Trường học trải nghiệm

Khám phá trải nghiệm học tập trực tuyến của các nhà vô địch Olympia tại Swinburne Việt Nam

03/11/2021
Hà Hải Ngân
3989

Lựa chọn Swinburne Việt Nam, Quốc Anh, Tuấn Kiệt, Dũng Trí đã tích lũy cho mình thật nhiều trải nghiệm, đặc biệt là trong thời gian thích nghi với những hình thức học tập trực tuyến mới mẻ.

Lưu Đào Dũng Trí – Sinh viên chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Swinburne Việt Nam

Cũng giống như các tân sinh viên khác, Dũng Trí vừa trải qua một khoảng thời gian học tập đầu tiên ở bậc ĐH qua hình thức trực tuyến. Nhưng không hề buồn tẻ, Dũng Trí vô cùng hào hứng khi kể về những trải nghiệm có được khi học tập tại Swinburne Việt Nam.

"Học tập online không phải là một trải nghiệm quá mới mẻ đối với mình. Bản thân mình cũng không cần thay đổi quá nhiều để thích nghi nhưng để hoàn thành tốt việc học, mình vẫn học cách sử dụng các ứng dụng, nền tảng học tập mà nhà trường sử dụng, sắp xếp một thời gian biểu hợp lý để có thể hoàn thành tốt nhất các tiết học mà vẫn đảm bảo được việc hoàn thành các bài tập với mật độ dày đặc. Có thể nói, trải nghiệm học tập trực tuyến tại Swinburne Việt Nam đã giúp mình rèn luyện khả năng thích nghi để hoàn thành mọi việc tốt nhất trong mọi hoàn cảnh" – Dũng Trí chia sẻ.

Dũng Trí nhận thấy rằng, trong quá trình tổ chức học tập trực tuyến, để cải thiện trải nghiệm học tập cho sinh viên, Swinburne Việt Nam và các giảng viên đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho việc triển khai giảng dạy và học tập từ xa, như: chú trọng giáo trình, nền tảng học tập, nội dung bài giảng, cách thức tiếp cận… Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng những thay đổi ấy đã giúp cho quá trình học tập của Dũng Trí cùng các bạn sinh viên khác được tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. 

"Cuối mỗi tuần học, thầy cô sẽ gửi cho tụi mình nội dung của tuần tiếp theo. Trong đó sẽ có nội dung học tập của cả tuần, bao gồm cả lý thuyết, hướng dẫn, video… để chúng mình có thể nghiên cứu trước, thậm chí là chủ động thực hành bài học trước nếu muốn" – Dũng trí chia sẻ.

Cuối mối tuần học, giảng viên Swinburne Việt Nam sẽ gửi tới sinh viên tài liệu học tập của tuần sau với đầy đủ hướng dẫn để các bạn có thể chủ động tìm hiểu trước

Bên cạnh đó, cậu bạn cũng chia sẻ, bản thân đã có trải nghiệm khá đặc biệt với bộ môn "Web Development". Ở bộ môn này, cậu đã tìm thấy nhiều kiến thức thú vị, cũng đồng thời hiểu sâu rộng hơn về website và cách thức hoạt động của nó. Đồng thời, cậu bạn cũng đã có thể tự tạo ra một website đơn giản của riêng mình. 

Vũ Quốc Anh – Sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Swinburne Việt Nam

Vũ Quốc Anh – một trong bốn thí sinh tham gia chung kết Olympia 2020 lựa chọn Swinburne Việt Nam cho bậc đại học, cũng bày tỏ những trải nghiệm riêng khi học trực tuyến. Tự nhận thấy khả năng tự học của bản thân khá tốt, Quốc Anh không gặp quá nhiều khó khăn khi học online. Ngoài ra, cậu bạn còn học được kỹ năng vô cùng quý giá là thay đổi để thích nghi khi biết cách sắp xếp thời gian học, chơi và nghỉ ngơi sao cho hợp lý khi phải ở nhà 24/24. 

"Trong thời gian vừa rồi, mình đã có được một trải nghiệm học tập vô cùng đáng nhớ khi theo học chương trình Công dân toàn cầu (Global Citizen). Mình và các bạn cùng lớp được chia vào các breakout zoom trên nền tảng Zoom. Tại đây, chúng mình phải sử dụng tiếng Anh hoàn toàn khi tham gia chương trình học. Và cũng tại đó, khi tham gia thảo luận nhóm, mình được thoải mái suy nghĩ và giao tiếp bằng tiếng Anh với các bạn khác về những chủ đề thú vị. Việc đó giúp khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình được nâng cao rất nhiều" – Quốc Anh chia sẻ.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt – Sinh viên chuyên ngành International Business - Kinh doanh Quốc tế, Swinburne Việt Nam

Khi bước vào ĐH, Tuấn Kiệt đã chuẩn bị tinh thần và tâm thế cho việc học online. Việc đầu tiên mà Tuấn Kiệt thực hiện đó là tập thói quen tự giác có kỷ luật để bắt kịp tiến trình học trên lớp. Sau đó, cậu bạn cũng cân bằng lại chu kỳ sinh hoạt của mình để không cảm thấy mệt mỏi trong mỗi buổi học. 

"Trong quãng thời gian vừa qua, cả nước chống chọi dịch Covid-19, các trường học đều phải phải tổ chức dạy online, và Swinburne Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhưng mình nhận thấy thầy cô và nhà trường đã có sự đầu tư để truyền tải kiến thức về cả chất và cả lượng. Những buổi học đều được chuẩn bị rất kĩ về nội dung, hình thức và đặc biệt là đường truyền. Do đó, việc tiếp thu kiến thức cũng trở nên dễ dàng hơn đối với chúng mình" – Tuấn Kiệt cho biết. 

Trong quãng thời gian học tập có phần đặc biệt này, Tuấn Kiệt cũng có những trải nghiệm thú vị, tiêu biểu như làm việc nhóm online. "Đối với mình, trải nghiệm làm việc nhóm online là một trong những trải nghiệm thú vị nhất. Lúc đầu ai cũng lóng ngóng và lạ lẫm với việc này, nhưng dần dần mọi thứ đều trở nên ổn hơn, mọi người cũng trở nên quen biết và thân thiết với nhau" – Tuấn Kiệt chia sẻ.

Với những phương pháp, bí quyết riêng, việc học tập trực tuyến đã đem tới đem tới cho Dũng Trí, Quốc Anh và Tuấn Kiệt nhiều trải nghiệm thú vị. Bộ ba nhà vô địch Olympia này chia sẻ mong muốn sớm được học tập trực tiếp tại Swinburne Việt Nam, cùng bạn bè và thầy cô để hoàn thiện trải nghiệm kiến thức, kỹ năng của mình.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

3989

Nhân vật