Trường học trải nghiệm

Gen Z ở FPT Edu nói gì về: "Người trẻ càng giàu trải nghiệm càng dễ thành công"?

08/04/2022
Hà Hải Ngân
4868

 

"Người trẻ càng giàu trải nghiệm, càng dễ thành công" là những gì mà Gen Z ở FPT Edu rút ra được sau những trải nghiệm thú vị ở trường. 

Dễ tìm được lĩnh vực thế mạnh

Khác với sự e dè của người trẻ ở những thế hệ trước, Gen Z là những đối tượng có tư duy dám nghĩ dám làm. Chính bởi vậy, không khó để thấy Gen Z có xu hướng lựa chọn trải nghiệm để tìm được lĩnh vực thế mạnh của bản thân. Đồng thời, đối với Gen Z ở FPT Edu – nơi có nhiều trải nghiệm an toàn và thú vị được thiết kế riêng để người học tự thử sức và học hỏi, trải nghiệm là cách chính xác và thậm chí là nhanh nhất để xác định một lĩnh vực phù hợp với bản thân. 

Những trải nghiệm đa dạng ở FPT Edu giúp người học sớm hiểu rõ bản thân và tìm được lĩnh vực thế mạnh

Quang Huy, cựu sinh viên Trường ĐH FPT, chia sẻ: "Ngày nhỏ, mỗi lần chơi game mình lại mơ ước sau này tự tay viết ra được những tựa game tuyệt vời như thế và quyết tâm theo đuổi ngành Kỹ thuật phần mềm giống anh trai. Nhưng thông qua những trải nghiệm tại FPT Edu, sự thực là mình không hợp với ngành đó. Vậy là thông qua những trải nghiệm tích lũy được, mình đã lựa chọn học Marketing để phát triển bản thân. Và quả thực, đó là lựa chọn đúng đắn. Sau 2 năm ra trường, mình đã trở thành team leader của một nhóm gồm 8 thành viên".

Sớm tích lũy được tri thức cần thiết

Và Gen Z ở FPT Edu thường trưởng thành sớm hơn là nhờ sớm sở hữu những tri thức, kỹ năng có được từ việc trải nghiệm.

Trải nghiệm tự lập từ khi là học sinh THPT giúp HSSV FPT trang bị kỹ năng sống từ sớm

Thành An, sinh viên Greenwich Việt Nam, chia sẻ: "Năm nhất đại học, trong khi các bạn còn đang chật vật làm quen với cuộc sống xa nhà, thì mình lại ung dung trải nghiệm những hoạt động nhà trường dành riêng cho tân sinh viên. Đơn giản vì mình đã có được kỹ năng tự quản lý cuộc sống ngay từ khi còn học ở THPT FPT. Nhờ sớm tích lũy những tri thức và kỹ năng cần thiết mà trong suốt 4 năm đại học, dường như mình vẫn luôn đi trước các bạn một bước".

Và không chỉ Thành An, mà rất nhiều người học tại FPT Edu cũng có cùng cảm xúc khi đối mặt với nhà tuyển dụng hay tham gia các hoạt động xã hội trong thực tế. Họ luôn có những cách xử lý "trưởng thành" hơn đa số các ứng viên, vì đơn giản là họ đã được trải nghiệm những tình huống đó ngay từ khi còn học tập tại nhà trường.

Dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn

Người trẻ thường được xã hội gắn với cái mác năng động, nhưng thiếu kinh nghiệm. Bởi từ trước tới nay, người trẻ hay bị coi những người có ít trải nghiệm, thiếu kỹ năng và kiến thức cuộc sống. Nhưng đối với Gen Z ở FPT Edu, vấn đề này có thể được cải thiện bằng cách trải nghiệm nhiều. 

Thông qua việc trải nghiệm, Gen Z không chỉ tự tích lũy được cho bản thân những kỹ năng sống, mà còn khám phá được điểm mạnh, điểm yếu nơi bản thân mình. Từ đó, với sự giúp đỡ của cán bộ, bạn bè và thầy cô, những người trẻ năng động Gen Z có thể tự cải thiện điểm yếu, phát huy điểm mạnh. Đồng thời, nhờ có nhiều trải nghiệm, Gen Z ở FPT Edu có thể hiểu sớm phần nào sự vận hành của xã hội, hiểu được cơ hội và thách thức trong một tình huống cụ thể. Sở hữu tri thức và kỹ năng, Gen Z hoàn toàn có thể đánh giá tình hình và đưa ra những quyết định đúng đắn. 

Trải nghiệm giao lưu văn hóa ở FPT Edu là bàn đạp giúp nhiều HSSV sẵn sàng cho những thử thách tuyệt vời

Minh Loan, sinh viên ĐH FPT, tâm sự: "Mình vốn là một người hay lo sợ. Nhưng ở năm thứ 2 đi làm, mình đã dám nhận nhiệm vụ làm việc 6 tháng ở đất nước Nhật Bản xa xôi. Bởi mình đã có kinh nghiệm học trao đổi tại Nhật Bản khi còn là sinh viên đại học. Trước chuyến đi ngày đó, mình cũng lo lắng nhiều lắm. Nhưng sự giúp đỡ, bảo hộ của nhà trường, sự đồng hành của bạn bè đã khiến mình yên tâm phần nào mà quyết định ra nước ngoài học tập. Những trải nghiệm ngày đó đã giúp mình vững tin hơn khi nhận nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Và cũng nhờ quyết định được cấp trên đánh giá là "can đảm" này mà mình đã sớm được tin tưởng mà giao phó vị trí team leader sớm hơn dự kiến".

Từ những câu chuyện, những trải nghiệm ấy, Gen Z tại FPT Edu tin rằng "Người trẻ càng giàu trải nghiệm, càng dễ thành công". Và ở FPT Edu, Gen Z coi trọng trải nghiệm ngang với lĩnh hội kiến thức trong suốt thời gian học tập tại trường.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

4868

Nhân vật