Trường học trải nghiệm

Đời SV không chỉ có học tập, làm sự kiện mà cả ăn, ngủ cũng cần có trải nghiệm tốt

26/11/2021
Hà Hải Ngân
4099

Sống nội trú là phòng ốc sạch sẽ như khách sạn 5 sao, điều hòa mát lạnh suốt mùa hè, đi một bước chân là đến phòng gym và nhìn đâu cũng thấy cây xanh rợp bóng, hồ nước mênh mông… Những ngày tháng SV sẽ đầy ắp những trải nghiệm đáng nhớ nếu như bạn trở thành SV của ngôi trường này.
Nhắc đến sống nội trú, không ít bạn “khóc ròng” vì nghĩ tới cảnh chen chúc trong căn phòng xập xệ, những bức tường rêu mốc và thiếu thốn từ bữa cơm tới các tiện ích sinh hoạt. Nhưng đời SV bây giờ đã “sang xịn” hơn xưa rất nhiều, nhất là khi được trải nghiệm trong các campus hiện đại của Trường Đại học FPT.

 

Sống xa gia đình là bước đánh dấu quan trọng cho cột mốc tự lập của mỗi SV, mang lại những trải nghiệm cần thiết để chúng ta phát triển sau khi tốt nghiệp

Không gian truyền cảm hứng học tập, trải nghiệm

Điểm nổi bật nhất của campus ĐH FPT trên cả 3 miền là lối kiến trúc giao hòa giữa thiên nhiên và con người. Dù tọa lạc ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn nhưng toàn bộ khuôn viên đều được phủ xanh bởi bóng cây, hồ sen thơm ngát và vườn hoa thay đổi theo mùa. 

Để nâng cao trải nghiệm cho SV, các campus của ĐH FPT đa số đều được thiết kế như một khu học xá “full option” với đầy đủ tiện ích cho sinh viên, từ khu giảng đường, khu ký túc xá, khu nhà ăn, khu liên hợp thể thao… Tại đây, SV có cơ hội tích lũy kinh nghiệm trong mọi hoạt động, nâng cao trải nghiệm đời sinh viên mỗi ngày.

Môi trường sống và học tập tạo sự thoải mái, thuận tiện giúp cho SV, phụ huynh bớt bận lòng về cuộc sống xa nhà
Những bức tượng như The Thinker, Self Made Man, Four Wise Monkeys đặt trong khuôn viên mang thông điệp đề cao tư duy trong học tập, khuyến khích tự rèn luyện bản thân; đồng thời gửi gắm mong muốn SV có được nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình gắn bó với nhà trường
Khu canteen phục vụ các món ăn chính, ăn vặt cùng mức giá phù hợp với túi tiền SV
Khuôn viên rộng rãi, rực rỡ sắc màu đảm bảo tiêu chí: siêu rộng, siêu đẹp, siêu sạch, siêu lung linh khi lên hình “sống ảo”
Trong khuôn viên ĐH FPT đều có những quán cafe vừa là địa điểm giúp SV đổi gió học tập, vừa là góc thư giãn ưa thích sau mỗi giờ thi hay giờ học căng thẳng

Các tòa KTX hiện đại, đẹp như ở trời tây

Toàn bộ KTX của ĐH FPT xây dựng theo mô hình khép kín và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại: giường, tủ đồ, bàn học, tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh, máy giặt, wifi… giúp SV có những trải nghiệm thuận tiện trong 4 năm đại học.

Campus 3 miền của ĐH FPT đều tọa lạc tại các khu công nghệ cao với diện tích lớn để dung hoà giữa không gian học tập và không gian cây xanh, giúp SV có môi trường học tập lý tưởng
Phòng KTX khép kín với giường tủ bàn học wifi và nhà vệ sinh có đầy đủ bình nóng lạnh mang lại trải nghiệm thuận tiện cho sinh viên ĐH FPT

Các khối nhà được bố trí hợp lý để vừa có không gian yên tĩnh, vừa gần giảng đường, canteen, khu liên hợp thể thao... Đặc biệt, lối thiết kế đan xen giữa KTX với các thảm cỏ tự nhiên tạo nên cảnh quan hài hòa, trong lành cho SV. 

Bên cạnh đó, khuôn viên KTX ĐH FPT còn được trang bị các khu thể thao như sân trượt băng thuộc loại hiện đại nhất Việt Nam, sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, steet workout… tạo điều kiện cho SV rèn luyện thể lực, theo đuổi đam mê sau những giờ học.

Sân bóng đá 11 người đạt chuẩn trong khu vực, có thể chia nhỏ làm 2 sân 7 người và 5 sân 4 người
Phòng tập gym với các thiết bị hiện đại

Đi học xa nhà sẽ chẳng sung sướng như ở nhà nhưng nếu chọn học tại những trường học trải nghiệm, đầu tư cơ sở vật chất và lấy SV làm trung tâm như ĐH FPT thì cuộc sống SV của bạn sẽ tích lũy được thật nhiều kỹ năng, có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

4099

Nhân vật