Trường học trải nghiệm

Giao lưu với người nổi tiếng: Trải nghiệm "biến ước mơ thành hiện thực" của HSSV FPT Edu

20/05/2022
Hà Hải Ngân
4849

Với chuỗi những sự kiện giao lưu văn hóa, các cuộc thi nghệ thuật, FPT Edu đã tạo điều kiện cho HSSV được gặp gỡ giao lưu với nhiều người nổi tiếng đem đến những trải nghiệm phong phú cho người học.

Giao lưu với Sơn Tùng M-TP tại Super Big Open Day

Super Big Open Day là sự kiện Trường ĐH FPT tổ chức dành cho học sinh lớp 12. Thông qua sự kiện, các em có thể được tham quan, trải nghiệm thực tế môi trường Đại học FPT, đồng thời có cơ hội giao lưu với những ca sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt. Năm 2019, sự kiện được tổ chức với sự tham gia của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã thu hút hơn 12.000 học sinh, sinh viên tham dự tại Trường ĐH FPT, campus Hòa Lạc.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP có mặt giao lưu với HSSV tại sự kiện Super Big Open Day 

Tại sự kiện, hơn 12.000 khán giả đã được thưởng thức những bản hit làm nên tên tuổi của chàng ca sĩ quê Thái Bình. Giọng ca lôi cuốn, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp cùng sự thân thiện của Sơn Tùng đã khiến sự kiện như bùng cháy. 

Kết thúc Super Big Open Day, các bạn học sinh không chỉ thu về được những thông tin hữu ích về chương trình, môi trường học tập, mà còn được thỏa mãn ước mơ một lần được gặp mặt và giao lưu với thần tượng của mình.

Gặp gỡ Hòa Minzy và Trúc Nhân tại chương trình Học bổng tài năng

FPT University Talent (Học bổng tài năng) là chương trình tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật do Trường ĐH FPT tổ chức. Cuộc thi được tổ chức thường niên kể từ năm 2017 tới nay và đã thu hút hàng trăm thí sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Bên cạnh việc tạo sân chơi, thể hiện tài năng cho các bạn trẻ ở lứa tuổi THPT, chương trình học bổng tài năng còn tạo cơ hội cho thí sinh và khán giả giao lưu với các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trong số đó có những ca sĩ nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ yêu thích như Hòa Minzy, Trúc Nhân… với vai trò giám khảo.

Hòa Minzy, Trúc Nhân và Thái Sơn Beatbox góp mặt với vai trò Ban giám khảo tại chương trình Học bổng tài năng

Đến với học bổng tài năng, các nghệ sĩ không chỉ có những nhận xét, đánh giá xác đáng trước phần thể hiện của các thí sinh mà còn sẵn sàng cháy hết mình với khán giả. Tại chương trình học bổng tài năng năm 2020, khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn nhiều cảm xúc từ các nghệ sĩ, như ca khúc Không thể cùng nhau suốt kiếp từ ca sĩ Hòa Minzy, hay ca khúc Bốn chữ lắm với phần thể hiện của ca sĩ Trúc Nhân.

Đặc biệt hơn, không chỉ xuất hiện tại một sự kiện cố định, Hòa Minzy và Trúc Nhân cũng là khách mời quen thuộc của nhiều sự kiện tại các đơn vị của FPT Edu, trong đó có FPT Polytechnic, THPT FPT, ĐH FPT Cần Thơ… Có thể nói, nhờ những sự kiện này mà các bạn HSSV FPT Edu đã có những trải nghiệm khó quên khi được giao lưu cùng thần tượng.

Đến TED TALK, gặp Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Đó là cơ hội của chương trình TEDxFPT University HCMC mang đến cho các bạn sinh viên hiện đang học tập tại trường vào tháng 2/2022. Với chủ đề "Tiếp nối giá trị" được hình tượng hóa qua hình ảnh "Chim Lạc", BTC đã mời đến sự kiện những khách mời giàu trải nghiệm để chia sẻ một cách sống nhật nhất với các bạn sinh viên về chủ đề này. Và Hoa hậu hòa bình Nguyễn Thúc Thùy Tiên là một trong số đó. 

Hoa hậu hòa bình Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất hiện với vai trò diễn giả tại TEDxFPT University HCMC

Tại sự kiện, Thùy Tiên đã xuất hiện với hình ảnh tự tin, rạng rỡ nhất cũng như có những chia sẻ thực tế và truyền cảm hứng tới những người trẻ ở Đại học FPT TP. HCM. Nói về sự kiện, Thùy Tiên cũng cho biết, được tham gia TED Talk là vinh dự của cá nhân Thùy Tiên, đồng thời cô cảm thấy rất vui vì đã có một cuối tuần truyền cảm hứng đến như vậy. Đối với sinh viên FPT Edu, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để người trẻ FPT Edu được giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp với Thùy Tiên sau khi cô đăng quang. 

Không chỉ những sự kiện và khách mời kể trên, những năm qua, Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu luôn cố gắng mang đến cho người trẻ những trải nghiệm phong phú và đa dạng nhằm cải thiện trải nghiệm của người trẻ. Ngày càng nhiều sự kiện quy mô và chất lượng được tổ chức với sự góp mặt của những diễn giả, khách mời giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực văn hóa, đời sống, nghệ thuật. Có thể thấy, thông qua những sự kiện ấy, FPT Edu đã giúp nhiều người trẻ tại FPT Edu biến ước mơ gặp gỡ, giao lưu với thần tượng thành sự thật.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 


Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

4849

Nhân vật