuộc thi online tại FPT rất được các bạn quan tâm​, các thí sinh có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với những chuyên gia, nhà đầu tư và cả những doanh nhân thành đạt

Để tham gia dự thi, các thí sinh sẽ tự lập nhóm và đăng ký dự thi theo nhóm từ 3-5 người. Trong quá trình dự thi, nhóm thí sinh sẽ được yêu cầu trình bày ý tưởng, đề án, khả năng xây dựng, phân tích tính khả thi và kêu gọi vốn. Từ phần thể hiện của các đội chơi, Hội đồng chuyên môn sẽ chọn ra các đội thi xứng đáng để trao các giải thưởng với tổng giá trị lên tới 68 triệu đồng.

FPT Edu Biz Talent là một trong những cuộc thi đã có tên tuổi tại FPT Edu. Bởi cuộc thi không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên trình bày ý tưởng, từng bước hiện thực hóa ý tưởng qua các bản đề án kinh doanh thực tế dưới sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia. Mà cuộc thi còn giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ và trực tiếp thương thuyết với các doanh nhân, nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các thí sinh tham gia cuộc thi cũng được tham dự các chương trình huấn luyện kỹ năng được thiết kế phù hợp với mình. 

1.4. Violympic

Violympic là cuộc thi giải Toán trên Internet bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Cuộc thi được bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng Tập đoàn FPT phối hợp chỉ đạo tổ chức, Trường Đại học FPT là đơn vị thực hiện.

Violympic ra đời và chính thức được đưa vào triển khai từ cuối năm 2008 với cuộc thi đầu tiên diễn ra trong 2 tuần cuối năm 2008, đầu năm 2009, thu hút tới 10.000 thành viên tham dự.

ViOlympic là cuộc thi online có quy mô lớn nhất do Đại học FPT, FPT Edu triển khai
ViOlympic là cuộc thi online có quy mô lớn nhất do Đại học FPT, FPT Edu triển khai

Trong những năm qua, hàng nghìn thầy cô giáo đã góp sức xây dựng nội dung phong phú về toán học để các em được làm quen, thử sức và rèn luyện tri thức. Nhờ sân chơi này, việc học của học sinh không chỉ gói gọn trong bốn bức tường lớp học mà đã theo chân các em về nhà. Việc học cũng không còn quan niệm "trăm sự nhờ thầy" mà đòi hỏi gia đình, nhà trường, xã hội cùng kết hợp mang lại không gian trải nghiệm sáng tạo cho học sinh qua các sân chơi trí tuệ bổ ích.

Trong số các cuộc thi online tại FPT Edu, Violympic là cuộc thi có đối tượng dự thi rộng nhất, với sự tham dự của hàng trăm ngàn học sinh đến từ mọi miền của Tổ quốc. Đây cũng là cuộc thi đánh dấu sự bắt tay giữa chính phủ và doanh nghiệp để cùng thực hiện một dự án giàu tính cộng đồng, hướng đến phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ.

Tham gia cuộc thi, các bạn học sinh sẽ được thử sức với những con số, bài toán với mức độ khó tăng dần qua các vòng thi. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham dự chung kết được tổ chức offline tại một địa điểm do BTC lựa chọn. Thí sinh chiến thắng Violympic không chỉ nhận được những phần thưởng giá trị từ phía BTC, mà còn có cơ hội được cộng điểm thi THPT, hoặc tuyển thẳng và xét học bổng khi theo học tại một số trường.

Với những đóng góp của Violympic cho sự nghiệp giáo dục, năm 2009, ViOlympic lần đầu tiên được trao tặng giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục sản phẩm và dịch vụ giáo dục. Đây là giải thưởng của ngành phần mềm Việt Nam, được xét trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của ngành, cũng như các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam.

1.5. FPT Edu ResFes

FPT Edu Research Festival (FPT Edu ResFes) là ngày hội học sinh sinh viên nghiên cứu khoa học do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức. Đây là ngày hội hướng tới những đối tượng học sinh, sinh viên có niềm đam mê với khoa học và có những đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao, hướng tới thực tế cuộc sống, nhằm xây dựng xã hội phát triển bền vững, tốt đẹp.

FPT Edu ResFes cũng là một trong những cuộc thi cho phép các thí sinh trường ngoài Tổ chức Giáo dục FPT tham dự theo lời mời từ BTC. Các nhóm thí sinh tham dự cuộc thi cần thỏa mãn các điều điện: đăng ký cá nhân hoặc tham gia theo nhóm tối đa 05 thành viên, một đề tài nghiên cứu chỉ được đăng ký tham dự một tiểu ban.

Poster cuộc thi FPT Edu Research Festival 2021
Poster cuộc thi FPT Edu Research Festival 2021

Bên cạnh đó, để tham gia FPT Edu ResFes, học sinh, sinh viên cần có đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 1 trong 5 lĩnh vực: CNTT, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ.

Đặc biệt, các nhóm thí sinh có những sản phẩm xuất sắc có thể được nhận thưởng lên tới 53 triệu đồng/tiểu ban, tương ứng với hơn 250 triệu đồng cho 5 tiểu ban chuyên môn tương ứng với các khối ngành thuộc sự kiện.

1.6. Dear Teacher

Dear Teacher là cuộc thi viết do Cao đẳng FPT Polytechnic phát động trên toàn quốc, dành riêng cho sinh viên FPoly 3 miền. Cuộc thi là nơi ghi lại những câu chuyện, tâm tư, tình cảm của sinh viên FPoly dành cho các thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các bạn trẻ gửi gắm những điều thầm kín tới những người đã đồng hành cùng mình trong quãng thời gian học tập đáng nhớ.

Trích đoạn bài dự thi của bạn Hoàng Minh Dương (SV FPoly Hà Nội) gửi tới thầy Nguyễn Minh Kiên
Trích đoạn bài dự thi của bạn Hoàng Minh Dương (SV FPoly Hà Nội) gửi tới thầy Nguyễn Minh Kiên

Theo đó, thí sinh sẽ tham gia dự thi theo hình thức cá nhân, bằng cách gửi bài dự thi thông qua mẫu đăng ký về cho BTC. Những bài dự thi đạt yêu cầu cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang fanpage cuộc thi và được BGK chấm điểm cũng như nhận được bình chọn từ khán giả.

Những bài dự thi đạt điểm cao nhất sẽ nhận được những giải thưởng giá trị có tổng trị giá lên tới hơn 12 triệu đồng.

2. Review thực tế trải nghiệm các cuộc thi online tại FPT Edu

Là đội chơi nhỏ tuổi nhất tham dự chung kết FPT Edu NihongoEng 2021, nhưng bằng tư duy nhạy bén, lập luận sắc sảo cùng khả năng ngôn ngữ tuyệt vời, The Fun Part đã thành công thuyết phục BGK để trở thành quán quân bảng tiếng Anh FPT Edu NihongoEng mùa thứ 3, năm 2021 với chủ đề Responsibility.

Thiên An, học sinh THPT FPT Cần Thơ cho biết: " Mình đến với cuộc thi với mong muốn được trải nghiệm và học hỏi là chính, cũng như kiểm tra năng lực ngôn ngữ của mình. Nhưng sau cuộc thi, mình không chỉ đạt được những điều mình đặt ra, mà mình còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm và yêu thương đến từ mọi người".

Thiên An và Minh Uyên – hai thành viên của đội chơi The Fun Part, Quán quân bảng Tiếng Anh cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2021
Thiên An và Minh Uyên – hai thành viên của đội chơi The Fun Part, Quán quân bảng Tiếng Anh cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2021

Ở bảng đấu Tiếng Nhật, FPT Edu NihongoEng 2021, khán giả đã được chiêm ngưỡng sự bản lĩnh, thông minh và khả năng ngôn ngữ ấn tượng từ đội chơi MLD (Đại học FPT Hà Nội). Chia sẻ về những trải nghiệm có được sau cuộc thi, Nguyễn Tuyết Bạch Mai – đội trưởng nhóm cho biết: 

"Thời điểm tham gia cuộc thi cũng là khi các thành viên trong nhóm đều khá bận rộn với công việc và đồ án tốt nghiệp. Vậy nên chúng mình luôn cố gắng tranh thủ tận dụng mọi thời gian để có thể họp team và lên kế hoạch “tác chiến”. Có thành viên ngày thường ngủ khá sớm nhưng để phù hợp với thời gian cả nhóm, bạn ấy cũng phải cố gắng thức khuya cùng, bởi đây là thời gian duy nhất team có thể họp mặt đầy đủ.

Thử thách khó khăn nhất có lẽ là những lần các thành viên bất đồng về quan điểm. Vì trong nhóm có những bạn đã từng làm việc với nhau từ trước, nhưng có bạn lại chưa. Vì cả 3 chưa từng hợp tác chung bao giờ nên cũng có lúc rơi vào thế khó để nắm bắt được suy nghĩ và cách làm việc của nhau".

Còn ở FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022, Đặng Hoàng Minh – nhà vô địch bảng 3 dành cho học sinh lứa tuổi THCS chia sẻ: 

"Mình khá bất ngờ vì bản thân đã trở thành quán quân của giải này. Một năm trước, trường có tổ chức một giải cờ vua, và mình đã thất bại trong giải đó. Thành ra lúc mới tham gia FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 mình không quá tự tin đâu. Chưa kể đối thủ của mình khá mạnh nên mình không nghĩ rằng bản thân sẽ trở thành quán quân giải đấu có quy mô lớn như thế này. 

Đây chính là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với một giải đấu cờ vua online, và cũng là giải đấu cờ chớp đầu tiên mình tham gia luôn. FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 đúng là một giải đấu thách thức tính bình tĩnh cũng như phản xạ nhanh của mỗi người, và mình cũng đã có được nhiều kinh nghiệm quý giá cho những giải đấu tương lai".

Hoàng Minh là quán quân bảng 3 FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022
Hoàng Minh là quán quân bảng 3 FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022

Còn Linh Chi, nhà vô địch bảng 4 dành cho học sinh lứa tuổi Tiểu học lại tâm sự: 

"Giải FPT Edu Khai xuân kỳ hội được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp như giải toàn quốc vậy. Mình ngoài việc trải nghiệm giải đấu chuyên nghiệp còn được giao lưu với các Đại kiện tướng quốc tế nổi tiếng. Mình học được rất nhiều từ mùa giải năm nay như thi đấu nghiêm túc, hết mình và cần phải trau dồi, chăm chỉ luyện tập nâng cao kiến thức nhiều thêm nữa".

Cũng cùng chung suy nghĩ về giá trị các cuộc thi tại FPT Edu, Wonder Mint Team – đội 4 nữ sinh trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, Quán quân FPT Edu ResFes khẳng định: 

“Tham dự các cuộc thi nghiên cứu mang lại kinh nghiệm, kỹ năng tương đương với việc thực tập ở các doanh nghiệp. FPT Edu ResFes 2020 giúp sinh viên nâng cao tư duy và kiến thức thực tiễn, tạo bước nền vững chắc cho việc thực tập, phỏng vấn làm việc tại doanh nghiệp sau này”.

Wonder Mint Team nhận giải thưởng 10 triệu đồng tại chung kết FPT Edu ResFes 2020
Wonder Mint Team nhận giải thưởng 10 triệu đồng tại chung kết FPT Edu ResFes 2020

Bên cạnh đó, Phan Nguyên Bảo – Thành viên nhóm Batah Team, quán quân FPT Edu Biz Talent 2018 cũng chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân có được từ cuộc thi: 

"Trong đêm chung kết năm 2018, dù đã chuẩn bị bài thuyết trình khá kỹ nhưng khi đứng trước Ban giám khảo đều là những doanh nhân thành đạt khiến mình vẫn cảm thấy rất hồi hộp, vì vậy khi trình bày chưa được suôn sẻ như ý muốn. Nếu có thể làm lại, mình muốn mình luyện tập nhiều hơn, trình bày nhiều hơn để có được sự tự tin nhất".

Bằng sự đầu tư về nội dung, giải thưởng và cách thức tổ chức, các cuộc thi online tại FPT Edu nhận được rất nhiều sự quan tâm của học sinh, sinh viên trong và ngoài tổ chức. Thông qua sự đổi mới, cải tiến của từng năm, những trải nghiệm các cuộc thi online tại FPT Edu cũng ngày càng trở nên có giá trị đối với việc học và kiến tạo tương lai của bản thân học sinh, sinh viên.

Ảnh: FPT Edu

5459

Nhân vật