Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu học được nhiều kỹ năng từ trải nghiệm sự kiện

04/05/2022
Bùi Linh Phương
4376

Là điểm đến lý tưởng của nhiều HSSV bởi chương trình đào tạo chất lượng, cùng chuỗi hoạt động phong phú, thú vị quanh năm, FPT Edu là môi trường đem đến cho người học rất nhiều kỹ năng mềm, phát triển năng khiếu từ việc trải nghiệm sự kiện.

Kỹ năng làm việc nhóm (teamwork)

Không chỉ có mùa học, mùa thi, HSSV FPT Edu còn có mùa sự kiện với rất nhiều chương trình thú vị, đủ các chủ đề từ học thuật, văn hóa đến vui chơi giải trí… Đây không chỉ là dịp để HSSV mở mang kiến thức, hoạt động ngoại khóa và lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô, mà còn là cơ hội để các bạn phát triển kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng teamwork. FPT Edu có tới 1001 sự kiện made-by-sinh viên như Miss FPTU, The Face FPTU, F-Camp, Tết dân gian, minishow âm nhạc theo chủ đề, sự kiện thường niên của các CLB tại đại học… Hay ở khối phổ thông, các bạn học sinh còn có hẳn 1 CLB tổ chức sự kiện hoạt động rất sôi nổi là F-Event, ghi dấu ấn bởi nhiều chương trình như Cóc Trông Trăng, Prom Hollywood Night Out, BB show, JNTOQ, prom Blended Color... 

Teamwork là cách để HSSV phối hợp ăn ý và cùng tạo nên những trải nghiệm sự kiện tuyệt vời tại FPT Edu.

Để tổ chức thành công một sự kiện như vậy cần có sự góp sức của cả một tập thể, mỗi người, mỗi nhóm phụ trách những phần việc khác nhau. Vì vậy, mỗi cá nhân trong đó đều phải trang bị cho mình kỹ năng teamwork để có thể phối hợp trơn tru, hiệu quả cùng nhau. Đặc biệt, nếu bạn là người lãnh đạo nhóm thì phải luôn có cái nhìn bao quát trong mọi tình huống, đặc biệt là khi có vấn đề xảy ra. Bên cạnh đó, HSSV cũng cần có kỹ năng làm việc theo team, biết cách phân chia công việc hợp lý với đồng đội của mình để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Không phải ai cũng giỏi ngay từ đầu, HSSV FPT Edu sẽ có nó và dần hoàn thiện nó tốt hơn trong suốt quá trình làm việc.

Kỹ năng lập kế hoạch công việc

Dù mới chỉ là HSSV, cũng không học chuyên sâu về tổ chức sự kiện nhưng người học FPT Edu có kỹ năng lập kế hoạch chuyên nghiệp và chạy chương trình cực "mượt" chẳng kém ai. Kỹ năng này không phải năng khiếu tự nhiên mà là kết quả của một quá trình rèn luyện, học hỏi, trải nghiệm và rút kinh nghiệm nhờ đó mà các bạn biết cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện với các bước cần thiết như: lên ý tưởng/chủ đề cho sự kiện, xây dựng kịch bản cho chương trình, chuẩn bị nhân lực/vật lực cho sự kiện, dự trù kinh phí, xây dựng phương án rủi ro/phương án đo lường kết quả...

Kỹ năng lập kế hoạch không chỉ giúp HSSV FPT Edu tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động ngoại khóa, mà còn là “chìa khóa” quan trọng giúp các bạn học tập và làm việc khoa học, hiệu quả. Lập kế hoạch tốt cũng là một cách để HSSV FPT Edu học cách tư duy có hệ thống, sắp xếp thứ tự công việc, tiên liệu được những tình huống bất ngờ xảy ra và sẵn sàng ứng phó với những thay đổi…

Những buổi sinh hoạt CLB thường xuyên là cách để các HSSV có thể cùng nhau học hỏi, trao đổi và tự tay xây dựng một chương trình chuyên nghiệp.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng lập thời gian biểu hợp lý và khoa học để hoàn thành tốt các công việc cần làm, nhằm sử dụng hiệu quả quỹ thời gian của bản thân. Đồng thời, luôn tuân thủ theo thời gian biểu đã đề ra để tăng hiệu suất, năng suất và hiệu quả công việc. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong học tập và công việc. Khi đi học, sinh viên phải học cùng lúc rất nhiều môn, mỗi môn đều có bài tập nhóm, bài thuyết trình, bài tập về nhà, bài kiểm tra…, điều đó có nghĩa nếu muốn tham gia hoạt động ngoại khóa, các bạn phải biết sắp xếp thời gian và mức độ ưu tiên hợp lý thì, không để việc này ảnh hưởng việc kia. 

HSSV FPT Edu phải học cách cân đối, sắp xếp thời gian để vừa học tập hiệu quả, vừa không bỏ lỡ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Nhiều người lầm tưởng rằng việc học và tham gia các sự kiện là những công việc không liên quan tới nhau, nhưng sự thực nếu biết cách điều phối thì chúng luôn có sự liên kết, ảnh hưởng tích cực qua lại nhau để hướng tới mục tiêu chung là giúp HSSV hoàn thiện bản thân và tích lũy nhiều kỹ năng, kinh nghiệm hữu ích. Với mùa sự kiện phong phú diễn ra quanh năm, HSSV FPT Edu có thể luyện cho mình kỹ năng quản lý thời gian để có thể “vừa học vừa chơi”, không bỏ lỡ những cơ hội tham gia các chương trình ngoại khóa. Bởi vậy mà không có gì ngạc nhiên khi SV FPT Edu có rất nhiều bạn nổi tiếng vừa học giỏi, vừa năng động, sôi nổi trong các phong trào. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây 

https://lh4.googleusercontent.com/KE66_3aItNfMMIMopdiF-7ZZhn6oHiFj8PTHfQx5MgHmyTZmWb7XbJK9Ifl23dJh7XkFTd21uKXOB3MywWJoSeQe2U2XOuCpowoYugUrzttsS5YvRigyZW9TSzBhk0ODN1BMFrvpyO0VkIwPLw

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4376

Nhân vật