Trường học trải nghiệm

Các hoạt động đem đến trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21 cần thiết cho HSSV FPT Edu

27/04/2022
Hà Hải Ngân
5459

Trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21 là một trong những trải nghiệm không thể thiếu của người trẻ muốn trở thành công dân toàn cầu. Vậy nên, để có thể sớm tích lũy những trải nghiệm này, nhiều HSSV FPT Edu đã lựa chọn tham gia các đa dạng các hoạt động tích lũy trải nghiệm.

Các hoạt động trải nghiệm công nghệ

Trong những năm gần đây, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của thị trường khi những công nghệ như AI, học máy (machine learning), hay tự động hóa đang từng ngày từng giờ thay đổi các yêu cầu công việc và cả bộ mặt của cuộc sống. Bởi vậy, tiếp xúc, làm quen và tìm hiểu về công nghệ là một trong những hoạt động trải nghiệm cần thiết để người trẻ nắm vững những kỹ năng thế kỷ 21, để không bị tụt hậu so với sự phát triển của xã hội. 

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là người trẻ nên bắt đầu từ đâu giữa mênh mông những trải nghiệm? Câu trả lời chính là những hoạt động trải nghiệm tại những trường học trải nghiệm như FPT Edu. Việc có một người hướng dẫn, tổ chức các hoạt động theo một chương trình phù hợp với lộ trình phát triển và độ tuổi của người học là rất cần thiết để tránh lãng phí thời gian của người học, đồng thời giúp người học xác định được mục tiêu của quá trình học tập, trải nghiệm tại trường.

Một số hoạt động trải nghiệm công nghệ tiêu biểu mà người học được tham gia và hướng dẫn tham gia tại FPT Edu phải kể đến: thực hành AI,IoT tại phòng lab, trải nghiệm công nghệ mới tại các sự kiện công nghệ của FPT và nhiều công ty công nghệ khác, tham quan và thực tập tại các doanh nghiệp công nghệ, hay trải nghiệm công nghệ trong chính quá trình học tập, sinh hoạt nội trú tại trường…

Cận cảnh phòng lab AI & IoT được sử dụng trong các hoạt động nâng cao trải nghiệm công nghệ cho người học tại Trường ĐH FPT

Trong quá trình học tập và trải nghiệm tại FPT Edu, người học cũng có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực công nghệ nếu có khả năng và mong muốn thông qua các cuộc thi như FPT Edu Hackathon, IoT Showcase Contest, Cuộc đua số…

Các hoạt động học tập và thực hành kỹ năng 

Người học FPT Edu được tham gia nhiều hoạt động đào tạo, thực hành kỹ năng. Các hoạt động này được tổ chức dưới dạng sinh hoạt câu lạc bộ, các talkshow chia sẻ, hội trại, sự kiện và ngay cả trong các hoạt động học tập ở trên lớp… Đây là một trong những nhóm hoạt động trải nghiệm quan trọng tại FPT Edu, được trường đầu tư nghiên cứu và phát triển.

Workshop kỹ năng mềm được tổ chức tại Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy, FPT Edu giúp học sinh gọi tên và quản lý cảm xúc cá nhân

Cụ thể, dựa trên lộ trình học tập và độ tuổi của người học, các hoạt động sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian phù hợp, xuyên suốt năm học. Đặc biệt hơn, các hoạt động trải nghiệm diễn ra vô cùng phong phú, có sự tham gia chia sẻ thường xuyên của những người có nhiều trải nghiệm trong xã hội. Nhờ vậy, tham gia các hoạt động trải nghiệm tại FPT Edu, các bạn HSSV không chỉ có cơ hội được tích lũy kiến thức, chia sẻ thông tin, thể hiện bản thân mà còn có cơ hội được tiếp xúc và trò chuyện một cách tích cực cùng nhiều người nổi tiếng trong xã hội. 

Thông qua các hoạt động học tập và thực hành kỹ năng ấy, người học sẽ tích lũy được không chỉ những kiến thức mà còn cả những kỹ năng cần thiết để trở thành công dân thế kỉ 21, đồng thời phát triển và thành công hơn nữa trong tương lai.

Trải nghiệm thế giới đa văn hóa

Với mục tiêu xây dựng trường học trải nghiệm, các hoạt động trải nghiệm thế giới đa văn hóa tại FPT Edu được coi trọng. Trải nghiệm thế giới đa văn hóa là một trong những trải nghiệm không thể thiếu cho những công dân trẻ của thế kỷ 21.

Tại FPT Edu, người học được tạo điều kiện gặp gỡ và trao đổi với các sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau để tăng cường trải nghiệm thế giới đa văn hóa

FPT Edu có loạt hoạt động trải nghiệm giúp người học “bước chân ra toàn cầu”: mời giảng viên nước ngoài về giảng dạy hoặc tham gia giảng dạy các chuyên đề tại FPT Edu, tổ chức các đợt trao đổi sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các kỳ thực tập tại nước ngoài, tổ chức các chuyến đi trải nghiệm tại nước ngoài giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và trải nghiệm sống… Nhiều người học đã tìm thấy những cơ hội mới, những tri thức mới, những lĩnh vực mới phù hợp với bản thân hơn, sau những hoạt động trải nghiệm như thế.

Không thể phủ nhận rằng, các hoạt động trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm kỹ năng, trải nghiệm thế giới đa văn hóa đã đem đến cho người học những trải nghiệm mới mẻ, cách nhìn mới, góc nhìn mới về thế giới. Và chính những trải nghiệm này sẽ là hành trang tuyệt vời cho giới trẻ trong hành trình trở thành công dân thế kỷ 21.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5459

Nhân vật